Đổi vị với 5 món thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu siêu độc lạ – Digifood

Vào những ngày cuối năm, thời tiết se lạnh mà được nhâm nhi bữa tiệc nướng cùng với gia đình thì không còn gì tuyệt vời hơn. Và thịt ba chỉ nướng chính là một gợi ý không tồi để tăng độ hấp dẫn của bữa tiệc. Ngay dưới đây, Digifood sẽ giới thiệu đến bạn những công thức làm thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu siêu tiện lợi và đơn giản. Nếu bạn đang có ý định vào bếp trổ tài thì đừng bỏ qua bài viết thú vị này nhé!

1. Đôi nét về món thịt ba chỉ nướng

Thịt ba chỉ hay còn được gọi là ba rọi là nguyên liệu được rất nhiều người yêu thích vì có phần mỡ lẫn nạc xen kẽ đều nhau. Ăn vào không tạo một cảm giác quá ngán hay bị khô thịt, có sự hài hòa hương vị khi ăn. Đặc biệt, món ngon làm từ thịt ba chỉ cũng vô cùng đa dạng và phong phú. Trong đó, thịt ba chỉ nướng là món ăn rất được ưa chuộng của người Việt.

thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu 1Ảnh: Sưu tầm

Để làm được món ăn này, quan trọng nhất là ở khâu nướng thịt. Nếu không có độ cẩn thận và khéo léo, bạn sẽ dễ làm thịt cháy hoặc bị khô. Thế nhưng với nồi chiên không dầu, tất cả sẽ được đơn giản hóa và dễ dàng lại. Sau đây sẽ là các cách chiên thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu vừa thơm ngon lại vô cùng đơn giản.

2. Các cách làm thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu

Thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu truyền thống

Thịt ba chỉ nướng truyền thống có lẽ là món ăn không quá xa lạ với mọi gia đình Việt. Để có thể cho ra thành phẩm hoàn hảo nhất, bạn nên chọn thịt ba chỉ có ít mỡ. Bởi như thế khi nướng lên thịt sẽ mềm và ngon hơn. Ba chỉ mua về rửa sạch và thái thành từng lát to. Sau đó dùng mũi dao chọc lên phần da để thịt khi ướp dễ ngấm gia vị hơn.

thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu 2Ảnh: Sưu tầm

Chuẩn bị sả xay, tỏi, ớt bằm rồi trộn đều cùng với mật ong, sữa tươi không đường và gia vị để làm nước ướp thịt. Dùng tay bóp thật kỹ để thịt ngấm đều gia vị. Sau đó bọc kín lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 4 tiếng. Thịt sau khi ướp xong sẽ cho vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Hết 10 phút thì lấy ra và phết đều phần nước ướp còn lại lên hai bề mặt của miếng thịt. Sau đó nướng thêm một lần nữa giống như đã làm ở lần 1. Công thức làm thịt ba chỉ nướng bằng nồi chiên không dầu này rất đơn giản phải không?

Ba chỉ quay giòn bì với nồi không dầu

Ba chỉ quay giòn bì là món ăn đang làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội. Đầu tiên, thịt mua về rửa sạch và giữ nguyên tảng. Sau đó ướp mặt trong của thịt với một ít muối, tiêu xay và ớt bột. Rắc từng gia vị lần lượt lên tảng thịt và xoa đều các mặt. Ướp thịt trong vòng 30 phút để ngấm đều gia vị. Thịt sau khi ướp xong thì cho lên bếp hấp cách thủy 15 phút.

thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu 3Ảnh: Sưu tầm

Dùng dao khứa nhiều đường lên bề mặt bì rồi lấy giấy thấm kỹ. Khi phần bì đã khô ráo hoàn toàn thì bạn phủ một ít muối tinh lên kín mặt bì. Áp dụng kỹ thuật chiên 2 lần để thịt không bị khô và chín đều. Ở lần 1, cho miếng thịt vào nồi chiên không dầu và chiên ở nhiệt độ cao nhất trong vòng 20 phút. Sau đó gạt hết muối và chiên tiếp lần 2 ở 200 độ C trong 20 phút. Như vậy như vậy là bạn đã có miếng thịt nướng giòn rụm rồi.

