Review top 10 nhà hàng cơm niêu Sài Gòn đậm đà hương vị Việt – Digifood

Lang bạt giữa Sài Gòn tấp nập, bon chen, đôi khi người ta lại thèm được ăn bữa cơm quê mộc mạc. Địa thịt luộc, rau muốn xào, con tép rang,… ăn cùng niêu cơm trắng thơm nghe sao mà ấm lòng. Nếu bạn đang thèm một bữa cơm nhà đậm đà hương vị Việt thì hãy cùng digifood.vn ghé ngay top 10 nhà hàng cơm niêu Sài Gòn ngon trứ danh sau đây nhé!

1. Nhà hàng cơm niêu Sài Gòn Al Salam 

  • Địa chỉ: 35 Nguyễn An Ninh, P. Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ hoạt động: 8:00 – 22:30
  • Giá tham khảo: 100.000 – 250.000đ

AL Salam là nhà hàng cơm niêu Sài Gòn nổi tiếng, được các du khách nước ngoài yêu thích lựa chọn để thưởng thức hương vị ẩm thực Việt. Cơm ở đây được nấu với gạo dẻo thơm mang đến cho người thưởng thức hương vị cơm Việt thơm ngon đúng điệu. Cơm trắng dẻo được đựng trong niêu đất nâu. Mâm cơm Việt đẹp mắt với cá kho, thịt luộc, rau củ,… hấp dẫn.

com-nieu-sai-gon-1

ảnh: sưu tầm

Nhà hàng Al Salam còn thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống như hát dân ca, đờn ca tài tử. Tọa lạc trong một tòa biệt thự lớn, nhà hàng sở hữu không gian rộng rãi, sang trọng. Nhân viên thân thiện, nhiệt tình trong tà áo dài truyền thống, mang đến cho thực khách tứ phương bữa cơm Việt đầy thú vị.

2. Cơm quê 10 Khó Sài Gòn

  • Địa chỉ: 27 Trần Quốc Thảo, P. 6,  Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ hoạt động:  08:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 150.000đ

Cơm quê 10 Khó gắn với tên tuổi của danh hài Trường Giang. Nơi đây mang đến cho những con người xa quê không khí quê nhà gần gũi với những món ngon và không gian đậm màu sắc miền Trung. Ngoài những món ăn đặc trưng của miền Trung như mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, hến xúc bánh đa,… nhà hàng còn nổi tiếng với món cơm niêu Sài Gòn thơm dẻo. Cơm được đựng trong niêu đất thơm lừng ăn kèm với cá kho tộ, canh chua kiểu miền Trung, thịt kho hột vịt,… đậm đà, hấp dẫn.

com nieu sai gon

ảnh: @euqmai021

Đến với cơm quê 10 Khó, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thân thuộc của bữa cơm nhà từ món ăn cho đến không gian. Nhà hàng mang thiết kế mộc mạc, giản dị với bức tường gạch đỏ, những bộ bàn ghế, chiếc chõng tre, hay những chiếc đèn lồng cách điệu được treo khắp nơi,…Tất cả gợi lên một nhà hàng ở Hội An, miền Trung ngay chốn Sài thành náo nhiệt.

com nieu sai gon

Ảnh: @samisamihcm

3. Nhà hàng cơm niêu Phú Ông ngon ở Sài Gòn

  • Địa chỉ: 5 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ hoạt động: 10:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 80.000đ – 300.000đ

Nếu bạn là người yêu thích hương vị ẩm thực vùng đồng bằng Bắc Bộ thì hãy ghé đến nhà hàng Phú Ông. Cơm niêu Sài Gòn Phú Ông với những món ăn dân dã mang hương đồng gió nội với niêu cơm gạo mới thơm lừng ăn kèm cá kho làng Vũ Đại, riêu cá chép, canh chua rau đay,… Bên cạnh cơm niêu, nhà hàng còn nhiều món ăn đồng quê hấp dẫn khác.

com nieu sai gon

Ảnh: @meonguyen2712

Không gian nhà hàng là sự pha trộn giữa kiến trúc Việt mộc mạc và Phương Tây hiện đại. Bộ bàn ghế gỗ, tường ốp gạch nâu, bức tranh cảnh đồng quê… được sắp xếp, bày trí tinh tế mang đến không gian thưởng thức ẩm thực đẹp mắt, ấm áp, gần gũi. Nơi đây, rất thích hợp cho những bữa cơm gia đình sum họp vui vầy bên nhau.

