Top 8 các món lẩu Hà Nội nhất định bạn không được bỏ qua – Digifood

Hà Nội vốn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực với những món ăn khiến thực khách không thể nào quên như: Phở Hà Nội, Bún chả, bún thang… Thế nhưng đây cũng là một xứ sở của các món lẩu Hà Nội khiến bao thực khách say đắm mà khó lòng mà cưỡng lại được. Cùng digifood tham khảo list các món lẩu ngon mà đắt khách dưới đây nhé

Lẩu riêu cua bắp bò Hà Nội

Nhắc tới các món lẩu Hà Nội thì không thể nào không nhắc tới ngay Lẩu riêu cua bắp bò được. Vị ngọt tự nhiên, thanh thanh từ cua đồng kết hợp với chút vị chua của cà chua tạo nên một nồi nước dùng chua ngọt hoàn hảo. Thêm chút hành phi, tỏi băm, ớt, sấu… cho gia vị thêm đậm đà. Từng phần gạch cua chắc nịch, đầy đặn cả nồi lẩu to đùng.

Phần topping nhúng lẩu thì rất nhiều nhưng hợp ý nhất chính là bắp bò nhúng cùng với rau hoa chuối. Phần thịt bắp là phần thịt mềm có pha thêm chút gân nhỏ xen lẫn khiến cho người ăn thấy được vị giai giòn nhưng mềm mọng.

các món lẩu Hà Nội 1

Ảnh: Nhím Con

Cùng với đậu phụ, váng đậu, sườn sụn… càng nhúng nước lẩu càng thêm ngọt. Thưởng thức thêm bát bún nóng hổi hay mỳ nhúng cũng rất ngon mà no căng bụng.

Bạn có thể thưởng thức Lẩu riêu cua tại một số địa chỉ các món lẩu Hà Nội ngon dưới đây với giá giao động từ 150.000 – 300.000/người như:  

  • Lẩu riêu cua bắp bò tại quán Mộc phố Thái Hà
  • Lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn 108A Ngọc Khánh
  • Lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn số 66 Phó Đức Chính
  • Lẩu riêu cua bắp bò 53C Phan Bội Châu

Món lẩu đuôi bò Hà Nội

Sự hòa quyện đặc biệt vì nồi nước lẩu ngọt thanh từ nước hầm xương ống, nước hầm xương đuôi bò, thêm một chút vị chua nhẹ của giấm khiến thực khách cảm nhận trọn vị một hương vị lẩu ấn tượng. Thêm một chút ớt tươi hoặc sa tế cho nước dùng thêm chút cay tê đầu lưỡi.

Phần nhúng lẩu trước hết không thể bỏ qua được đuôi bò. Thịt đuôi bò được làm sạch sẽ nên bạn không còn có cái nhìn sợ hãi khi thưởng thức nó đâu. Vị dai giòn sần sật của phần bì, chút béo ngậy của mỡ và mềm giòn của gân. Quả thực, không còn gì có thể chê  các món lẩu Hà Nội này. 

các món lẩu Hà Nội 2

Ảnh: Nguyễn Linh

Lẩu đuôi bò còn được ăn kèm với đồ nhúng lẩu như bánh đa, đậu phụ, thịt, sườn sụn, rau, nấm… phần nhúng ngọt vị tự nhiên nhúng đẫm trong nồi nước lẩu sôi sùng sục. Thưởng thức một nồi lẩu như vậy thì còn gì tuyệt vời hơn.

Một số địa chỉ cho bạn thưởng thức lẩu đuôi bò với giá dao động từ 150.000 – 250.000đ rất đáng để bạn thưởng thức các món lẩu ngon Hà Nội :

  • Lẩu đuôi bò Hùng 20 tại 16N06 khu đô thị Dịch Vọng, quận Cầu Giấy
  • Lẩu đuôi bò 14 Ngô Thì Nhậm
  • Bò tơ Tây Ninh Tài Sanh số 56 Linh Đường, Hoàng Liệt
  • Lẩu đuôi bò B31 số 31 Đoàn Thị Điểm, quận Đống Đa
  • Lẩu đuôi bò 89 Long Biên

Lẩu bò nhúng dấm

Lẩu bò nhúng dấm cũng là một trong những món ăn ngon chiếm được cảm tình của rất nhiều bạn trẻ. Sự đơn giản, mộc mạc từ món lẩu này chính là điểm đặc biệt thu hút thực khách khắp nơi muốn thưởng thức chúng.

Tại sao lại là món lẩu đơn giản? Một nồi nước dùng kết hợp từ độ cao vừa phải từ giấm. Nói là bò nhúng dấm nhưng phần giấm không phải vị chua loét như nhiều người nghĩ mà độ chua thanh ở mức vừa phải, kết hợp với vị ngọt ngọt cùng thêm hương vị sả, hành phi, ớt, dứa đậm vị. Nồi nước dùng còn thơm nức mùi hương của dừa khiến cho nồi lẩu bò nhúng dấm càng hút khách hơn.

