Khám phá 9 hàng lẩu ốc Hà Nội nức tiếng gần xa – Digifood

Mùa hè nóng nực mà lại đi ăn lẩu, liệu có lạ đời không nhỉ? Ấy thế mà có một loại lẩu vẫn được người dân Hà Thành ưa thích vào mỗi dịp hè sang: đó chính là lẩu ốc. Và tại Hà Nội, không dễ gì để kiếm một hàng lẩu ốc chất lượng. Ngày hôm nay, Digifood sẽ dẫn bạn đến 9 quán lẩu ốc Hà Nội được tín đồ sành ăn yêu thích nhất

1. Lẩu ốc chuối đậu bà Lương

  • Địa chỉ: 34 ngõ 191 tổ 9 Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: từ 300.000Đ/nồi

Nhắc đến lẩu ốc Hà Nội, thì phải nhắc tới quán ốc Bà Lương gia truyền. Quán nằm trong con ngõ Khương Thượng – được biết đến như một nơi đầu tiên bán lẩu ốc tại Hà Nội và có tuổi đời hơn 50 năm. Quán thường đông vào buổi trưa, chủ yếu là khách quen và dân văn phòng nhờ được “truyền tai” nhau về món ngon nên kéo đến đây rất xôm.

Sau khi thưởng thức một loạt các món khai vị chả ốc, nem ốc, chả ốc cuốn lá lốt lạ miệng thì cũng đến phần mà mọi người trông đợi nhất: đó chính là lẩu ốc. Nồi lẩu ốc nóng hổi khi được bưng ra đã cảm giác như ngửi thấy mùi chua chua, cay cay. Nhưng những gia vị và các loại topping trong nồi lẩu còn khiến bạn cảm thấy hấp dẫn hơn rất nhiều.

lau oc ba luong

Ảnh: @tqhoaa

Ngoài những con ốc nhồi to ra thì có thêm chả, mọc, sủi cảo, tất cả đều chế biến từ ốc. Bên cạnh đó, còn có thêm nào là đậu rán, chuối xanh, thịt ba chỉ. Không thể thiếu các loại rau sống tươi ngon gồm tía tô, xà lách, rau chuối, kinh giới,…Mỗi thứ một vị, góp phần cho nồi Lẩu ốc chuối đậu bà Lương thêm trọn vị và thơm ngon.

2. Lẩu ốc Thanh Tùng

  • Địa chỉ: 107B8 Tô Hiệu, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 250.000 – 500.000Đ/nồi
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 23:00
  • Điện thoại: 097 432 48 23

Quán bán 2 món chính là bún ốc và lẩu ốc. Nước dùng ở đây thiên về chua ở các chỗ khác, tuy nhiên không chua quá gắt. Mà bạn vẫn sẽ cảm nhận được cái ngọt thanh của dùng. Nồi nước lẩu khi sôi bốc khói nghi ngút thơm nức mùi dấm bỗng, hành phi cùng màu cam óng ánh đẹp mắt.

Một phần lẩu ốc ăn kèm cùng với mọc, thịt ốc giòn sần sật. Thêm chút hành phi thơm và rau sống cực đưa miệng luôn đó. Lẩu ốc được dùng kèm với rau muống và rau sống: tía tô, rau chuối, kinh giới… Đĩa rau sạch sẽ, hấp dẫn. Có lẽ chỉ 2 loại rau này là hợp lý nhất với lẩu ốc, ăn rất mát và giòn, lại quyện với cái vị chua chua chua cay cay của nước lẩu, chắc chắn sẽ làm bạn xuýt xoa, thích thú.

lau-oc-Thanh-Tung

Ảnh: Bún Ốc Chuối Đậu – Lẩu Ốc số 107/B8,Tô Hiệu, Cầu Giấy

So với các quán lẩu ốc Hà Nội khác, thì lẩu ốc Thanh Tùng có diện tích khá khiêm tốn. Tuy vậy, quán vẫn được bày trí đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ.

3. Lẩu ốc Mai Hắc Đế

Quán ốc Mai Hắc Đế thực ra không có quá nhiều món, nhưng món nào cũng rất chất lượng. Nổi tiếng nhất là mẹt ốc 6 món: gỏi ốc thanh mát, ốc nhồi thịt hấp cùng nấm hương, mộc nhĩ, chả ốc được tẩm ướp đậm vị, xôi ốc giòn rụm bùi bùi,…

Bên cạnh đó, để đáp ứng thêm nhu cầu của khách hàng, nhà hàng đã cho vào thực đơn thêm món lẩu ốc. Một set lẩu ốc đầy đủ sẽ có bao nhiêu là topping. Nào là chả cá, thịt bò, đậu rán, thịt lợn ba chỉ, chuối xanh,… và tất nhiên không thể thiếu ốc giòn sần sật.

