Cách làm bò nướng sả ớt thơm nức đậm vị tại nhà – Digifood

Bò nướng sả là một lựa chọn tối ưu giúp bạn thay đổi khẩu cho gia đình mà không ai có thể chối từ. Không chỉ sở hữu thành phần dinh dưỡng tuyệt vời, đây còn là món ăn dễ thực hiện và dễ tìm kiếm nguyên liệu, hương vị lại thơm ngon, bắt vị nên được nhiều người yêu thích. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Digifood vào bếp chế biến bò nướng sả đậm vị cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

1. Giới thiệu món ngon bò nướng sả

Thịt bò là một nguyên liệu quen thuộc được nhiều người yêu thích. Trong thịt bò có chứa hàm lượng lớn dinh dưỡng phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Ở thịt bò, hàm lượng protein chiếm đến gần 30% đóng vai trò giúp tăng cường cơ bắp và duy trì hoạt động của cơ thể. Ngoài ra, thịt còn có chứa nhiều thành phần như sắt, kẽm, vitamin B12, Vitamin B6… giúp hình thành máu, chức năng của não và hệ thần kinh, giảm nguy cơ hình thành bệnh về tim. 

Bò nướng sảẢnh: @tazebudshawaii 

Trong số các món ngon từ thịt bò thì chắc chắn không thể bỏ qua bò nướng sả. Món ăn này không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích cả về mùi vị lẫn hình thức. Sả có mùi thơm đặc trưng, khi hòa quyện với vị ngọt thanh bò sẽ khiến ai cũng muốn thưởng thức ngay khi ngửi thấy mùi thơm của món ăn.

Đặc biệt, đây là món ăn không quá cầu kỳ trong khâu chế biến cũng như không tốn kém nhiều thời gian mà lại đầy đủ dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Chỉ cần một vài bước đơn giản, nhanh chóng cùng với nguyên liệu dễ tìm kiếm là bạn đã có ngay món bò nước sả cực chất lượng.

2. Cách làm bò nướng sả thơm ngon, đậm vị

Thực hiện món bò nướng sả vô cùng nhanh chóng, dễ làm với nguyên liệu đơn giản. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay công thức chế biến món ăn thơm ngon dưới đây cho cả gia đình thay đổi khẩu vị.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt thăn bò: 600g
  • Sả cây: 6-7 cây
  • Gừng: 1 củ
  • Ớt: 5 trái
  • Tỏi: 1-2 củ
  • Hành: 1-2 củ
  • Các loại gia vị thông dụng như: Muối, tiêu, dầu hào, dầu ăn…

Nguyên liệu làm bò nướng sảẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt thăn bò sua khi mua về bạn rửa sạch và cắt thành từng miếng mỏng. Nên nhớ là cắt miếng càng to càng mỏng thì càng tốt nhé! Sả thì rửa sạch, cắt khúc ngắn khoảng 5cm. Gừng, ớt, tỏi và hành thì mang đi băm nhuyễn. 

Sơ chế nguyên liệuẢnh sưu tầm

Bước 2: Thịt bò sau khi thái thì cho vào tô ướp cùng với các loại gia vị: ½ muỗng muối + 1 muỗng tiêu + 1 muỗng dầu hào + 1 muỗng gừng băm + 1 muỗng ớt băm + 1 muỗng tỏi băm + 1 muỗng hành băm. Trộn đều các loại gia vị với nhau và ướp trong 20 phút để thịt được thấm đều. 

Tham khảo thêm các cách ướp thịt bò nướng ngon nhất! 

Ướp gia vị bò nướng sảẢnh sưu tầm

Bước 3: Sau khi thịt bò đã ướp đủ thời gian, bạn trải từng miếng thịt bò ra một mặt phẳng sạch. Đặt que sả lên trên và cuộn tròn miếng bò lại. Lần lượt cuốn cho đến khi hết thịt bò. Sau đó bạn bắc vỉ nướng lên, thoa một lớp mỏng dầu và cho bò vào nướng. Lưu ý là nên trở đều mặt bò để thịt được chín đều. Nướng cho đến khi thịt có màu vàng đẹp mắt và tỏa mùi thơm là được nhé.

Nướng bò cuộn sảẢnh: Naunuong.net

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng bếp nướng điện hoặc bếp nướng than. Nếu không có bếp bạn có thể áp chảo cũng được. Cách làm cũng tương tự như nướng bếp.

3. Thành phẩm bò nướng sả

Sau khi chế biến bò nướng sả xong rồi, bạn bày ra đĩa để thưởng thức. Món ăn có mùi thơm nức mũi, lan tỏa mọi không gian khiến ai cũng nóng lòng muốn thưởng thức. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được từng thớ thịt bò ngọt mềm như tan trong miệng, từng thớ thịt đậm vị hòa cùng hương thơm đặc trưng của sả lẫn chút cay nhẹ. Món bò nướng sả bạn có thể ăn cùng bún hoặc bánh mì đều cực ngon. Hương vị có thể kích thích vị giác của bất kỳ người nào từng thưởng thức.

Thành phẩm bò nướng sảẢnh: thuhien_0109

Gợi ý thêm: Ngoài cách nướng, với thịt bò và sả ớt bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn như:

4. Mẹo thực hiện món ăn thành công

Để thực hiện món bò nướng sả thành công, ngoài việc áp dụng công thức chuẩn mà bài viết gợi ý. Bạn hãy lưu ý một số mẹo trong lựa chọn nguyên liệu để món ăn được tươi ngon, hấp dẫn nhất dưới đây:

  • Thịt bò bạn nên chọn mua những miếng thịt thăn tươi ngon, có màu đỏ tươi bắt mắt. Đặc biệt khi nhấn tay vào bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi của miếng thịt chứ không hề bị nhũn.
  • Không nên chọn mua những miếng thịt bò đã chuyển sang màu đỏ sẫm hoặc màu đen. Đặc biệt là những miếng thịt có chảy nhớt màu vàng, sờ tay vào thì thấy miếng thịt mềm nhũn.
  • Lúc chế biến, bạn nên để ý để lật miếng thịt thường xuyên tránh thịt bị cháy xém sẽ mất ngon.

Trên đây là công thức chế biến bò nướng sả mà bài viết chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ thực hiện món ăn thành công để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để cập nhật thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn hơn nữa nhé!

Related Articles

Back to top button