3 cách nấu bò rim ngon chuẩn vị, cực kỳ đơn giản tại nhà – Digifood

Thịt bò là một trong những nguyên liệu vừa dễ dàng chế biến mà còn có nhiều chất dinh dưỡng. Một trong những món được mọi người yêu cầu hướng dẫn chính là món bò rim. Ngày hôm nay Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn 4 cách nấu bò rim ngon chuẩn bị mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

1. Giới thiệu món thịt bò rim

Nhắc đến món thịt bò rim người ta lại nhớ đến các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Nghệ An,… Và đặc biệt món ăn này thường được xuất hiện trong những ngày lễ Tết và những dịp đặc biệt. Ông bà kể lại người ta sáng tạo ra món này bởi vì chúng được làm từ những nguyên liệu đơn giản. Và những dịp lễ Tết, mọi người thường sẽ ít chế biến nên nấu luôn một nồi thịt bò kho rim để ăn dần. Giờ đây, không chỉ lễ Tết mà món thịt bò rim còn xuất hiện trong những bữa cơm hàng ngày và buổi tiệc cưới hỏi nữa đấy.

Thịt bò được chọn từ bắp bò, sau đó tẩm ướp các gia vị rồi rim một khoảng thời gian dài để thịt ngấm gia vị. Sau đó, bạn sẽ cắt ra từng thớ để ăn. Thịt đã đậm gia vị rồi nên bạn không cần phải làm thêm nước chấm nữa. Đặc biệt thịt bò rim còn có nhiều cách chế biến để thay đổi cho các gia đình không bị ngán.

bo rim 1

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, món ăn còn một số công dụng mà bạn có thể tham khảo qua như:

  • Thịt bò cung cấp hàm lượng protein hoàn hảo cần thiết cho sự phát triển và duy trì của cơ thể bạn.
  • Thịt bò cũng chứa khá là nhiều các vitamin và khoáng chất như: Vitamin B12, kẽm, sắt, Vitamin B6,..
  • Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.
  • Ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

2. Các cách rim thịt bò

Bạn có thể tham khảo một vài cách làm thịt bò rim sau đây để bổ sung vào mâm cơm gia đình nhé:

2.1 Cách nấu thịt bò rim truyền thống

Với món thịt bò rim tiêu đơn giản được chế biến mềm, thấm gia vị, thêm vào đó là một chút cay cay của tiêu khiến món ăn thêm đậm đà và ngon hơn rất nhiều

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
4 – 5 người 1 giờ 20 phút 15 phút 1 giờ 25 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò: 600g (Bạn có thể chọn thịt thăn để dễ chế biến)
  • Baking soda: 1/2 thìa cà phê
  • Bột mì: 30g
  • Hành tây: 1 củ
  • Tỏi: 4 – 5 tép
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Hành khô: 4 – 5 củ
  • Hạt tiêu đen
  • Cà chua: 1 – 2 quả
  • Rau mùi
  • Gia vị: Giấm, dầu hào, nước tương, rượu trắng, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt,…

bo rim 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch rồi bạn cắt miếng to, dày khoảng 0,5 cm. Gừng, hành khô, tỏi làm sạch vở rồi băm nhỏ. Rau mùi cắt đi phần gốc, nhặt những lá vàng úa rồi rửa bằng nước sạch. Hành tây bóc vỏ rồi cắt thành tiếng nhỏ dài.

Hạt tiêu bạn có thể dùng loại đã được rang chín, trong trường hợp tiêu chưa chín thì bạn rang trên chảo cho chín rồi đập dập. Cà chua rửa sạch khía thành hình chữ thập, sau đó bạn nấu một nồi nước sôi, khi nước sôi thì thả cà chua vào nấu khoảng 1 phút rồi vớt ra. Bạn nhẹ nhàng bóc lớp vỏ cà chua rồi tách hết phần hạt ra để xay nhuyễn.

bo rim 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò rau khi được cắt thái miếng thì ướp cùng với ½ thìa cà phê Baking soda 1 thìa cà phê giấm, trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút.

Sau khoảng 15 phút thì bạn cho thêm 1 thìa cà phê tỏi/gừng, 1 chút hạt tiêu, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 chút rượu rồi trộn đều. Sau đó, bạn ướp khoảng 1 giờ cho thịt bò ngấm gia vị hơn.

bo rim 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Làm sốt thịt bò

Bạn cho phần dầu ăn lên chảo, đợi dầu sôi thì cho cà chua đã xay nhuyễn cùng với 1 thìa cà phê dầu hào, 1 chút rượu trắng và thêm một chút hạt nêm và đun cho đến khi sôi. Sau khi sôi thì bạn cho 1 thìa cà phê bột mì vào khuấy đều rồi cho khi sốt sánh lại được.

Cuối cùng bạn cho một chảo cùng dầu ăn vào sau đó cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào. Trong lúc xào bạn nhớ để lửa lớn để tránh thịt bò bị dai. Khi thịt bò đã chín tới thì bạn cho nước sốt thịt bò vào và tiếp tục cho hành tây xào khoàng 3 – 4 phút thêm gia vị vừa vặn thì tắt bếp.

bo rim 5

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được

Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt bò rim tiêu siêu ngon và hấp dẫn. Thịt bò chín mềm, không bị dai, không bị nhũn. Thêm vào đó nước sốt đậm đà, chua chua, cay cay của tiêu khi ăn cùng cơm nóng là hết ý đấy.

bo rim 6

Ảnh: Sưu tầm

2.2 Cách nấu bò rim xì dầu

Món bò rim xì dầu đầy thơm ngon và mang hương vị mới lạ chắc chắn sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm hấp dẫn. Nguyên liệu chế biến món ăn này vô cùng hấp dẫn.