lau oc Ha Noi 1

Ảnh: winliam

Các đồ nhúng ở đây được bày trên chiếc mẹt rất đẹp mắt, được sơ chế sạch sẽ. Mới nhìn qua thôi là đã ưng cái bụng rồi. Rồi đến phần nước lẩu vừa ngọt đậm đà của nước xương ninh, vừa chua thanh thanh của cà chua và dấm bỗng. Ai ăn được cay thì cho thêm chút sate cay cay. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Quán nằm giữa ngã tư Mai Hắc Đế nên khá dễ tìm. Quán có không trong nhà rộng rãi, thoáng mát. Vì thế, quán lẩu ốc Hà Nội này trở thành một địa chỉ tin cậy để tụ họp cuối tuần cùng gia đình hay bạn bè,…

4. Ấp 91’s

  • Địa chỉ: Số 14 ngõ, Vương Thừa Vũ, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00
  • Điện thoại: 093 229 58 25

So với những quán lẩu ốc Hà Nội khác, lẩu ốc ở Ấp 91’s được chế biến khá độc đáo và lạ miệng. Nước dùng không trong hay có màu ánh cam của cà chua mà làm theo kiểu om chuối. Cách làm này sẽ giống với ốc om chuối đậu thường ăn, vị cũng sẽ đậm đà thơm lừng mùi nghệ và rau tía tô xắt nhỏ.

lau oc ha noi

Ảnh: Ấp 91’s

Đi kèm với nồi nước dùng đó chính là một mẹt topping “siêu to khổng lồ”. Đầy đủ gồm có ốc tươi, sườn sụn, giò tai, thịt ba chỉ cháy cạnh, đậu phụ rán và thêm cả trứng vịt lộn. Đảm bảo một bữa ăn không no không về luôn. Mỗi thứ một vị, góp phần cho nồi lẩu ốc chuối đậu thêm thơm ngon và hấp dẫn. Ngoài ra, menu của quán khá đa dạng với nhiều món ăn được biến tấu phong phú.

5. Lẩu ốc Quán Xưa

  • Địa chỉ: 60 Tô Hiến Thành, Q. Hai Bà Trưng
  • Điện thoại: 096 724 32 32
  • Giá tham khảo: 150.000 – 200.000Đ/người

Lẩu Ốc ở quán Xưa được đánh giá là một trong những hàng lẩu ốc Hà Nội chất lượng. Quán Xưa là quán chuyên phục vụ các món ăn hương vị truyền thống của Việt Nam. Đa dạng từ thể loại cho đến hương vị: gà nướng lu, chả cá lăng, Bò nhúng dấm, lẩu riêu cua, lẩu ốc,… Trong đó, phải kể tới nồi lẩu ốc thơm ngon đặc biệt tại quán.

Lẩu ốc Hà Nội đã có kha khá nơi bán. Nhưng đến Quán Xưa bạn sẽ được thưởng thức lẩu ốc vừa quen vừa lạ bởi công thức độc quyền của quán. Mẹt nhúng đầy đặn, được decor đẹp mắt nào là ốc, thịt bò, mọc, đậu rán, rau, bún ăn kèm. Điều khiến người dùng ấn tượng với lẩu ốc Quán Xưa đó chính là những con ốc to, béo và rất tươi ngon.

quan xua to hien thanh

Ảnh: @tunluvfood 

Lẩu ốc chua chua thanh thanh dễ chịu. Lúc ban đầu nước sẽ hơi nhạt chút nhưng trần qua vài ba lượt thịt bò rồi ốc là nước lẩu sẽ dần đậm đà hơn nhé. Ốc ăn lúc nóng giòn giòn sần sật thích phết chấm với nước chấm ốc lại càng thêm ngon.

6. Lẩu ốc gia truyền Bà Hòa

  • Địa chỉ: 127 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: từ 200.000Đ/người

Với những người sành ăn thủ đô thì có lẽ cái tên lẩu ốc Bà Hòa đã chẳng còn xa lạ. Nằm trên phố Nam Đồng, lẩu ốc Bà Hòa đã trở thành địa chỉ tin cậy để mọi người thưởng thức những bữa ốc tươi ngon chất lượng.

Lẩu ốc tại đây được nấu đúng chuẩn theo công thức truyền thống, thêm chút bí quyết riêng để nước lẩu thêm thơm ngon, đặc biệt. Vị nước chua thanh hòa quyện cùng các loại rau gia vị khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Đi kèm set lẩu còn có thịt bò, mọc ốc, sườn sụn, đậu phụ, ốc nhồi,…Lẩu ốc tại nhà hàng sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Lau oc Ba Hoa

Ảnh: Bún Ốc Gia Truyền Bà Hòa

Ngoài lẩu ốc, nhà hàng còn rất nhiều món ngon khác như nem ốc, chả ốc,… Mỗi món ăn không chỉ được chế biến kỳ công, tròn vị mà phần trình bày cũng vô cùng đẹp mắt.

