Say mê với list Lẩu đuôi bò Hà Nội “ăn một lần là nhớ mãi” – Digifood

Lẩu đuôi bò Hà Nội – một món ăn mà các “dân nhậu” không thể bỏ qua. Và nếu bạn đang tìm kiếm món lẩu này thì hãy khám phá ngay list quán digifood chia sẻ ngay sau đây. Bạn đã sẵn sàng thưởng thức đuôi bò giòn, dai cùng phần nước lẩu đậm đà chưa?

1. Quán 9 – Chuyên các món lẩu đuôi bò Hà Nội

  • Địa chỉ: 15B Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00

Quán Lẩu đuôi bò Hà Nội đầu tiên mà chúng mình muốn giới thiệu với bạn là Quán 9. Một quán chuyên phục vụ các món ăn được chế biến từ thịt bò và đặc sắc nhất không thể bỏ qua là các phần lẩu đuôi bò. Quán có đến 4 loại nước lẩu được chế biến với nhiều hương vị khác nhau từ đuôi bò.

Đầu tiên là nước lẩu đuôi bò om tiêu xanh thơm nức mũi, cùng chút tiêu cay nồng. Phần nước lẩu thuốc bắc thơm từ thảo mộc, tốt cho sức khoẻ và lẩu chua cay đậm vị, lạ miệng. Cuối cùng là lẩu nhúng giềng mẻ độc lạ với vị chua từ mẻ và hương thơm dậy mùi từ giềng giã nhỏ.

lau-duoi-bo-ha-noi-1

Ảnh: Quán 9

Đồ ăn nhúng kèm ngoài phần đuôi bò béo ngậy, dai giòn thì còn có cả các phần nội tạng bò khác. Điển hình như gầu bò, cuống tim, lòng bò, tim, sách,… Và không thể thiếu phần thịt bò dai, ngọt và chắc thịt được. Ngoài ra, rau ăn cùng lẩu của quán khá tươi và được chọn lựa kĩ càng. Phần rau xanh ngát, được rửa sạch sẽ ăn cùng nước lẩu béo ngậy và đậm vị thì càng đỉnh hơn.

2. Quán Khói – Lẩu đuôi bò ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 2 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09 – 14:00 và 17:00 – 00:00

Khói được biết đến là một quán nhậu “trứ danh” đất Sài Thành. Tiêu biểu và được thực khách yêu thích nhất vẫn là phần lẩu đuổi bò “đỉnh cao” của quán. Nước lẩu ngọt, thanh được hầm trong nhiều giờ từ đuôi bò và được nêm nếm rất đậm đà, vừa ăn. Các món ăn kèm khá đa dạng từ các phần thịt, nội tạng của bò đến các loại rau tươi và nấm khác nhau.

Ngoài lẩu đuôi bò được nhiều thực khách ưa thích thì quán còn có nhiều loại lẩu khác là lẩu súng khói lửa, lẩu thái hải sản, lẩu ếch măng cay Tứ Xuyên và lẩu gà nấm,… Quán còn có nhiều món nhậu dành cho các  dân “bay đêm” như trâu xé nhỏ, cơm cháy kho quẹt, bạch tuộc cháy tỏi, sườn bò nướng kim chi,… Và những bữa nhậu thì không thể thiếu chút cồn được rồi. Quán có đa dạng các loại rượu khác nhau nhưng đặc biệt nhất là phần rượu trái cây phù hợp cho cả chị em phụ nữ.

lau-duoi-bo-ha-noi-2

Ảnh: Quán Khói

3. Nhà hàng lẩu lòng bò Việt

  • Địa chỉ:

CS1: Số 33 Hoàng Ngân, Thanh Xuân, Hà Nội

CS2: 5TT6A Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Đúng như tên gọi của quán, món đặc trưng của quán là lẩu lòng bò. Phần lẩu của quán khá khác so với những phần lẩu lòng bò thông thường, nước lẩu chua, thanh, khá ngậy và được quán chế biến sệt lại. Việc này sẽ giúp phần nước sốt và gia vị thấm đẫm vào các phần nội tạng bò và các loại rau, nấm. Phần đồ nhúng khá đa dạng nhưng ăn hợp nhất vẫn là món đuôi bò dai, giòn và béo ngậy,  khi ăn cùng nước sốt khá quyện vị và làm cho phần đuôi đậm đà, ngon miệng hơn.

lau-duoi-bo-ha-noi-3

Ảnh: Lẩu bò lòng việt – 33 Hoàng Ngân

Và ghé quán Lẩu đuôi bò Hà Nội này thì chắc chắn không thể các món nhậu thơm ngon rồi. Điển hình nhất phải kể đến phần dồi bò chiên giòn, dạ guốc bò xào dưa khế, nộm vó bò cuốn lá sung,… Đặc biệt, quán có một không gian rộng rãi. Phù hợp cho cả các bữa liên hoan công ty hay tụ họp gia đình. Vì quán có phòng riêng khá riêng tư và yên tĩnh, gia đình có trẻ em sẽ có nhân viên trông nom hộ.

4. Lòng bò đi bộ – Lẩu đuôi bò ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: 197 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 23:00

Một quán lẩu lòng bò nữa mà chúng mình mang đến cho “dân nhậu” Cầu Giấy. Món lẩu lòng bò của quán được thực khách dành hết lời khen ngợi. Phần nước cốt lẩu được hầm từ xương nên tạo được vị ngọt, thanh. Hoà quyện cùng vị chua từ dứa và cà chua, hơi cay tê từ ớt, hương thơm hấp dẫn từ rau dăm. Tạo nên một phần nước lẩu với nhiều tầng hương vị khác nhau, hoà hợp một cach bất ngờ. Ăn kèm sẽ có bắp, tim, gân, tiết bò. Nhưng hợp nhất có lẽ phàn đuôi bò béo ngậy, dai, giòn, ăn hoài không chán.

lau-duoi-bo-ha-noi-4

Ảnh: Lòng bò đi bộ – 197 Quan Hoa

Phần lòng bò nướng than hoa của quán cũng là một món ăn không thể bỏ qua. Phần lòng béo ngậy được ướp gia vị đậm đà, nướng than hoa thơm nức mũi chấm thêm chút nước sốt “thần thánh” của quán thì quá đỉnh rồi.

