Thịt cá hồi làm gì ngon nhất? Các món ngon từ cá hồi tốt nhất – Digifood

Cá hồi là một trong những loại cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như hương vị vô cùng thơm ngon. Mặc dù có giá thành khá đắt đỏ nhưng thực phẩm này lại rất được người Việt ưa chuộng. Hiện nay, có rất nhiều cách chế biến cá hồi đơn giản nhưng siêu hấp dẫn tại nhà. Nếu chị em nội trợ vẫn còn đang băn khoăn cá hồi làm gì ngon thì dưới đây sẽ là những gợi ý Digifood dành cho bạn.

1. Lẩu đầu cá hồi nấu măng chua

Đầu cá hồi thường được rất nhiều người ưa chuộng bởi độ dinh dưỡng cao và giá thành hợp lý. Với những ai chưa biết đầu cá hồi nấu gì ngon thì lẩu đầu cá nấu măng chua chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Đầu cá hồi mềm béo, có phần sụn giòn khi kết hợp với măng chua để nấu thì ngon nức mũi.

Món được thực hiện nhanh chóng, đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm. Nước lẩu đầu cá hồi măng chua có màu sắc bắt mắt, vị ngon đậm đà. Vị chua dịu của măng hòa quyện với đầu cá hồi thơm béo sẽ không lo bị ngán chút nào. Nhúng thêm một ít rau ăn kèm với bún vào thời tiết lành lạnh thì quả là tuyệt cú mèo.

Hướng dẫn cách làm: Lẩu cá hồi măng chua 

cá hồi nấu gì ngon 1Ảnh: Sưu tầm

2. Lườn cá hồi áp chảo sốt Teriyaki

Lườn cá hồi nấu gì ngon? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua công thức lườn cá hồi áp chảo sốt Teriyaki. Đây là món ăn truyền thống của người dân Nhật Bản nhưng lại rất được người Việt yêu thích bởi hương vị đậm đà, dễ ăn. Chỉ mất 10 phút với vài bước chế biến đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho mình rồi.

Thành phần tạo nên sự bùng nổ hương vị cho món ăn này nằm ở phần sốt Teriyaki đặc biệt của Nhật. Lườn cá hồi được áp chảo trên lửa nhỏ để giữ cho phần thịt bên trong mềm ngọt, phần vỏ ngoài vàng giòn thấm đẫm sốt chua ngọt. Dùng món khi còn nóng và kết hợp cùng khoai tây chiên béo bùi sẽ làm cho món ăn càng thêm trọn vị.

Hướng dẫn cách làm: Cá hồi sốt teriyaki 

cá hồi nấu gì ngon 2Ảnh: Sưu tầm

3. Cá hồi ngâm tương Hàn Quốc

Trứng ngâm tương Hàn Quốc đã quá quen rồi, bây giờ phải là cá hồi ngâm tương kiểu Hàn mới đỉnh. Đây là cách ăn sống cá hồi lý tưởng ngay tại nhà mà bạn có thể thử cùng gia đình. Hương vị béo thơm, quyến rũ của cá hồi hòa quyện cùng nước tương đậm đà chắc chắn sẽ khiến bạn chết mê chết mệt.

Nguyên liệu để làm món ăn này khá đơn giản như: cá hồi, hành tây, chanh vàng, nước tương, ớt đỏ,… Cá hồi sau khi ngâm tương vẫn giữ được vị tươi ngon đặc trưng. Miếng cá bóng đẹp, mềm mịn, có mùi thơm nhẹ và không hề bị tanh. Chỉ cần một chén cơm nóng, thêm một ít kim chi và rong biển nữa là chuẩn vị Hàn Quốc luôn nhé.

Hướng dẫn cách làm: Cá hồi ngâm tương 

cá hồi nấu gì ngon 3Ảnh: Sưu tầm

4. Cá hồi sốt cam

Nếu đã quá chán với cách nấu cá hồi truyền thống thì hãy thử đổi vị cho bữa tối bằng món cá hồi sốt cam siêu hấp dẫn. Đây là món ăn thường được xuất hiện trong các nhà hàng lớn, sang trọng. Thế nhưng bây giờ bạn hoàn toàn có thể chế biến món ăn giàu dinh dưỡng này ngay tại nhà để thiết đãi gia đình.

