Tổng hợp 10 món gân bò hầm thơm ngon đầy dinh dưỡng – Digifood

Gân bò là nguyên liệu khá quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Bạn có thể sử dụng gân bò chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, trong đó không thể bỏ qua gân bò hầm. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Digifood tìm hiểu những món hầm từ gân bò cực chất lượng để đãi gia đình mình nhé!

1. Gân bò hầm sả

Gần bò mà được hầm cùng sả sẽ trở thành một món ăn cực kỳ thơm ngon lại bổ dưỡng. Gân bò tươi xanh được hầm gừng sả mềm, thơm hòa quyện với nước dùng cực kỳ ngọt ngào. Khi ăn bạn chấm cùng với muối ớt tắc hay mắm gừng cay thì sẽ vô cùng tuyệt vời. Món ăn này có thể kết hợp ăn cùng cơm hoặc bún tươi hay bánh mì thì sẽ càng dậy vị. Học ngay cách nấu gân bò hầm sả theo công thức từ Digiticket!

gân bò hầm sảẢnh sưu tầm

2. Gân bò hầm khoai tây

Gân bò hầm khoai tây là một món ăn được chế biến nhiều trong các bữa tiệc, hội nghị. Với hương vị thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất với phần nước hầm đậm đà, gân bò được ninh dai giòn sựt sựt kèm khoai tây mềm mại. Tất cả sẽ mang đến cho bạn một dư vị vô cùng khó quên. Đặc biệt, món ăn này cũng dễ chế biến với công thức cực kỳ đơn giản. Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy thực hành cho gia đình cùng thưởng thức nhé! Học ngay công thức gân bò hầm khoai tây tại đây!

gân bò hầm khoai tâyẢnh sưu tầm

3. Gân bò hầm thuốc bắc

Thêm một món ăn từ gân bò không nên bỏ lỡ đó là gân bò hầm thuốc bắc. Món ăn này không chỉ có dư vị thơm ngon mà còn bổ dưỡng cho cơ thể vô cùng. Hương thơm thuốc bắc đặc trưng hòa quyện cùng miếng gân bò dai giòn, mềm mại. Món ăn này bạn có thể chấm cùng nước mắm ớt thì càng vô cùng tuyệt vời.

gân bò hầm thuốc bắcẢnh sưu tầm

4. Gân bò hầm dưa chua

Gân bò nấu gì ngon? Chắc chắn bạn đừng bỏ qua gân bò hầm dưa chua. Phần gân bò được nấu cùng dưa cải chua thơm lừng, có dư vị cay cay mặn ngọt hòa quyện. Phần thịt gân bò được hầm nhừ ăn giòn giòn, thơm ngon. Đặc biệt, sự kết hợp gân bò cùng với dưa chua sẽ là món ăn chống ngán cực kỳ hữu hiệu đấy nhé!

Gân bò hầm dưa chuaẢnh sưu tầm

5. Gân bò hầm khế

Đây là một món canh có sự hòa quyện giữa vị chua ngọt tự nhiên cùng với thịt gân bò thơm ngon, bổ dưỡng. Thưởng thức gân bò hầm khế giúp kích thích vị giác và cho bữa ăn tuyệt vời hơn. Nếu cuối tuần này bạn không biết đãi người thân mình món gì thì hãy thử món gân bò nấu cùng khế. Công thức món ăn này vô cùng dễ thực hiện mà đảm bảo ai ăn cũng tấm tắc khen ngon.

gân bò nấu khếẢnh sưu tầm

6. Gân bò hầm hạt sen

Nhắc đến những nguyên liệu bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe thì không thể bỏ qua hạt sen. Bạn có thể sử dụng hạt sen hầm cùng gân bò để chế biến món ăn bồi bổ sức khỏe cho gia đình. Gân bò hầm cùng hạt sen sẽ có vị dai giòn hòa quyện cùng nước súp hạt sen cùng táo đỏ, kỳ tử sẽ càng trở nên đậm đà, thơm ngon hơn. Không chỉ vậy, món ăn này còn giúp cơ thể cường tráng, khỏe khoắn hơn nữa đấy.

Gân bò nấu cùng hạt senẢnh sưu tầm

7. Gân bò hầm nấm

Nấm hương hoặc nấm đông cô cũng là một trong những nguyên liệu cực kỳ giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng những loại nấm này hầm cùng gân bò để có được món ăn vừa thơm ngon, lại bổ dưỡng. Từng miếng gân bò hầm thơm, ngấm đều gia vị ăn cực đậm đà. Khi ăn cùng nấm vừa mềm mại, thanh mát lại càng khiến món ăn hấp dẫn hơn.

gân bò hầm nấmẢnh sưu tầm

8. Gân bò hầm sốt vang

Món gân bò hầm sốt vang là món ăn dễ ăn và rất dinh dưỡng. Với màu sắc vô cùng bắt mắt, cuốn hút. Khi ăn miếng gân bò mềm mại cùng nước sốt vang sóng sánh có chút hương thơm của rượu vang. Thêm vào đó, phần khoai tây, cà rốt chín mềm ăn thanh mát. Món ăn này thưởng thức cùng bánh mì thì ngon hết sảy. 

Gân bò sốt vangẢnh sưu tầm

9. Gân bò hầm củ cải trắng

Mặc dù gân bò hầm củ cải trắng không phải món ăn mới lạ hay cầu kỳ. Tuy nhiên, đây lại là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương thơm thanh mát cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào. Gần bò sau khi hầm sẽ mềm mại, sưt sựt rất dễ ăn. Củ cải chín mềm ăn rất đậm vị, khó quên. Món ăn này thưởng thức cùng cơm trắng hay bún tươi sẽ khiến cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn đấy. 

Gân bò hầm củ cải trắngẢnh sưu tầm

10. Gân bò hầm đậu đỏ

Đã bao giờ bạn nghĩ có thể dùng đậu đỏ hầm cùng thịt bò chưa? Hoàn toàn có thể đấy nhé. Gân bò hầm cùng đậu đỏ là món ăn vô cùng bổ dưỡng. Sau khi hầm gân bò thì dẻo, giòn, đậu thì mềm, ngọt. Cùng với đó là nước dùng có hương vị đậm đà, lôi cuốn. Chỉ cần thưởng thức một lần thôi là nhớ mãi không quên. Món gân bò nấu cùng đậu đỏ có thể ăn kèm cùng với bánh mì, bún hay cơm trắng đều vô cùng phù hợp và thơm ngon.

Gân bò hầm đậu đỏẢnh sưu tầm

Trên đây là tổng hợp những món gân bò hầm thơm ngon đậm vị nhất. Hy vọng với những món ăn mà bài viết gợi ý bạn sẽ có thêm danh sách các món ăn dinh dưỡng thay đổi khẩu vị cho cả gia đình. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn, dễ thực hiện tại nhà nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button