Lẩu bò nhúng dấm 3

Ảnh: Nguyễn Duy Long

Một set lẩu đầy đủ với chuối xanh, khế chua, dưa chuột, dứa và không thể thiếu thịt bò. Đĩa thịt bò thái độ mỏng vừa phải, to bản nhúng vào nôi nước dùng sôi sùng sục. Thưởng thức bò nhúng dấm cũng khác biệt ở chỗ bạn sẽ gói tất cả các nguyên liệu trong bánh đa nem và chấm cùng với bát nước chấm đặc biệt mà mình cũng không biết được làm từ nguyên liệu gì.

Nhưng ăn giống như món cuốn mà khá ngon và lạ miệng. Phần bún chan với nước dùng vị chua chua ngọt ngọt mà nóng hổi ăn ngon không kém. Để thưởng thức Lẩu bò nhúng dấm – một trong các món lẩu Hà Nội nhất định phải thử, bạn có thể tới các địa chỉ sau, với trung bình giá 1 set từ 250.000đ/2 người:

  • Quán lẩu bò nhúng dấm 555
  • Quán lẩu bò nhúng dấm 19 dốc Hòe Nhai
  • Quán lẩu bò nhúng dấm 999 46 Trần Xuân Soạn
  • Quán lẩu bò nhúng dấm 46 Lê Đức Thọ
  • Quán lẩu bò nhúng giấm 68 Lê Văn Hưu

Món lẩu gà nấm Hà Nội

Lẩu gà nấm là một trong các món lẩu Hà Nội được nhiều thực khách ưa thích bởi hương vị và phù hợp với mọi độ tuổi. Lẩu gà nấm là món lẩu không quá kén người ăn nhưng cũng là một hương vị khiến người ăn thấy khó quên. 

Phần nước dùng được ninh từ xương ống trong suốt nhiều giờ đồng hồ. Sau đó thêm phần ngọt đậm đà với thịt gà ta chắc thịt, giai giòn. Một vị ngọt ngọt tự nhiên kết hợp với hương vị đặc trưng có gừng, xả, ớt thêm một chút lá chanh – đặc trưng không thể thiếu của những món gà. Thêm chút hương vị nồng từ nấm hương khô cho nồi lẩu khó cưỡng

các món lẩu Hà Nội 4

Ảnh: Thu Hà

Phần thịt gà mềm mọng, phần da dai dai, giòn giòn kết hợp với đồ nhúng lẩu: rau, ngải cứu, rau thơm, sườn sụn… mà đặc trưng nhất phải kể đến nấm. Đủ các loại nấm từ nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm thủy tiên ăn kèm nhúng lẩu rất ngon. Nấm cùng rau sống cuộn chặt những lát thịt gà chấm cùng muối chanh thì quả thực rất tuyệt vời.

Với giá dao động khoảng 350.000đ/nồi lẩu gà nấm, bạn có thể thưởng thức hương vị lẩu gà nấm tại địa chỉ:

  • Lẩu gà nấm – Lẩu cháo gà – phở gà ta 109B Ngọc Khánh
  • Chuỗi nhà hàng Lẩu Sơn Tùng
  • Chuỗi nhà hàng Bia Đức Trọc

Digifood gợi ý: Món lẩu gà lá é ở Hà Nội

Món Lẩu vịt om sấu Hà Nội

Để thực khách thưởng thức hương vị trọn vẹn nhất của Lẩu vịt om sấu, các đầu bếp phải tỉ mỉ trong từng giai đoạn. Thịt vịt được chế biến làm sạch sau đó chặt từng miếng nhỏ đảo qua dầu với gia vị tỏi, gừng, hành, mẻ. Sau đó, đem ninh thành nồi nước dùng với sấu cho ra hương vị chua chua thanh thanh. 

Miếng thịt chín đều, độ nạc, độ ngọt thịt rất đậm đà với nồi nước dùng. Cùng với sấu om có chút chua chua đặc trưng hấp dẫn. Bởi thế là đây là một trong các món lẩu Hà Nội mà bạn nhất định phải thử.

các món lẩu Hà Nội 5

Ảnh: Taman Nguyễn

Bên cạnh hương vị đặc trưng bạn còn có thể thưởng thức đồ ăn kèm nhúng lẩu từ rau, nấm, váng đậu, thịt, sườn sụn, bún ăn kèm… hay khoai môn bở mềm cũng rất ngon. Chấm cùng nước tương hay nước mắm thì ngon hết ý.

