8 Cách làm bắp bò kho ngon và dễ làm tại nhà – Digifood

Bắp bò kho kết hợp với nhiều nguyên liệu sẽ tạo ra nhiều món ăn dinh dưỡng làm đa dạng thực đơn ăn uống hàng ngày. Vậy bạn đã biết bắp bò kho gì ngon chưa? Xem ngay gợi ý dưới đây của Digifood nhé.

1. Bắp bò kho gừng 

Các món bò kho kho đậm vị, kích thích vị giác luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em nội trợ. Vì thế, bắp bò kho gừng là món đầu tiên được nhắc tới. Thịt bắp bò kho gừng có màu sắc bắt mắt, tinh tế, từng miếng thịt bò ngấm đều gia vị từ trong ra ngoài, đặc biệt khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của gừng, sả thấm đẫm trong từng thớ thịt.

Nước bò kho đặc sánh, ngọt tự nhiên làm cho miếng thịt mềm không bị khô cứng, ăn rất vừa vặn. Món ăn có thể ăn vào ngày nóng hoặc ngày lạnh đều phù hợp. Hơn nữa, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì thịt bò kho gừng rất phù hợp đó nhé, thịt bò giúp bé tăng trưởng chiều cao và sức đề kháng. Cách làm món ăn này không cầu kỳ bạn chỉ cần chuẩn bị sả, gừng rồi sơ chế thật kỹ thịt bắp bò là có thể chế biến được rồi.

Hướng dẫn cách nấu: Bò kho gừng 

bap bo kho 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Bắp bò kho mật mía

Thêm một món kho đặc sắc không kém phần hấp dẫn nữa là bắp bò kho mật mía. Tuy nhiên vẫn còn nhiều em chị thắc mắc mật mía là gì nhỉ? Mật mía là chất lỏng sánh được làm từ cây mía có màu vàng óng, vị thanh ngọt bạn có thể mua mật mía trong các siêu thị, hàng tạp hóa. Khi kết hợp mật mía với bắp bò sẽ giúp cho hương vị trở nên mới mẻ hấp dẫn hơn. Mật mía đặc sánh hòa quyện trong từng miếng thịt, chỉ cần ăn một miếng thôi là bạn đã cảm nhận được độ mềm ngọt beo béo dai dai rồi. Vì vậy hãy thử làm món bắp bò kho mật mía mới lạ này thôi nhé.

Hướng dẫn cách nấu: Bò kho mật mía 

bap bo kho 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Bắp bò kho sả ớt

Nếu như bạn chưa nghĩ ra bắp bò kho gì ngon thì có thể làm ngay món bò kho sả ớt. Món ăn không cần nguyên liệu sơ chế cầu kỳ nhưng lại đạt được hiệu quả trên cả ý muốn. Bắp bò vốn có độ mềm, dai và ngọt khi nấu cùng sả càng tăng thêm phần hấp dẫn. Khi chín thịt bắp không bị dai mà ngậy ngậy, chắc chắc, hòa thêm vị sả càng làm cho món ăn thêm đặc biệt trong bữa cơm của bạn.

Hướng dẫn cách nấu: Bò kho sả ớt 

bap bo kho 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Bắp bò kho tiêu 

Thêm một chút cay cay đổi vị sẽ giúp cho bữa ăn của bạn thêm phần mới lạ. Và bắp bò kho tiêu chính là hương vị thơm ngon bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Khi chế biến món này, chị em chẳng cần mất nhiều thời gian chỉ cần kho cho thịt bò mềm mọng, gia vị vừa vặn rồi thêm một lớp hạt tiêu thơm thơm, cay cay lên trên là làm cho món ăn trở nên sinh động rồi.

Hướng dẫn cách nấu: Bò kho tiêu 

bap bo kho 4

Ảnh: Sưu tầm

5. Bắp bò kho tàu

Không chỉ có thịt lợn kho tàu đâu nhé mà món bắp bò kho tàu cũng là một trong những món ăn từ trẻ em đến người lớn yêu thích. Bắp bò kho tàu thường nấu trong ngày Tết, chúng được kho sền sệt, với nước hầm sánh mịn. Miếng thịt bò được thái dọc theo thớ, dày dặn, tẩm ướp gia vị như hành tỏi, ớt, muối sau đó cho vào hầm nhừ. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ béo mọng rất ngon và cực kỳ hợp trong những ngày lạnh giá.

Hướng dẫn cách nấu: Thịt bò kho tàu 

bap bo kho 5

Ảnh: Sưu tầm

6. Bắp bò kho cà rốt

Nếu bạn muốn bổ sung thêm vitamin vào trong bữa ăn của mình thì có thể chế biến ngay món bắp bò kho cà rốt. Đây được xem là món kho đầy đủ dưỡng chất từ thịt và rau xanh luôn được chị em nội trợ lựa chọn. Cà rốt khi chín ăn có vị ngọt thanh kết hợp với nước kho rất ngon. Còn bắp bò đảm bảo vị ngon ngọt tự nhiên, mềm mọng vừa ngon cơm vừa tốt cho sức khỏe.

Hướng dẫn cách nấu: Bò kho cà rốt 

bap bo kho 6

Ảnh: Sưu tầm

7. Bắp bò kho thơm (dứa)

Dứa có vị thơm ngon, khi chế biến cùng các loại thịt mang đến hương vị hài hòa, độc đáo. Đặc biệt là món thịt bò kho dứa khi chín có vị chua ngọt, miếng thịt mềm, thấm đẫm hương thơm, nước dùng sánh mịn ăn cùng cơm thì ngon hết ý. Khi nấu bạn có thể kết hợp thêm cà chua, hạt tiêu một ít rau thơm sẽ kích thích vị giác hơn đó nhé. Đây là một món ngon từ bắp bò được chị em nội trợ ưu tiên hàng đầu trong các bữa cơm.

bap bo kho 8

Ảnh: Sưu tầm

8. Bắp bò kho chua ngọt 

Vị chua ngọt thường rất hấp dẫn vị giác, chúng không chỉ làm thay đổi thực đơn mà còn giúp bữa cơm trở nên ngon miệng hơn. Và một trong những món ngon từ bò được nhiều chị em nội trợ thường xuyên tìm kiếm là bắp bò kho chua ngọt, ăn ngon mà lại không hề gây ngán. Khác với vị cay cay tê tê, bò kho chua ngọt rất đưa cơm, giải ngấy tốt, hương vị thanh đạm. Cách làm món ăn này khá đơn giản, không cầu kỳ nên đừng ngại thể hiện tay nghề cho cả gia đình nhé.

bap bo kho 9

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là tổng hợp những món bắp bò kho ngon lại đơn giản dễ nấu, dù là người bận rộn bạn vẫn có thể hoàn thành món ăn. Hãy lưu lại những món ăn này để thường xuyên thay đổi thực đơn cho cả gia đình bạn nhé. Chúc các bạn thành công với những món mới của Digifood Blog.

Related Articles

Back to top button