Ba chỉ nướng mắc mật bằng nồi chiên không dầu

Ba chỉ nướng mắc mật là một món ăn đặc trưng của xứ Lạng. Với những ai chưa có dịp ăn thử món này thì bây giờ có thể học cách chế biến ngay tại nhà. Công thức cũng rất đơn giản, nguyên liệu cần có đầu tiên chính là miếng thịt ba chỉ nguyên tảng. Thịt sau khi mua về thì bạn chần qua nước sôi với gừng và muối. Sau đó vớt ra để ráo và lau thật khô bề mặt bì. Dùng xiên nhọn đâm nhẹ lên hết mặt bì rồi phủ lên đó một lớp muối mịn.

dac san lang sonẢnh: Đan Vy

Cho miếng thịt đã được phủ muối vào nồi chiên không dầu và chiên ở nhiệt độ 100 độ C trong vòng 20 phút. Sau đó lấy ra cạo sạch hết lớp muối ở bên trên và dùng giấy thấm khô miếng thịt. Tiếp tục ướp phần thịt với gia vị đã giã nhuyễn, lá mắc mật được xếp lên trên. Bạn dùng dây cột cố định và cuộn phần ba chỉ này lại và cho vào nồi chiên không dầu. Ở lần nướng thứ 2, bạn điều chỉnh nhiệt độ lên 200 độ C và nướng trong 30 phút. Lúc này chỉ cần đưa ra và đánh chén nữa thôi!

Xem thêm: Bí kíp làm sườn heo nướng mật ong ngon

Thịt xiên nướng ba chỉ bằng nồi chiên không dầu

Bạn đã bao giờ thử làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu chưa? Nghe khá lạ nhưng cách làm thì cũng rất đơn giản mà thôi. Thịt ba chỉ mua về nên ngâm với nước muối loãng khoảng tầm 10 phút để làm sạch chất bẩn. Sau đó bạn thái thịt thành từng miếng vuông có độ dày vừa phải. Nguyên liệu để ướp thịt gồm có tỏi băm, hành tím, sữa đặc và một ít ngũ vị hương kèm gia vị. Nên ướp thịt trong vòng 4 tiếng để thịt ngấm đều gia vị.

xien nuong ngonẢnh: Thắm Gà

Có một cách chiên thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu để món ăn đậm đà hơn mà bạn có thể áp dụng. Đó là sử dụng mật ong xen kẽ giữa các lần chiên. Sau khi chiên qua lần 1, bạn lấy ra và dùng mật ong phết đều lên các mặt miếng thịt. Tương tự ở lần chiên thứ 2 và thứ 3 cũng vậy. Mỗi lần chiên bạn để nồi ở nhiệt độ 160 độ C và chiên trong vòng 7 phút. Chỉ với vài bước đơn giản vậy thôi là bạn đã hoàn thành xong món thịt xiên nướng thơm ngon rồi.

Ba chỉ nướng lắc sả tắc bằng nồi không dầu

Thêm một công thức thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu cực đỉnh mà chị em nội trợ không nên bỏ qua. Thịt ba chỉ sau khi mua về rửa sạch, luộc sơ qua cùng với một ít gừng và muối để khử sạch chất bẩn. Sau đó ướp thịt cùng với hành khô, tỏi, ớt và một ít ngũ vị hương để tăng độ đậm đà. Giữ yên trong vòng 60 phút để thịt thấm đều gia vị. Để tránh thịt ra nước trong quá trình ướp thì bạn có thể cho thêm một ít dầu ăn vào ướp cùng.

mon ngon cung sa tacẢnh: Thu Uyên

Thịt sau khi ướp xong thì cho vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 20 phút. Lấy ra thấy thịt vàng đều hai mặt rồi thì thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Trộn đều thịt với sả, ớt cắt lát, lá chanh thái sợi, gia vị và một ít nước cốt tắc. Đảo đều tay và bóp nhẹ cho phần thịt ngấm đều nước sốt. Vậy là món ba chỉ lắc sả tắc đã sẵn sàng để thưởng thức rồi.

3. Những lưu ý khi nướng thịt bằng nồi chiên không dầu

  • Không nên mở nắp khi nồi đang nấu: Việc bạn mở nắp lúc nồi đang nấu sẽ khiến nồi hoạt động yếu đi và nhanh bị hỏng. Hơn nữa, nhiệt độ trong nồi lúc này đang ở mức rất cao, có thể làm cho bạn bị bỏng nặng.
  • Không nên để thời gian chiên quá lâu: Cách chiên thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu ngon nhất đó là áp dụng kỹ thuật chiên nhiều lần. Và một lần chỉ nên tối đa 30 phút.
  • Không nên chiên quá nhiều: Hãy bỏ một lượng vừa đủ vào rá chiên. Nếu thức ăn quá nhiều, bạn có thể chia nhỏ ra thành nhiều đợt.
  • Hạn chế chiên những thực phẩm đang ướt bằng nồi chiên không dầu. Hoặc bạn có thể sử dụng một lớp phủ khô phía bên ngoài để tăng độ giòn cho món ăn.

Trên đây là các cách làm thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu siêu ngon, tiện lợi mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp thử ngay thôi. Đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức nấu ăn thơm ngon và độc đáo nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button