15 Món ngon từ thịt bò đãi tiệc vừa ngon vừa sang – Digifood

Thịt bò là thực phẩm vừa ngon vừa bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Không chỉ là món ăn bổ dưỡng trong các bữa ăn thường ngày, thịt bò còn dùng chế biến nhiều món ngon trong mọi bữa tiệc lớn nhỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng mới với nguyên liệu quen thuộc này thì hãy tham khảo gợi ý 15 món ngon từ thịt bò đãi tiệc dưới đây từ Digifood nhé! 

1. Bò nướng tảng

Thịt bò nướng tảng là món ngon đãi tiệc kiểu Âu rất đặc trưng. Thay vì thái miếng, phần thịt bò sau khi mua về sẽ được làm sạch, để nguyên tảng và tẩm ướp gia vị sau đó đem nướng. Thông thường, bò nướng tảng sẽ kết hợp cùng rau củ và khoai tây chiên giòn. Một số nơi sẽ pha thêm nước sốt chấm cay nồng giúp tăng thêm vị đậm đà cho món ăn. 

Xem hướng dẫn cách làm: Bò nướng tảng 

bo-nuong-tang

Ảnh: Sưu tầm

Điều làm nên sự thú vị của bò nướng tảng đó là thịt chín có màu vàng nâu hấp dẫn bên ngoài và sự mềm ngọt từ bên trong. Bạn có thể chế biến món ăn tại nhà với chảo chống dính hoặc nồi chiên không dầu đều được. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý căn chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng thịt thật hợp lý, tránh việc thịt bị cháy khét trong khi bên trong lại bị sống.

2. Bò hầm tiêu xanh

Bò hầm tiêu xanh được chế biến từ phần bắp bò tươi thái miếng vuông vừa ăn. Món ăn nổi bật với vị cay nồng của tiêu xanh thấm đẫm trong từng thớ thịt bò mềm thơm. Phần nước sốt được làm sánh mịn, thoang thoảng chút béo ngậy làm siêu lòng vị giác của bất cứ ai. 

Xem hướng dẫn cách làm: Bò hầm tiêu xanh 

thit-bo-ham-tieu-xanh

Ảnh: Flyfood

Đây là một trong số những món ngon từ thịt bò đãi tiệc yêu cầu người nấu cần tỉ mỉ trong từng công đoạn. Đặc biệt là khâu tẩm ướp gia vị, tỉ lệ gia giảm phải thật hoàn hảo để giữ trọn vẹn nhất vị ngon nguyên bản của mỗi thành phần trong đó. Thông thường, bò hầm tiêu xanh ngon nhất khi dùng kèm với bánh mì nướng giòn hoặc cơm nóng. 

3. Bò cuộn phô mai

Không quá cầu kỳ trong khâu chế biến nhưng bò cuộn phô mai vẫn được coi là món ngon đãi tiệc độc đáo và giàu chất dinh dưỡng. Từ những phần ba chỉ bò (hoặc thăn bò) tươi ngon nhất, món ăn cuốn hút vị giác người thưởng thức bởi vị béo ngậy của phô mai quyện đều trong từng miếng thịt bò. Để không bị ngấy, người đầu bếp thường cuộn bò phô mai cùng các loại rau củ như cà rốt, hành lá, đậu cove,… trước khi đem nướng/ chiên. 

Xem hướng dẫn cách làm: Bò cuộn phô mai 

mon-ngon-dai-tiec-tu-thit-bo-hap-dan

Ảnh: Sưu tầm

4 Bò sốt chanh dây

Một món ngon từ thịt bò đãi tiệc tiếp theo bạn không nên bỏ qua chính là bò sốt chanh dây. Món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa vị béo ngọt của thịt bò phi lê áp chảo cùng vị chua dịu nhẹ của chanh dây. Hương vị vừa quen, vừa lạ từ bò sốt chanh dây chắc chắn sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất. 

Xem hướng dẫn cách làm: Bò sốt chanh dây 

bo-sot-chanh-day

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm bò sốt chanh dây có vị ngon trọn vẹn nhất nằm ở khâu ướp thịt bò và chế sốt. Thịt bò ướp vừa phải với hạt nêm, tiêu xay, tỏi băm và dầu ăn. Sốt chanh leo đun trên lửa vừa cùng đường và một chút nước dừa tươi sẽ giảm được độ chua gắt, tạo ra phần nước cốt chua dịu vừa phải. 

5. Thịt bò chiên xù

Những món ăn chiên xù luôn là lựa chọn được ưa thích trong các bữa tiệc. Bên cạnh thịt heo, thịt gà hay cá thì thịt bò chiên xù cũng là gợi ý thú vị dành cho thực đơn của bạn. Món ngon giòn rụm bên ngoài, mềm ẩm bên trong ăn lạ miệng với vị ngon ngây ngất. 