Lẩu ốc Bà Hòa có diện tích trong nhà rộng rãi. Không gian lịch sự, khang trang và quan trọng nhất là luôn sạch sẽ. Bàn ghế gỗ đơn giản được bố trí gọn gàng, hợp lý vừa tận dụng nhiều không gian nhất có thể nhưng vẫn có khoảng cách. Đảm bảo sự riêng, thoải mái và dễ chịu cho khách hàng mỗi khi tới dùng bữa tại đây.

khong gian lau oc ba hoa

Ảnh: Bún Ốc Gia Truyền Bà Hòa

7. Lẩu ốc Ngọc Lâm

  • Địa chỉ: Số 06 Ngõ 366 Ngọc Lâm, Long Biên
  • Số điện thoại: 096 338 25 56
  • Giá tham khảo: 250.000Đ/nồi

Với giá cả phải chăng trong khoảng 250K/nồi, quán lẩu ốc Ngọc Lâm đã mau chóng chinh phục được biết bao thực khách gần xa. Mặc dù có mức giá khá bình dân thế nhưng chất lượng thì “không phải dạng vừa đâu” nhé.

Một nồi lẩu của quán có rất nhiều các món topping khác nhau như ốc, sườn sụn, bắp bò, ba chỉ rang cháy cạnh và các loại rau. Nếu cho bạn tìm khắp quán lẩu ốc Hà Thành có lẽ khó có thể tìm thấy một quán thứ hai như thế! Nước lẩu ngọt ngọt, chua thanh thanh, cay cay, chan vào bát bún, nhúng nhúng ít bò tươi, thêm vài chú ốc giòn sật sật và vài miếng đậu rán vàng ươm hết sảy.

lau oc Ngoc Lam

Ảnh: @hanoiangiodau

Ngoài ra, khi đến đấy đừng quên thưởng thức món chả ốc thơm ngon kết hợp cùng nước chấm ốc đậm vị. Nước chấm có vị thanh của dấm lẫn ớt chưng cay đặc trưng. Hai thứ mà kết hợp với nhau thì phải gọi là “ngon không tưởng”.

8. Lẩu ốc Phùng Hưng

Địa chỉ: 143 Phùng Hưng, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 24/24h
Điện thoại: 0856 096 999

Lẩu ốc Phùng Hưng nổi tiếng Hà Nội bởi hương vị đặc biệt thơm ngon. Chỉ ngay nồi nước dùng này thôi đã thấy được sự kỳ công của người đầu bếp. Vị nước dùng chua thanh của giấm bỗng, vị ngọt dịu của ốc và nước xương ninh, vị thơm đặc trưng của mắm tôm quyện với các loại gia vị khác trong nồi lẩu để tạo nên thứ nước dùng độc đáo.

Ngoài những món nhúng cơ bản như ốc mít, sườn sụn, thịt bò, đậu rán,… Thì quán còn có thêm món ốc nhồi thịt đặc sản Đà Lạt đó nha. Các loại rau ăn kèm như tía tô, hoa chuối thái lát, rau muống chẻ… vô cùng tươi ngon, sạch sẽ. Bên cạnh món lẩu ốc, quán có rát nhiều món hải sản ngon khác chờ bạn đến thưởng thức.

lau oc Phung Hung

Ảnh: @nghia2302199

Điểm cộng thêm là quán có không gian rộng rãi, thoáng mát. Có 2 khu vực trong nhà và ngoài trời đều rất sạch sẽ và khang trang tạo sự thoải mái cho khách hàng. Nhân viên phục vụ nhiệt tình và đồ ra cũng rất nhanh.

9. Lẩu ốc Bà Téo

  • Địa chỉ: 104C6 Tô Hiệu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá tham khảo: từ 250.000Đ/nồi

Lẩu ốc Bà Téo là một trong số ít những hàng phục vụ món lẩu ốc ở Hà Nội. Và không phụ lòng khách hàng, món lẩu ốc tại đây có hương vị thơm ngon và đặc trưng lôi cuốn thực khách.

Lẩu ốc tại quán Bà Téo nổi bật với vị đậm đà của nước cua đồng, vị chua thanh thanh của dấm bỗng. Và tất nhiên không thể thiếu vị đậm đà đặc trưng của mắm tôm. Nếu ai ăn được cay thì thêm chút sate để tăng thêm phần hấp dẫn. Từ màu sắc cho đến hương vị đều vô cùng cuốn hút khiến thực khách không thể chờ đợi thêm để thưởng thức.

lau oc Ba Teo

Một nồi lẩu ốc thường đi kèm với một đĩa thịt ốc đầy đặn và tươi ngon, một khay rau tươi xanh với rau muống, rau xà lách, hoa chuối, tía tô….Khi kết hợp những nguyên liệu đó lại với nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự ngon lành và hấp dẫn của món lẩu ốc quán bà Téo.

Lẩu ốc là một món lẩu ngon ở Hà Nội. Cho dù thời tiết mùa đông lạnh giá hay mùa hè nóng nực thì lẩu ốc vẫn được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Với 9 nhà hàng lẩu ốc Hà Nội trên, hy vọng bạn đã lựa chọn được một địa chỉ uy tín để thưởng thức món ngon này.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button