Món ăn này đòi hỏi một chút khéo léo và tỉ mỉ của bạn. Miếng cá hồi được áp chảo cẩn thận với phần da cá giòn thơm, thịt cá bên trong lại mềm ngọt, không bị khô. Phía trên được rưới lên một lớp nước sốt cam chua ngọt thơm lừng, trông vô cùng hấp dẫn. Dùng với cơm nóng hoặc khoai tây áp chảo sẽ vô cùng ngon miệng.

Hướng dẫn cách làm: Cá hồi sốt cam 

cá hồi nấu gì ngon 4Ảnh: Sưu tầm

5. Canh dưa cải xương cá hồi

Rất nhiều người sẽ hay vứt phần xương cá hồi đi vì nghĩ rằng nó không ăn được hoặc không biết xương cá hồi làm gì ngon. Vậy thì đừng bỏ qua cách làm canh dưa cải xương cá hồi ngay sau đây nhé. Món canh thơm mát này chắc chắn sẽ giúp gia đình bạn đánh bay cơn nóng của những ngày hè.

Nguyên liệu cho món ăn này rất đơn giản và các bước thực hiện cũng khá nhanh chóng. Nước canh với độ ngọt thanh tự nhiên từ xương cá hồi kết hợp với vị chua nhẹ của dưa cải giúp món ăn thêm phần đậm đà hấp dẫn. Xới một chén cơm nóng kèm theo chút dưa chua, húp thêm tí nước canh nữa thì hao cơm khỏi bàn.

cá hồi nấu gì ngon 51Ảnh: Sưu tầm

6. Canh cá hồi nấu nấm 

Cá hồi nấu canh gì ngon, thanh mát mà lại dễ dàng thực hiện? Vậy thì phải thử ngay món canh cá hồi nấu nấm vô cùng bổ dưỡng mà lại cực kỳ đưa cơm. Vị chua cay nhè nhẹ của canh cùng với miếng cá hồi béo ngọt hẳn sẽ khiến bạn phải mê mẩn ngay từ lần đầu nếm thử cho xem.

Với món ăn này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như: cá hồi, nấm, cà chua, ớt,… và một số gia vị thông dụng. Đầu tiên bạn phi thơm hành rồi cho cà chua, nấm vào đảo đều. Sau đó cho thêm một ít nước vào để nấu canh, thấy nước sôi lên thì cho cá hồi vào. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi múc ra bát và thưởng thức thôi. Khi ăn bạn có thể cho thêm ớt và húng quế để món ăn được dậy mùi hơn.

cá hồi nấu gì ngon 6Ảnh: Sưu tầm

7. Mì Ý cá hồi sốt kem

Cá hồi và mì Ý tưởng chừng như không có gì liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp lại thì lại thành “cặp bài trùng” thú vị. Chỉ với 20 phút là bạn đã có thể hoàn thành xong món ăn giàu chất dinh dưỡng này rồi. Nghe tên thì có vẻ “béo ngậy” vậy thôi nhưng đây lại là món ăn phù hợp cho cả những người eatclean đấy.

Điểm gây ấn tượng của món ăn này năm ở phần sốt kem thơm mềm mà không hề gây ngán. Để làm được phần sốt này, bạn cho vang trắng, nước cốt chanh, kem sữa, tỏi và phô mai vào đun cùng một ít bơ và dầu oliu. Sau đó cho bột mì vào từ từ để tránh bị vón cục. Đến khi hỗn hợp sánh lại thì cho mì và cá hồi vào trộn nhẹ nhàng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được từng mì sợi thấm đẫm sốt kem béo ngậy. Đặc biệt do có thêm nước cốt chanh nên sốt kem tuy béo mà lại không hề ngán.

cá hồi nấu gì ngon 7Ảnh: Sưu tầm

8. Cá hồi muối ruby

Với những tín đồ mê ẩm thực tươi sống thì cá hồi muối chính là thiên đường mùi vị. Cá hồi muối vẫn giữa được độ thơm ngậy đặc trưng nhưng lại đậm đà và giàu hương vị hơn. Khác với cá hồi muối thông thường thì cá hồi muối ruby được tạo màu đẹp mắt từ củ dền. Từng miếng cá dẻo, mướt như những miếng thạch chỉ nhìn thôi cũng đã thấy thích rồi.

