TOP 7 Món bò hầm ngon siêu bổ dưỡng kèm cách nấu đơn giản – Digifood

Trong những ngày trời trở lạnh, thưởng thức món bò hầm nóng hổi với phần thịt mềm tan, đậm vị thì đúng không còn gì bằng. Nếu bạn đang muốn chiêu đãi cho gia đình món bò thật hấp dẫn. Hãy cùng Digifood tìm hiểu ngay các cách nấu bò hầm dưới đây để trổ tài ngay nhé!

1. Cách làm món bò hầm rượu vang

Đây là một trong các món bò hầm trứ danh của miền Bắc nước Ý. Món ăn này phổ biến trong các nhà hàng, được nhiều thực khách ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích món bò sang trọng này thì có thể tham khảo công thức sau đây.

Để chế biến bò hầm rượu vang, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: thịt bò, cà rốt, hành tây, cần tây, hành tím, rượu vang đỏ, bột mì, dầu ăn, tỏi, muối, tiêu, nước mắm.

Hướng dẫn cách làm: Bò hầm rượu vang 

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm

2. Món bò hầm thuốc bắc bổ dưỡng

Bò hầm thuốc bắc không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Cách nấu bò hầm này cũng phù hợp với phụ nữ sau sinh, người bệnh đang trong quá trình phục hồi sức khỏe.

Nguyên liệu làm bò hầm thuốc bắc gồm thịt bò, củ sen, hạt sen, gia vị nhà bếp, các vị thuốc bắc như Hoàng kì, Viễn chí, Phục thần, Đương quy, Long nhãn…

Hướng dẫn cách làm: Bò hầm thuốc bắc 

bo ham thuoc bacẢnh: Sưu tầm

3. Thịt bò hầm cà chua

Bò hầm cà chua dễ khiến người ta ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi màu sắc bắt mắt. Thịt bò mềm tan hòa quyện vị cà chua thanh mát, quấn quýt đầu lưỡi, ai từng thử qua cũng lưu luyến không thôi.

Để làm món ăn độc đáo này, bạn cần chuẩn bị thịt bò, cà chua, hành tây, hành lá, gừng, rượu vang và các loại gia vị. Cách nấu thịt bò hầm này cũng rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò hầm cà chua 

bo ham 3.1Ảnh: Sưu tầm

4. Thịt bò hầm khoai tây

Đây là một trong các cách làm bò hầm quen thuộc với các chị em nội trợ. Nguyên liệu dễ tìm, lại dễ chế biến nên món ăn này thường được ưu tiên trong bữa cơm gia đình.

Để làm món bò hầm khoai tây chuẩn vị, bạn cần chuẩn bị thịt bò, khoai tây, cà rốt, cà chua, rau mùi, hành tím, hành lá, ngũ vị hương, hạt nêm, tiêu xay, muối, dầu ăn.

Hướng dẫn cách làm: Bò hầm khoai tây 

chuan bi nguyen lieuẢnh: Trang Lê

5. Món bò hầm tiêu xanh

Hạt tiêu không chỉ giúp kích thích vị giác mà còn có ích cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Cách hầm thịt bò này thơm ngon, đậm đà, có thể chinh phục cả những ai có khẩu vị khó tính nhất.

Nguyên liệu làm món ăn này cũng rất quen thuộc, dễ tìm. Bạn cần chuẩn bị thịt bắp bò, khoai tây, cà rốt, hành tây, tiêu xanh, nước sốt cà chua, rau ngò, hành lá, tỏi, các loại gia vị.

Hướng dẫn cách làm: Bò hầm tiêu xanh 

tieu xanh thom nongẢnh: Hanh Nguyen

6. Món thịt bò hầm đậu trắng

Với cách nấu thịt bò hầm này bạn sẽ có ngay một món ăn ngọt, bùi bùi quyện cùng nước hầm sền sệt khiến ai ăn cũng mê. Cách làm khá đơn giản, nguyên liệu cũng dễ tìm lại dễ chế biến.

Để làm món ăn thơm ngon này, bạn cần chuẩn bị thịt bò, đậu trắng hộp, khoai tây, cà chua, cà rốt, hành tây, rượu vang đỏ. Bên cạnh đó, các loại gia vị như tỏi, hành củ, gừng, tiêu, bột nêm, tương cà, đường cũng không thể thiếu.

Hướng dẫn cách làm: Bò hầm đậu trắng 

chuẩn bị nguyên liệuẢnh sưu tầm

7. Món bò hầm bí đỏ

Đây là cách làm món bò hầm dễ chế biến lại có phần thịt mềm tan, nước dùng ngọt thanh vô cùng hấp dẫn. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như thịt bò, giá, bí đỏ, ớt bột Hàn Quốc và các loại gia vị khác. Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ vừa ăn. Ướp thịt cùng dầu hào, tỏi băm nhuyễn, muối, ớt bột Hàn Quốc trong khoảng 1 tiếng cho ngấm. Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng mỏng vừa ăn.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò hầm bí đỏ 

bo ham 7Ảnh: Sưu tầm

Với 7 cách nấu thịt bò hầm trên đây mà Digifood Blog chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ chế biến được những món ăn độc đáo, lạ miệng lại vô cùng bổ dưỡng cho gia đình mình. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để biết thêm nhiều công thức nấu các món ngon từ thịt bò cho thực đơn thêm đa dạng nhé.

Gợi ý thêm: Ngoài những món ăn trên, bạn có thể tham khảo những món bò hầm từ các bộ phận ngon và đầy dinh dưỡng khác từ bò như:

Related Articles

Back to top button