4 Cách làm ba chỉ bò áp chảo mới lạ càng ăn càng nghiền – Digidoof

Áp chảo là một phương pháp nấu ăn khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn áp dụng. Đối với những tín đồ ăn uống “healthy and balanced” thì chắc chắn không thể không biết đến phương pháp này. Một thực phẩm thường được sử dụng để áp chảo đó là ba chỉ bò. Hãy cùng Digifood tìm hiểu xem có những cách làm ba chỉ bò áp chảo nào dưới đây nhé!

Dưới đây sẽ là một vài cách làm ba chỉ bò áp chảo vô cùng tiện lợi và dễ làm. Không cần đến bếp nướng cầu kỳ, chỉ với một chiếc chảo chống dính thôi là bạn đã có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon rồi.

1. Ba chỉ bò áp chảo sốt tiêu đen

Bò sốt tiêu đen là một món ăn có mặt rất nhiều trong các bữa cơm gia đình. Đây là một gợi ý không tồi khi vào bếp dành cho chị em nội trợ vì tính tiện lợi lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

Để thực hiện món ăn này với cách áp chảo, bạn cần chuẩn bị: 200g ba chỉ bò, hành tăm, hành lá, gừng tỏi, tiêu đen và gia vị (muối, nước tương, dầu hào, dầu ăn,…). Thịt ba chỉ bò mua về rửa sạch, để ráo. Thịt sau khi được sơ chế thì đem đi ướp với 2 muỗng tiêu đen, muối, gừng, tỏi, hành tăm đã băm nhỏ. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Xem hướng dẫn cách làm: Bò sốt tiêu đen 

ba chỉ bò áp chảo 2Ảnh: Sưu tầm

2. Ba chỉ bò cuộn nấm kim châm áp chảo

Bò cuộn nấm kim châm hẳn đã là món ăn quá quen thuộc với những tín đồ ghiền món Hàn. Có rất nhiều cách chế biến khác nhau như lẩu, nướng. Tuy nhiên, với việc áp chảo sẽ đem lại hương vị mới lạ khi thưởng thức. Cùng xem ngay cách làm bò ba chỉ cuộn nấm kim châm áp chảo nhé!

Ở bước chuẩn bị nguyên liệu, bạn cần 100g thịt ba chỉ bò, 100g nấm kim châm, đường, dầu hào, nước tương, rượu trắng.

Nấm kim châm cắt bỏ gốc, xé nhỏ và ngâm nước muối loãng trong vòng 3 phút rồi vớt ra để ráo. Hương vị thơm ngon của món ba chỉ bò áp chảo này quan trọng là ở phần nước sốt. Bạn cho vào chén nửa thìa đường, 1 thìa dầu hào, 2 thìa nước tương, 1 thìa rượu trắng để làm dậy mùi món ăn. Sau đó cho thêm một ít nước lọc vào và khuấy đều cho hỗn hợp tan ra.

Xem hướng dẫn cách làm: Bò cuộn nấm kim châm 

cuon cung nam kim chamẢnh: Sưu tầm

3. Ba chỉ bò cuộn măng tây áp chảo

Nói đến ba chỉ bò áp chảo thì không thể không kể đến bò cuộn măng tây. Đây là một trong những món ngon từ thịt bò được hội “sành ăn” yêu thích. Hấp dẫn không chỉ bởi hương vị thơm ngọt của ba chỉ bò mà còn ở vị giòn, lạ miệng của măng tây.

Nguyên liệu cần có để làm món này bao gồm: 300g ba chỉ bò, 150g măng tây, muối, tiêu, dầu ăn và bơ lạt. Ba chỉ bò cắt lát ướp kèm một chút muối và tiêu trong vòng 5 phút cho thịt ngấm gia vị. Bạn không nên sử dụng quá nhiều gia vị ướp cầu kỳ bởi chúng có thể làm mất đi độ tươi ngọt của thịt. Măng tây rửa sạch, cắt bỏ gốc và cạo sơ phần vỏ.

Xem hướng dẫn cách làm: Bò cuộn măng tây 

chuan bi nguyen lieuẢnh: Sưu tầm

4. Ba chỉ bò cuốn lá lốt áp chảo

Thêm một công thức ba chỉ bò áp chảo siêu đơn giản nữa đó là cách làm bò cuốn lá lốt bằng chảo chống dính siêu tiện lợi, dễ dàng mà lại thơm ngon không kém. Miếng bò cuộn thơm nức mũi ăn kèm với bún hoặc cơm trắng thì phải nói là hết sẩy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ba chỉ bò cuốn lá lốt khá đơn giản. Bao gồm: 300g ba chỉ bò xay nhuyễn, 2 bó lá lốt, tỏi, rau thơm, hành tím, hành lá, đậu phộng, gia vị các loại (muối, tiêu, nước mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt,…)

Xem hướng dẫn cách làm: Bò cuốn lá lốt 

ba chỉ bò áp chảo 6Ảnh: Sưu tầm

Thịt sau khi ướp xong thì đem đi cuộn lá lốt. Áp chảo đến khi thấy hai mặt của cuộn thịt chín đều thì vớt ra đĩa và tắt bếp. Với cách làm đơn giản như trên, bạn đã có ngay một món ngon từ thịt bò để chiêu đãi cả nhà rồi.

Những lưu ý để có món ba chỉ bò áp chảo ngon

  • Nên chọn thịt ba chỉ bò có màu đỏ tươi, mỡ bò có màu vàng nhạt. Thớ thịt nhỏ và mịn, các đường vân bên trong đều nhau. Khi đưa lên ngửi thì có mùi thơm đặc trưng của thịt bò.
  • Nên chọn loại chảo giữ nhiệt và chống dính tốt bởi các món áp chảo thường sử dụng một lượng dầu ăn rất ít.
  • Nếu muốn giữ được hương vị thuần khiết của thịt ba chỉ bò, bạn chỉ nên rắc muối khô và tiêu xay lên thịt trước khi áp chảo.
  • Khi chảo đủ nóng, bạn cho ngay một lớp dầu mỏng và nhanh chóng cho thịt vào áp chảo để dầu không bị cháy khét.

Trên đây là các cách làm ba chỉ bò áp chảo siêu đơn giản và tiện lợi mà Digifood Blog chia sẻ. Nếu chưa biết ba chỉ bò nấu gì ngon thì hãy tham khảo ngay những gợi ý trên để cho vào thực đơn hàng ngày nhé! Đừng quên theo dõi website của chúng mình để biết thêm nhiều cách làm món ăn hấp dẫn khác!

Xem thêm các món ngon từ ba chỉ bò khác nhé:

Related Articles

Back to top button