Xem chi tiết cách nấu bò rim xì dầu để thực hiện nhé! 

bo rim xi dau 3

2.3 Cách làm bò rim gừng

Thịt bò rim gừng với vị ngọt của thịt bò cùng với vị cay nồng của gừng sẽ kích thích được vị giác của bạn. Cùng khám phá xem công thức chế biến của món ăn như thế nào nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3 – 4 người 45 phút 50 phút 1 giờ 35 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò: 500g
  • Gừng: 1 nhánh
  • Hành tím: 1 củ
  • Sả: 2 – 4 cây
  • Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn, nước màu kho thịt,…

bo rim 7

Ảnh: Sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò bạn có thể lựa chọn thịt bò bắp hoặc bò nạm để dễ dàng trong việc chế biến. Sau đó, bạn rửa sạch thịt bò rồi để cho ráo nước, tiếp tục cắt vừa miếng. Thịt bò sau khi đã cắt và để ráo nước thì bạn ướp cùng gia vị nắm muối khoảng 30 phút

Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch rồi thái sợi mỏng. Hành tím lột vỏ, thái sợi. Ớt rửa sạch và chia ra 1 nửa quả bạn thái sợi còn 1 nửa quả thì cắt tỉa thành hoa để trang trí. Sả rửa sạch, đập dập.

bo rim 8

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Cách nấu bò rim gừng

Bạn cho nồi lên bếp rồi cho thêm 2 thìa dầu ăn vào. Khi dầu sôi thì cho hành tím vào phi thơm, rồi cho tiếp gừng vào đảo đều. Bạn tiếp tục cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào nhanh khi thịt mềm cho nước vào ngập mặt thịt. Đập thêm sả vào nữa cho thơm bạn nhé.

Sau khi nước sôi thì bạn nêm nếm lại bằng các gia vị như hạt nêm, nước mắm, bột ngọt cho vừa ăn. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm 1 thìa cà phê nước đường màu để thịt thêm đẹp hơn. Bạn tiếp tục đun trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, nhớ bật nhỏ lửa để thịt và gừng hòa quyện vào nhau. Sau khi thịt mềm, nước sánh lại thì bạn tắt bếp.

bò rim 9

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được

Vậy là bạn đã hoàn thành được món thịt bò rim gừng cho bữa cơm gia đình rồi. Thịt bò rim mềm đã thấm gia vị. Nước thịt mặn mặn, cay cay của gừng giúp bữa cơm thêm hoàn hảo hơn. Không chỉ với hương vị thơm ngon mà thịt bò rim gừng còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nữa đấy nhé.

bo rim 10

Ảnh: Sưu tầm

2.3 Cách làm bò rim nước mắm

Khác với các món thịt bò rim trên thì chúng ta sẽ cùng thực hiện món bò rim nước mắm được các chị em cực yêu thích. Nguyên liệu cũng không phải quá khó tìm nên bạn hãy cùng đi chợ để chuẩn bị ngay nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3 – 4 người 4 giờ 20 phút 30 phút 4 giờ 55 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bắp bò: 700g
  • Hoa hồi: 3 hoa
  • Gừng: 1 nhánh
  • Quế: 1 nhánh nhỏ
  • Hành, tỏi
  • Gia vị: Nước mắm, mật ong, dầu ăn, hạt nêm,…

bo rim 11

Ảnh: Sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Khi mua bắp bò về bạn rửa sạch, xát một chút muối lên toàn thịt rồi rửa lại bằng nước. Sau đó, bạn nấu nước sôi trụng sơ cho ra chất bẩn, rửa lại một lần nữa cho sạch, cắt đôi.

Hoa hồi và quế thì bạn rang qua cho thơm. Tỏi và hành bóc vỏ, sau đó bạn bằm nhuyễn ra. Tương tự với gừng bạn cũng cạo vỏ, rửa sạch rồi bằm nhuyễn.

Bước 2: Ướp bắp bò

Bắp bò sau khi đã cắt đôi thì bạn cho 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh mật ong thêm vào đó hành, tỏi và gừng nhuyễn cùng hoa hồi, quế vào trộn đều. Tiếp đó, bạn bịt kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng.

bo rim 12

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Rim thịt bò

Sau khi đã đủ thời gian tẩm ướp thì bạn cho thịt và nước thịt vào nồi rồi rim trên lửa nhỏ. Bạn cứ rim cho đến khi thịt bò mềm và phần nước sệt lại thì tắt bếp. Bây giờ bạn chỉ cần chờ thịt nguội và thái lát mỏng ra rồi ăn thôi.

bò rim 13

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được

Thịt bò rim mắm đã hoàn thành với công thức làm đơn giản. Món ăn này bạn có thể cùng ăn với cơm hoặc ăn với rau thơm. Thịt bò mềm mềm, dai dai nhưng lại được ngấm gia vị đậm đà. Món thịt rim này đưa cơm lắm đấy nhé.

bo rim 14

Ảnh: Sưu tầm

Hy vọng, những cách bò rimDigifood Blog hướng dẫn ở trên sẽ giúp bạn nâng cao tay nghề có thêm nhiều bí quyết nấu ăn ngon. Và bạn cũng đừng quên chia sẻ công thức đến mọi người nhé. Chúc bạn thành công trong món ăn mới nhé!

Gợi ý thêm: Với thịt bò, ngoài việc rim bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác. Tham khảo ngay:

Related Articles

Back to top button