Cách làm thịt bò xào sả ớt ngon và bắt mắt nhất – Digifood

Món bò xào sả ớt được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà, thêm chút cay nồng hấp dẫn, vô cùng thích hợp cho những ngày trời trở lạnh. Món ăn này khiến những ai có khẩu vị khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen ngon. Cùng Digifood trổ tài vào bếp làm món bò xào sả ớt cho mâm cơm cuối ngày nhé!

1. Món thịt bò xào sả ớt có giá trị dinh dưỡng như nào?

Thịt bò là nguồn chất đạm dồi dào, giúp cung cấp năng lượng cũng như tăng cơ hiệu quả. Ngoài ra, trong thịt bò còn có chất béo, các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Sả không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn có tác dụng giải độc cho cơ thể và phòng ngừa ung thư. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau mang lại một món ăn từ thịt bò vừa hấp dẫn, vừa giàu dinh dưỡng.

bo xao sa ot 1 Ảnh: kyushoku

Cách làm món bò xào sả ớt không quá khó, nguyên liệu lại dễ kiếm nên được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Thịt bò mềm, đượm hương sả thơm lừng, thêm vị cay của ớt và gia vị đậm đà làm tạo nên hương vị ít ai có thể chối từ.

2. Hướng dẫn cách làm bò xào sả ớt

Cách làm bò xào sả ớt tuy đơn giản nhưng lại yêu cầu sự khéo léo, tinh tế, kết hợp các nguyên liệu thật chuẩn. Nếu bạn mới làm món ăn này lần đầu thì tham khảo ngay những bước sau đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó dễ
3 – 4 người ăn 15 phút 30 phút Dễ
  • 500g thịt bò (Nên chọn phần bắp bò để món ăn được ngon nhất)
  • 3 cây sả
  • 1 củ tỏi, 5 củ hành tím, 3 quả ớt tươi
  • Ngũ vị hương
  • Dầu hào, nước tương, dầu ăn
  • Các gia vị thông dụng như muối, đường, hạt nêm, tiêu xay
Ngoài xào với sả ớt, bạn đã biết bắp bò làm món gì ngon chưa? Hãy tham khảo ngay để có những gợi ý hữu ích!

bo xao sa ot 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế thịt bò bằng cách ngâm thịt trong nước muối pha cùng rượu trắng trong khoảng 3 phút để khử mùi hôi. Sau đó, bạn vớt thịt ra, rửa với nước sạch rồi để ráo nước. Thái thịt thành từng lát mỏng đẹp mắt, vừa ăn.

bo xao sa ot 3.1Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Bóc vỏ ½ số tỏi và hành tím, giã nhuyễn rồi ướp vào thịt để khi xào dậy mùi thơm. Thêm vào thịt bò 1 thìa canh dầu hào, ½ thìa cà phê tiêu xay, 2 thìa canh nước tương. Trộn đều thịt với các gia vị rồi để khoảng 20 phút cho ngấm.

bo xao sa ot 3.2Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Sả bạn bóc lớp vỏ già bên ngoài, rửa sạch rồi thái thành từng lát chéo. Ớt tươi cũng rửa sạch rồi thái lát chéo có kích thước tương tự sả. Số tỏi, hành tím còn lại bạn bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.

bo xao sa ot 3.3Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, mở lửa lớn đến khi chảo nóng thì cho 2 thìa canh dầu ăn đun sôi. Tiếp tục cho sả, ớt vào, đảo đều đến khi sả hơi xém vàng. Thêm phần hành, tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

Khi hành, tỏi thơm thì bạn cho vào chảo ½ muỗng canh ngũ vị hương rồi cho thịt bò vào đảo đều đến khi thịt săn lại. Nêm thêm 1 thìa canh đường, nửa thìa canh muối, 2 thìa canh hạt nêm. Xào thêm khoảng 4 – 5 phút cho thịt thấm đều gia vị, rắc thêm ít hạt tiêu rồi tắt bếp.

thit bo xao sa otẢnh sưu tầm 

3. Thành phẩm món thịt bò xào sả ớt

Thịt bò xào sả ớt ngon là chín vừa tới, không bị dai, bên ngoài có màu sắc hấp dẫn, bắt mắt. Khi ăn phải cảm nhận được thịt ngọt tự nhiên, thấm đều gia vị, thơm hương sả, lại quyện chút cay cay của ớt. Bò xào sả ớt có thể ăn cùng cơm nóng, bánh mì hay bún tươi.

Ngoài ra, nếu đang tìm kiếm các món bò xào để cánh mày râu nhâm nhi thì đây cũng là một gợi ý rất tuyệt. Thời tiết se se lạnh, quây quần bên gia đình thưởng thức món bò xào nóng hổi, đậm vị thì còn gì bằng.

Ngoài xào sả ớt, bạn có thể tham khảo các món bò xào hấp dẫn sau:

thit bo xao sa otẢnh sưu tầm

4. Lưu ý khi làm món bò xào sả ớt

Để món bò xào sả ớt “ra lò” thơm ngon, chuẩn vị, bạn cần lưu ngay những mẹo sau:

  • Thịt bò nên chọn phần thịt bắp, thớ thịt nhỏ, có màu đỏ tươi chứ không bị tái xanh, ấn tay vào thịt có độ đàn hồi tốt.
  • Khi xào thịt phải dùng lửa lớn, đảo đều tay để thịt bò được mềm, không bị dai.
  • Sả ớt rất nhanh chín nên bạn cần chú ý xào trong thời gian vừa đủ, tránh bị cháy khét ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

Món bò xào sả ớt có cách chế biến đơn giản, dễ làm tại nhà lại có hương vị thơm ngon khó cưỡng. Còn gì mà không vào bếp làm món ăn độc đáo này để đãi những người thân trong gia đình ngay thôi. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để biết thêm nhiều công thức món ăn hấp dẫn nhé.

Ngoài xào, bạn cũng có thể chế biến món bò kho sả ớt để bổ sung vào mâm cơm gia đình!

Related Articles

Back to top button