Bài toán khó nhất cho công thức này là việc giữ màu và khử vị củ dền. Để làm được điều này, bạn chỉ cần gọt sạch vỏ củ dền sau đó thái sợi và trộn với hỗn hợp muối + vỏ cam bào. Cho thêm một ít thì là vào trộn cùng rồi phủ đều lên miếng cá. Bọc thật kín lại và muối trong vòng 2 ngày. Bạn có thể dử dụng món này kèm bánh mì, rắc thêm một chút muối tiêu, uống với rượu vang trắng ướp lạnh nữa thì ngon miễn bàn.

cá hồi nấu gì ngon 8Ảnh: Sưu tầm

Tham khảo thêm: Cá hồi phi lê làm gì ngon? 

9. Vây cá hồi chiên giòn

Bình thường chỉ thấy người ta chế biến món ăn từ thịt cá hồi, đầu cá hồi,… nên hẳn rất nhiều người sẽ bất ngờ khi biết vây cá hồi cũng có thể ăn được. Vậy vây cá hồi nấu gì ngon? Câu trả lời chính là mang đi chiên giòn, vừa thơm ngon lại vừa dễ thực hiện. Với những ai thích ngồi lai rai cùng bạn bè thì chắc chắn không thể bỏ qua món “mồi nhậu” này.

cá hồi nấu gì ngon 9Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu để làm món này không thể đơn giản hơn và cách chế biến cũng vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần áo một lớp bột chiên giòn lên vây cá hồi sau đó chiên ngập dầu, đến khi thấy vây cá vàng giòn thì vớt ra đĩa. Phần vây cá hồi có khá nhiều mỡ, ăn béo bùi ngậy ngậy, bọc bên ngoài lớp vỏ xù chiên giòn ăn cực kỳ vui miệng. Chấm thêm một chút tương ớt hoặc tương cà nữa thì ngon tuyệt. 

10. Cá hồi nướng giấy bạc sốt bơ tỏi chanh

Thêm một công thức nấu ăn siêu ngon từ cá hồi dành cho bạn đó chính là cá hồi nướng giấy bạc. Việc nướng cá hồi bằng giấy bạc sẽ giúp miếng cá đậm đà hơn và không mất đi vị ngọt tự nhiên. Không những vậy cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản và tiện lợi. Vào những ngày thời tiết đông lạnh mà có món cá nướng nóng hổi để thưởng thức thì đúng không còn gì bằng.

Thành phấn chính không thể thiếu cho món ăn này chính là một miếng cá hồi tươi sống. Bạn có thể ngâm cá hồi với sữa tươi không đường từ 15 – 20 phút để loại bỏ mùi tanh. Sau đó cắt một ít hành tây thái mỏng lót bên dưới giấy bạc rồi đặt cá hồi lên. Rưới lên cá phần sốt bơ tỏi chanh đã được làm sẵn, cho thêm vài lát ớt và chanh vàng xắt mỏng lên trên cá rồi gói lại đem đi nướng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần thịt cá mềm ngọt hòa quyện với sốt bơ chanh thơm lừng, béo ngậy nhưng không hề bị ngấy.

Hướng dẫn cách làm: Cá hồi nướng giấy bạc 

cá hồi nấu gì ngon 66Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là các món ngon từ cá hồi giúp bạn trả lời cho câu hỏi cá hồi làm gì ngon mỗi khi vào bếp. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để biết thêm nhiều mẹo và công thức nấu ăn thú vị nhé!

Related Articles

Back to top button