Xem hướng dẫn cách làm: Thịt bò chiên xù 

thit-bo-chien-xu-

Ảnh: Sưu tầm

Thịt bò chiên xù bắt mắt với màu sắc hấp dẫn và sự hài hòa giữa các nguyên liệu. Món ăn ngon nhất khi thưởng thức cùng cơm trắng nóng, chấm cùng chút tương ớt, tương cà hay mayonnaise tùy khẩu vị. Bạn cũng có thể giảm độ ngấy bằng cách ăn cùng rau sống như rau xà lách, rau mùi hoặc dưa góp. 

6. Thịt bò hầm rau củ

Nói về món ngon từ thịt bò đãi tiệc phổ biến nhất không thể không nhắc tới thịt bò hầm rau củ. Món ăn có hương vị độc đáo, đa dạng bởi sự kết hợp tinh tế giữa bắp bò và các loại rau củ nhiệt đới như: khoai tây, cà rốt,…

Xem hướng dẫn cách làm: Bò hầm rau củ 

bo-ham-rau-cu

Ảnh: Sưu tầm

Thịt bò hầm rau củ thường được ưu tiên lựa chọn trong các bữa tiệc tổ chức vào mùa đông. Trong các nhà hàng, bát thịt được để trên giá với nến bên dưới để làm nóng thường xuyên. Một bát thịt bò hầm rau củ thơm lừng, ấn tượng với màu nâu của thịt bò, sắc đỏ của cà rốt, sắc vàng của khoai tây, điểm xuyết chút xanh của hành, mùi,…Món ngon kích thích vị giác, đem tới những trải nghiệm ẩm thực thú vị cho người thưởng thức. 

7. Thịt bò lúc lắc 

Với hương vị ấn tượng và màu sắc đẹp mắt, thịt bò lúc lắc là món ăn đãi tiệc chiếm trọn cảm tình của thực khách, từ trẻ em tới người lớn tuổi. Là món ăn có nguồn gốc từ phương Tây, dưới bàn tay tài hoa của đầu bếp Việt, thịt bò lúc lắc được khoác lên mình một diện mạo mới và trở thành món ăn mang nét tinh tế, nhẹ nhàng.

Xem hướng dẫn cách làm: Bò lúc lắc 

thit-bo-luc-lac

Ảnh: Sưu tầm

Từng miếng thịt bò được thái vuông vắn, xào tới khi chín vừa, giữ được vị ngọt mà không bị khô hay dai. Thưởng thức cùng với khoai tây chiên, ớt chuông và hành tây sẽ làm tăng thêm hương vị, khiến món bò lúc lắc thêm phần hấp dẫn.  

8. Thịt bò bít tết

Thịt bò bít Tết là món ăn thường thấy trên các bàn tiệc kiểu Âu. Thịt bò bít Tết có vị mềm ngọt, béo thơm. Món ăn được dùng kèm với khoai tây giòn, trứng ốp la kết hợp cùng nước sốt đậm đà, hòa quyện một cách hoàn hảo. 

Xem hướng dẫn cách làm: Bò bít tết 

thit-bo-bit-tet

Ảnh: Sưu tầm

Để món thịt bò bít tết ngon nhất, lưu ý quan trọng nhất chính là nhiệt độ. Bạn có thể sử dụng bất kì dụng cụ làm bếp nào như: chảo gang chống dính, lò nướng, vỉ nướng,… để nướng thịt. Tuy nhiên, hãy vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo hiểu rõ độ truyền nhiệt của từng dụng cụ để căn chỉnh độ chín của thịt theo sở thích.

9. Thịt bò cuộn nấm kim châm

Thịt bò cuộn nấm kim châm là món ăn đem tới cảm giác nhẹ nhàng và trung hòa vị giác trong mỗi bữa tiệc. Thịt bò được thái mỏng, cuộn cùng nấm bên trong rồi đem nướng, chấm cùng sốt chua ngọt. Thịt bò ăn mềm, không bị khô hài hòa với hương vị ngọt mát từ nấm kim châm, ăn đến đâu là mê tít đến đó. 

Xem hướng dẫn cách làm: Bò cuộn nấm kim châm 

thit-bo-cuon-nam-kim-cham

Ảnh: Sưu tầm

10. Spaghetti sốt bò bằm

Nổi tiếng trên toàn thế giới bởi hương vị hấp dẫn, thơm ngon, không hề lạ khi spaghetti sốt bò băm được chọn là món ngon từ thịt bò đãi tiệc hầu hết trong các thực đơn. Với sợi mì vàng óng, cuộn tròn trong nước sốt bò bằm cà chua, thêm chút béo ngậy của phomai bào, món ăn chinh phục khẩu vị thực khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các em nhỏ. 