4. Quán cơm niêu Thiên Lý Sài Gòn

  • Địa chỉ: 87A Cửu Long, P. 15,  Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ hoạt đông: 10:00 – 14:30 | 16:00 – 21:30
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 100.000đ

Cơm niêu Sài Gòn Thiên Lý gây ấn tượng với thực khách bởi hương vị món ăn hấp dẫn, đặc sắc mang nét hòa trộn giữa ẩm thực Việt và ẩm thực Singapore. Cơm được đựng trong niêu đất nâu, bên trên chín dẻo, trắng ngần, bên dưới có lớp cơm xém cạnh vàng giòn đẹp mắt. Thực đơn của nhà hàng đa dạng với nhiều món ngon đáng thử như cơm cháy gà nướng, thịt kho mắm ruốc, lòng gà trứng non cháy tỏi, cá thu sốt cà, mực rim nước mắm, thịt luộc cà pháo,…

com nieu sai gon

ảnh: @onghoangtrasua

Không gian nhà hàng được thiết kế hiện đại mang đến sự sang trọng, trẻ trung. Nhà hàng chú trọng việc mang lại cảm giác thoải mái, gần gũi cho thực khách khi đến đây. Chính vì vậy, nơi đây trở thành điểm hẹn ăn trưa quen thuộc của dân văn phòng Tphcm.

com nieu sai gon

Ảnh: @onghoangtrasua

5. Nhà hàng cơm xưa – Cơm niêu ngon Sài Gòn

  • Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ hoạt động: 10:00 – 20:00
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 120.000đ

Đúng như tên gọi, Cơm Xưa mang đến cho thực khách cảm giác như đang dùng bữa bên mâm cơm nhà Phú hộ ngày xưa. Từ không gian, món ăn đến cung cách phục vụ đều gợi nét thuần Việt mộc mạc, nhẹ nhàng.

com nieu sai gon

ảnh: @ansapsaigon

Với những ai đã từng lớn lên ở quê chắc chắn sẽ không khỏi nghẹn ngào khi bắt gặp những món ăn gợi nhớ một thời gian khó khăn. Đó là món dưa cà muối, cơm độn sắn khoai, đĩa thịt luộc nửa nạc nửa mỡ, chén mắm tép mặn, bát canh ray đay,..

Ngoài ra, nhà hàng còn vô vàng những món ngon khiến thực khách không thể chối từ như xôi cháy chim le le, gỏi xoài xanh lươn giòn, chân giò bóp chao, đậu hũ chiên mắm cà cuống, … Tất cả các món ăn đều được đựng trong những vật dụng mang nét xưa như cái mẹt tre, cái bát sành, niêu đất.

com nieu sai gon

Ảnh: @dennisphan

6. Nhà hàng Cơm niêu Tú Xương Tphcm

  • Địa chỉ: 27 Tú Xương, P. 7,  Quận 3, TP. HCM
  • Giờ hoạt động:  06:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 150.000đ – 500.000đ

Nhà hàng cơm niêu Sài Gòn là nơi để những con người lang bạt chốn Sài Gòn tấp nập tìm về tuổi thơ với niêu cơm bếp củi mẹ nấu. Với quy trình nấu cơm hoàn toàn bằng thủ công, niêu đất được chọn lựa từ loại tốt nhất, nơi đây mang đến cho người thưởng thức những hạt cơm dẻo thơm số một.

com nieu sai gon

Ảnh: Cơm niêu Sài Gòn

Nhà hàng có thực đơn đa dạng với hơn 200 món ăn mang đặc trưng của 3 miền Bắc -Trung – Nam. Đó là những món ăn gợi hương vị quen thuộc chốn quê nhà như Cơm đập, cơm cháy chả cá, gỏi sứa trộn vả, cá bống trứng kho tộ, tôm càng kho tàu, canh chua cá lóc, canh cua đồng rau đay,…

com nieu sai gon

Ảnh: Cơm niêu Sài Gòn

Bước vào nhà hàng Cơm Niêu Sài Gòn, bạn sẽ cảm nhận rõ không khí yên bình, nhẹ nhàng như chốn đồng quê. Nhà hàng rộng thoáng gồm không gian sân vườn và không gian trong nhà. Sân vườn mát mẻ, tận dụng gió trời và ánh sáng tự nhiên mang đến cảm giác gần gũi. Trong khi không gian trong nhà được thiết kế sang trọng phù hợp cho những buổi tiếp đãi khách hàng, đối tác,…

7. Tiệm cơm Cà phê Hoa Giấy Sài Gòn

  • Địa chỉ: 19 Huỳnh Tịnh Của, P. 8,  Quận 3, TP. HCM
  • Giờ hoạt động:  07:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 50.000đ

Tiệm cơm Cà phê Hoa Giấy là điểm hẹn dành cho những ai yên mến ẩm thực xứ Quảng. Nét ẩm thực miền Trung độc đáo của nhà hàng được thể hiện qua những món ăn đậm đà hương vị Quảng Nam – Đà Nẵng như Mì Quảng, cơm gà Tam Kỳ, hến xúc bánh tráng, gỏi mít, bún mắm nêm,…

com nieu sai gon

Ảnh: @tiemcaphehoagiay

Cơm niêu Sài Gòn ở đây mang hương vị nắng gió của miền Trung. Niêu cơm được nấu từ nồi đất nâu dẻo thơm ăn cùng đĩa trứng rán, thịt luộc chấm mắm nêm hay tô canh hến,… đơn giản mà khiến thực khách say mê.