Để thưởng thức Lẩu vịt om sấu, bạn có thể tới địa chỉ sau:

  • Lẩu vịt om sấu 55B Nguyễn Du, Hai Bà Trưng
  • Quán Vịt Lữ Béo 59 Giang Văn Minh
  • Vịt Hàng Sơn 1871 56 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng

Món Lẩu cháo Hà Nội

Tiếp tục là một trong các món lẩu Hà Nội, nhưng lẩu cháo có lẽ hơi khác biệt hơn so với các món lẩu khác. Không chỉ khác về hương vị, mà nó còn khác biệt bởi cách nấu, nguyên liệu…

Không phải là nồi nước dùng đặc trưng với topping nhúng lẩu đầy ụ. Lẩu cháo được làm từ gạo tám thơm dẻo ngon ninh nhừ nhuyễn vỡ hạt trong nồi đất sôi nóng bỏng. 

các món lẩu Hà Nội 7

Ảnh: Sưu tầm

Điểm đặc biệt tiếp theo, lẩu cháo không chỉ có một nguyên liệu nhất định, bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho nồi lẩu cháo của mình để thưởng thức. Từ lẩu cháo cá, lẩu cháo lòng, lẩu cháo sườn… cho đến lẩu cháo chim… Mỗi một nồi lẩu là một hương vị đặc trưng khác nhau mà chỉ khi thưởng thức mới có thể cảm nhận rõ nét nhất.

Nếu như lẩu cháo cá có một vị ngọt bùi từ thịt cá quả kết hợp cùng rau thơm: thì là hành lá. Thì lẩu cháo sườn có vị đậm đà từ xương, dai giòn của sụn nhất định phải ăn kèm với rau cải cúc. Lẩu cháo chim lại thu hút thực khách bởi hương vị thuốc bắc thơm nồng, bổ dưỡng, còn lẩu cháo lòng dai dai từ nội tạng ăn kèm với lá mơ, rau húng.

Thưởng thức Lẩu cháo – hương vị thơm ngon đặc trưng trong các món lẩu Hà Nội, đừng quên ghé qua các địa chỉ sau: 

  • Lẩu cháo lòng phố Vọng Đức
  • Lẩu cháo bồ câu Hòe Nhai
  • Lẩu cháo sườn phố Quán Sứ
  • Lẩu cháo cá quả phố Nguyễn Cao

Món Lẩu ếch Hà Nội

Từ thịt ếch tươi ngon cùng nhiều phần ăn hấp dẫn. Một nồi lẩu ếch đậm đà là sự kết hợp của nhiều gia vị một cách hài hòa. Phần thịt ếch được xào với măng tươi thêm chút gia vị ớt, sả, dứa, lá lốt thấm vị rồi cho vào cùng nồi nước lẩu nóng hổi.

Thịt ếch mềm mềm và dai dai cùng vị măng chua nhẹ, thêm một chút cay tê đầu lưỡi. Khi ăn kèm với đậu phụ, rau muống, nấm… cho nồi lẩu thêm trọn vị. Còn tuyệt hơn khi ăn một bát bún nóng hổi hay mỳ tôm khiến cho thực khách thỏa mãn no căng cái bụng.

các món lẩu Hà Nội 8

Ảnh: Nguyễn Hà

Bởi thế, các món lẩu Hà Nội thì không thể bỏ qua lẩu ếch măng cay. Bạn có thể thưởng thức tại một số địa chỉ nổi tiếng như:

  • Lẩu ếch Đức Trọc
  • Lẩu ếch Ao Quán Số 18 ngõ 19 Đông Tác, Đống Đa,
  • Lẩu ếch Pao Quán
  • Lẩu ếch Phủi Quán

Món Lẩu ốc Hà Nội

Cuối cùng, các món lẩu Hà Nội thì không thể bỏ qua Lẩu Ốc. Một nồi nước lẩu với hương vị chua nhè nhẹ, Thoảng hương thơm của giấm bỗng, kết hợp với các gia vị từ sả, ớt, hành, tỏi cho ra một nồi nước lẩu thanh thanh, không quá nồng, gắt như các món lẩu khác.

Phần nhúng lẩu sẽ được đặt trong mẹt siêu to gồm đầy đủ các nguyên liệu như bắp bò, váng đậu, đậu phụ  cùng các loại rau sống, nấm, rau hoa chuối dai giòn. Chắc chắn không thể không nhắc tới ốc – nguyên liệu chính cho món lẩu ốc này. Với đa dạng phần thịt ốc: ốc mít, ốc vặn, ốc đá, bạn có thể thỏa sức trọn vẹn thưởng thức nồi lẩu ốc đậm đà hương vị dân giã này.

các món lẩu Hà Nội 9

Ảnh: Sưu tầm

Để thưởng thức hương vị lẩu ốc gây thương nhớ này, hãy ghe ngay qua một vài địa chỉ dưới đây:

  • Lẩu ốc Bà Téo 104 – C6 Tô Hiệu, Nghĩa Tân
  • Lẩu ốc Quán Xưa 60 Tô Hiến Thành, Q. Hai Bà Trưng
  • Lẩu ốc bà Lương 34 và 64, Ngõ 191 Khương Thượng
  •  Lẩu ốc Ngọc Lâm Số 06 Ngõ 366 Ngọc Lâm, Long Biên

Với 8 món lẩu đặc trưng, ngon đâm đà thu hút thực khách ghé qua thưởng thức, cảm nhận trọn vị hương vị khác biệt từ các món lẩu Hà Nộidigifood đã giới thiệu này. Mau mau rủ hội bạn thưởng thức ngay những món lẩu không thể bỏ qua này ngay thôi.

Xem thêm các món ngon:

Related Articles

Back to top button