Xem hướng dẫn cách làm: Mì Ý sốt bò bằm 

spaghetti-sot-bo-bam

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm spaghetti sốt bò bằm cũng rất đơn giản. Bạn có thể mua sẵn mì và sốt tại siêu thị rồi làm nóng hoặc tự làm sốt từ cà chua và bò bằm theo khẩu vị và sở thích. 

11. Canh thịt bò nấu rau củ

Bên cạnh những món ăn khô thì canh thịt bò nấu rau củ là món ngon hoàn hảo trên bàn tiệc. Món ăn không chỉ thơm ngon, nóng hổi mà còn rất giàu vitamin và khoáng chất. Canh thịt bò nấu rau củ nổi bật với phần nước dung thanh mát, dịu ngọt từ củ quả cùng phần thịt bò mềm tan trong miệng.

Xem hướng dẫn cách làm: Canh thịt bò 

mon-ngon-tu-thit-bo-dai-tiec-canh-thit-bo

Ảnh: Sưu tầm

Bạn nên thưởng thức món ăn ngay khi còn nóng để cảm nhận trọn vẹn nhất hương vị món ăn. Canh thịt bò rau củ có thể kết hợp cùng nhiều món khác như: ăn cùng cơm nóng, bún, mì hoặc bánh mì đều được. 

12. Lẩu bò

Lẩu bò là món ăn phổ biến tại hầu hết các vùng miền Tổ quốc. Lẩu có nước dùng ninh từ xương bò cùng sả và hành tây nướng mang hương vị thanh nhẹ và đậm đà. Thông thường, một nồi lẩu bò luôn có sẵn gân và sụn bò được ninh nhừ cho ngọt nước. Khi thưởng thức, bạn có thể cho thêm các phần thịt khác như: nạm, gầu, ba chỉ bò cùng khoai môn, đậu hũ, váng đậu,… 

Xem hướng dẫn cách nấu lẩu bò 

lau-bo

Ảnh: Sưu tầm

13. Thịt bò xào ngũ sắc

Thịt bò xào ngũ sắc có hương vị ngọt thơm, đậm đà, là món ngon đãi tiệc được nhiều người yêu thích. Thịt bò chín mềm, ngấm đều gia vị kết hợp hài hòa với rau củ tươi chín tới, giữ trọn vị ngọt tự nhiên. Khi hoàn thiện, thành phẩm có màu sắc phong phú và đẹp mắt, kết hợp với hương vị thơm ngon kích thích vị giác. 

thit-bo-xao-ngu-sac

Ảnh: Sưu tầm

Thịt bò xào ngũ sắc nên thưởng thức lúc nóng để giữ được vị ngọt của thịt và rau củ. Món ăn ngon nhất khi được thưởng thức với cơm trắng hoặc cơm rang.

14. Thăn bò nướng sốt chua ngọt

Thăn bò nướng sốt chua ngọt là món ngon tuyệt vời trong các bữa tiệc kiểu Á. Thịt bò được tẩm ướp vừa miệng, nướng xém vàng và ngấm đều phần nước sốt chua chua, ngọt ngọt đúng điệu. Thăn bò nướng mềm, chinh phục thị giác bởi vẻ ngoài vàng ruộm và “làm tan chảy” vị giác bởi độ mềm ẩm, ngọt thơm trong từng thớ thịt.

than-bo-nuong-sot-chua-ngot.

Ảnh: Sưu tầm

Tùy vào khẩu vị, bạn có thể thỏa sức biến tấu món ăn bằng cách ướp sốt trực tiếp vào thịt từ đầu, làm sốt sau đó cho thịt hoặc để sốt chấm riêng. Thăn bò nướng sốt chua ngọt thích hợp ăn cùng cơm nóng hoặc cuộn với rau xà lách và kim chi kiểu Hàn Quốc. 

15. Salad thịt bò

Nếu các món ăn trên bàn tiệc khiến bạn bị ngấy thì hãy thử chút salad thịt bò nhé. Không chỉ có hương vị hấp dẫn, món ăn còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với người đang “eat clean” hoặc ăn chế độ healthy. Salad thịt bò có tính chất thanh mát, dịu nhẹ bởi sự hòa quyện của thịt bò mềm thơm cùng các loại rau củ tươi sạch.  

salad-thit-bo

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là Digifood Blog đã giúp bạn khám phá 15 món ngon từ thịt bò đãi tiệc ngon và hấp dẫn nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những món ngon từ thịt bò khác để bữa tiệc thêm phong phú và đa dạng nhé!

Related Articles

Back to top button