com nieu sai gon

Ảnh: @tiemcaphehoagiay

Tiệm cơm Cà phê Hoa Giấy như một cô gái phố Hội e ấp nép mình giữa Sài Gòn hoa lệ. Nơi đây làm người ta liên tưởng đến những ngôi nhà cổ ở hội An với tường sơn vàng, đèn lồng trang trí cùng những chiếc bàn gỗ đen,…Nhà hàng đưa người ta về quá khứ với chiếc caxet cũ, máy nghe nhạc kiểu xưa, chiếc đèn dầu,..Chính vì vậy mà mọi góc của nhà hàng đều có thể trở thành background chụp hình siêu xinh.

tiem com ca phe hoa giay

ảnh: @tiemcaphehoagiay

8. Trống Cơm – Pearl Plaza

  • Địa chỉ: Tầng 4, Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ hoạt động: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 150.000 – 250.000đ

Nhà hàng cơm niêu Sài Gòn Trống Cơm, nơi mang đến cho thực khách những bữa cơm quê đơn giản, bình dị nhưng đảm bảo dinh dưỡng cần thiết. Đó là những món ăn dân dã thường ngày dễ gặp trong mâm cơm Việt như nồi cá kho, đĩa rau luộc, chén dưa cà, hay đơn giản đĩa rau muống xào tỏi,… Tất cả ăn cùng niêu cơm nóng dẻo thơm. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng khiến những con người xa quê ấm lòng, gợi lên nỗi nhớ về mâm cơm mẹ nấu thân thương.

hutong-ha-noi-3

ảnh: sưu tầm

Nhà hàng có nhiều món ăn đặc sản đồng quê mang đến cho thực khách những trải nghiệm vị giác vô cùng thú vị. Thực đơn đa dạng từ những món ăn đặc trưng của ẩm thực ba miền như gỏi, bún, mì, cuốn…, cho tới những món ăn phổ biển hiện nay như hải sản, thịt bò Mỹ, hàu, sườn non,..

Không gian của nhà hàng là sự kết hợp hài hòa kiến trúc hiện đại với nét hoài cổ từ chất liệu truyền thống trong trang trí. Chính vì vậy mà Trống Cơm luôn thu hút mọi người cùng bạn bè, người thân đến đây ăn uống, check in.

9. Cơm Niêu Việt Nam

  • Địa chỉ: 234 Đường Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 100.000 – 150.000đ

Bữa cơm Việt tại nhà hàng cơm niêu Sài Gòn  làm người thưởng thức say mê bởi hương vị cơm quê thơm ngon thuần Việt. Những món ăn như đánh thức mọi giác quan, đưa người ta về miền ký ức bên mâm cơm nhà. Nhà hàng phục vụ nhiều món ăn mang hương vị ba miền Bắc – Trung – Nam đậm đà. Hương vị đồng quê thể hiện ấn tượng ở món cá kho với nhiều loại như Cá kho Vũ Đại, cá bống sông Trà,…

aa

ảnh: @ellbepham

Không gian Cơm Niêu Việt Nam mang dáng dấp miền quê Việt. Nằm ngay mặt tiền đường, nhà hàng thu hút thực khách từ xa bởi bức tường bằng tre, trúc đan với màu vàng rực rỡ. Bước vào trong, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng bình yên đến từ cái chum nước, bồ bàn ghế tre hay niêu cơm, cái bát, chén sành,…thân quen. Nhà hàng là nơi để bạn cùng gia đình quây quần bên mâm cơm những dịp cuối tuần.

10. Nhà hàng cơm niêu Mountain Retreat Tphcm

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ để giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến những người bạn ngoại quốc thì hãy ghé ngay nhà hàng cơm niêu Sài Gòn Mountain Retreat. Nhà hàng với không gian cực chất, mang sự hòa trộn giữa nét hiện đại và truyền thống đặc sắc.

Bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước những vật dụng trang trí vô cùng dễ thương như chiếc đơm cá, ống đũa bằng tre, hay những chiếc đèn lồng. Bức tường bằng đá lạ mắt là background chụp hình cực xinh. Nhà hàng có view ngắm thành phố nhộn nhịp từ trên cao tuyệt đẹp.

com nieu sai gon

Ảnh: @luukhoitoan

Dù thực đơn không quá phong phú nhưng món ăn chất lượng từ hương vị đến cách trình bày. Món ăn của nhà hàng là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Việt và ẩm thực truyền thống Phương Đông. Mang đến những món ngon nhìn thôi đã không khỏi rời mắt như xôi bọc lá sen, heo nướng bánh hỏi, khổ qua xào trứng,..

com nieu sai gon

Ảnh: @chrsschlkx

Trên đây là top 10 nhà hàng cơm niêu Sài Gòn nổi tiếng thơm ngon bật nhất được thực khách đánh giá cao. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để hồi tưởng hương vị cơm quê thơm dẻo thì ghé ngay một trong những nhà hàng Digifood vừa gợi ý nhé!

Bài viết liên quan:

Related Articles

Back to top button