Ngoài ra, quán còn có nhiều món nhậu khá ngon và độc lạ như nộm lòng bò, phá lấu lòng bò Úc, lòng bò dồi sụn,… Đặc biệt, quán còn có dịch vụ tổ chức và thiết kế buổi tiệc sinh nhật dành cho các thực khách có nhu cầu. Quán còn có không gian riêng tư cho những buổi tiệc hay tụ họp.

5. Thập Tam Quán – Lẩu đuôi bò tê cay Hà Nội

  • Địa chỉ: 13 Ô Quan Chưởng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00

Tuy chỉ là một quán Lẩu đuôi bò bình dân ở vỉa hè của Hà Nội nhưng Thập Tam Quán đã mang đến hương vị món ăn không tầm thường chút nào. Thưởng thức phần lẩu của quán, bạn sẽ được thưởng thức 2 loại nước lẩu đồng thời. Đầu tiên, nước lẩu Thái chua cay ngọt từ xương, nồng mùi xả và cực đậm vị. Thứ hai là nước lẩu tê cay được hầm trong nhiều giờ từ xương và được thêm vào các gia vị như ớt, tiêu,… tạo vị cay nồng.

Các món nhúng lẩu của quán khá đa dạng. Chắc chắn không thể bỏ qua phần đuôi bò chắc thịt, giòn dai và đậm vị. Ngoài ra, còn có các viên thả lẩu, phần thịt bò chắc thịt và set rau tươi ngon được quán sơ chế kỹ càng. Ngoài ra, quán còn có lẩu ếch măng cay đổi vị khá lạ miệng.

Quán còn phục vụ đủ từ các loại salad thanh mát khác nhau và các món ăn lai rai như chân gà chiên mắm giòn sần sật, bò tiêu xanh thơm nức mũi,… Và nhiều món ngon hơn chờ bạn để thưởng thức đó.

lau-duoi-bo-ha-noi-5

Ảnh: Thập Tam Quán

6. Lẩu đuôi bò nhúng dấm ngon ở hà nội

  • Địa chỉ: 377 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 17:30 – 23:30

Lẩu bò nhúng dấm ăn cùng đuôi bò tưởng không hợp mà hợp không tưởng. Phần nước lẩu được chế biến cầu kỳ với nhiều tầng hương vị. Đầu tiên, là vị chua đặc trưng từ giấm gạo hoà quyện với vị ngọt, thanh mát từ nước dừa kết hợp với hương xả thơm lừng và vị ngọt chua từ cà chua và dứa tạo nên một hương vị “khó quên”. Ngoài đuôi bò, các món nhúng lẩu còn có phần thịt bò tươi, dạ dày và lòng bò.

Ngoài lẩu, quán Lẩu đuôi bò Hà Nội này còn có phần bò nướng chảo cực đặc biệt. Thịt bò được ướp sốt đậm đà, vừa ăn, cùng chút lòng bò và nầm dai, giòn sần sật. Quán còn có các món ăn được chế biến sẵn cực ngon mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua mà ta phải kể đến như khoai tây chiên giòn, bò cuốn đậm đà, phở cuốn giải ngấy,…

lau-duoi-bo-ha-noi-6

Ảnh: Lẩu bò nhúng dấm – 377 Trần Khát Chân

7. Lẩu bò A Nam – Lẩu đuôi bò Hà Nội giá rẻ

  • Địa chỉ:

CS1: 16A ngõ 75 Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội

CS2: 50 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00

Quán cuối cùng trong chuyến hành trình khám phá các quán lẩu đuôi bò là Lẩu ANam – Một trong những quán chuyên phục vụ các món lẩu lòng bò và đuôi bò. Phần lẩu đuôi bò có nước dùng thanh, ngọt do được hầm từ xương trong nhiều giờ.

Đặc biệt, quán luôn chú trong đến việc tạo ra vị ngọt từ nguyên liệu chứ không dùng mỳ chính. Nước lẩu kết hợp thêm với chút tiêu xanh và ớt tạo hương vị tê cay, ăn đến nghiện. Một set lẩu sẽ có đa dạng các món nhúng lẩu đến các lẩu rau ăn kèm. Đồ nhúng thì có tuỷ, lòng, gàu, cuống, gân, gan, tiết,…

Ngoài ra, món lẩu lòng bò om dưa cũng là một món ăn không thể bỏ qua. Phần lòng bò béo ngậy ăn cùng nước chua, cay thì quá đỉnh rồi. Tuy chỉ là một quán ăn bình dân dành cho các “dân nhậu” nhưng nguyên liệu hay cách chế biến đều công phu và tỉ mỉ. Luôn muốn mang đến cho thực khách những phần lẩu chất lượng và vừa miệng nhất.

lau-duoi-bo-ha-noi-7

Ảnh: Lẩu bò ANam – Chuyên Lẩu Lòng Bò Đuôi Bò

Trên đây là list quán Lẩu đuôi bò Hà Nội “trứ danh” nhất mà blog chúng mình khám phá được. Hy vọng bạn sẽ có những bữa ăn thật ngon miệng và say tới bến cùng bạn bè hay gia đình nhé!

Một số quán ăn ngon:

Related Articles

Back to top button