7 Quán lẩu riêu cua Hà Nội ngon nức tiếng

Tụ họp với bạn bè hay gia đình mọi người thường lựa chọn lẩu. Nhưng mùa hè nóng nực đã sắp tới, ăn loại lẩu nào thì phù hợp? Vậy hãy cùng digifood khám phá ngay các quán Lẩu riêu cua Hà Nội “lừng danh”. Bạn sẽ được thưởng thức vị lẩu chua thanh đánh tan cái nóng. 

1. Quán Gà Lê Gia

Quán Lẩu riêu cua Hà Nội đầu tiên mà chúng mình muốn giới thiệu với bạn là Quán Gà Lê Gia. Một quán ăn khá thân thuộc với các “dân nhậu” nằm ngay trên con phố Cầu Giấy. Quán chuyên phục vụ các loại lẩu cùng các món nhậu đặc sắc. Nhưng đặc trưng nhất vẫn là phần lẩu riêu cua thơm ngậy. Nước lẩu ngọt, thanh được ninh trong nhiều giờ từ xương kết hợp với vị chua từ cà chua. Ngoài ra, còn có hương thơm bay khắp quán từ hành phi, hành lá và tía tô ăn cùng.

Các món nhúng lẩu khá đa dạng gồm phần gạch cua béo ngậy, thăn bò, sụn bò và trứng vịt lộn. Ngoài ra, còn có đậu hũ rán, váng đậu chiên giòn, tóp mỡ, chả viên và phần rau tươi ngon được rửa kỹ càng. Quán còn phục vụ cả các loại lẩu măng cay, lẩu gà thanh ngọt và lẩu bò sườn sụn.

Mỗi món lẩu đều có hương vị riêng và được nêm nếm vừa miệng, khá đậm đà. Đặc biệt, các món chân gà để nhậu của quán cũng được nhiều thực khách yêu thích. Chân gà dai, giòn ăn cùng sốt thái chua cay hay chiên mắm đậm đà đều cực đỉnh.

lau-rieu-cua-ha-noi-1

Ảnh: @Cơm Gà Lê Gia

2. Tùng Béo nhậu lai rai

Một quán nhậu sinh viên “trứ danh” khu Bách Khoa. Món nhậu được nhiều thực khách lựa chọn là phần lẩu riêu cua đồng. Nước lẩu chua thanh, cực phù hợp ăn vào mùa hè. Phần gạch cua khá đặc được trưng cùng hành phi nên càng dậy mùi và ngon hơn.

Các món nhúng lẩu gồm thịt thăn bò chắc và ngọt thịt, đậu hũ chiên giòn béo ngậy, tóp mỡ giòn giòn, giò tai heo sần sật khá lạ miệng. Đặc biệt nhất phải là các viên thả lẩu nhiều hương vị, ăn cùng lẩu riêng hợp không tưởng.

Đến với quán Lẩu riêu cua Hà Nội này, bạn sẽ còn được thưởng thức các loại phần lẩu khác như: lẩu ếch măng cay, lẩu gà và lẩu thái hải sản đậm đà, để nhậu thì chỉ có say tới bến. Quán còn có các phần cơm hộp cho sinh viên khá đầy đủ và ngon miệng. Phần cơm có đủ từ rau, thịt đến phần nước canh thanh ngọt, cung cấp đủ dinh dưỡng.

lau-rieu-cua-ha-noi-2

Ảnh: Cơm Sinh Viên Lẩu Lai Zai Tùng Béo

3. Lẩu Như Ý – Lẩu riêu cua Hà Nội

Chúng mình sẽ giới thiệu với bạn một quán chuyên phục vụ lẩu riêu cua nên hương vị cực chuẩn rồi. Nước lẩu thanh mát, chua nhẹ và luôn cảm giác nhận được vị ngọt do phần xương được ninh trong nhiều giờ. Topping ăn kèm khá đa dạng như phần thịt thăn bò, ba chỉ bò Mỹ, tàu hũ chiên, sườn sụn, giò tai, chả cá,…

Và để tạo nên hương vị đúng nhất thì không thể bỏ qua phần gạch cua chắc thịt, khá đặc. Ăn cùng hành phi hay tóp mỡ được chiên giòn thì còn “đỉnh của chóp” hơn nữa. Đặc biệt, phần rau nhúng lẩu khá đa dạng từ hoa chuối, các loại rau thơm đến nhiều loại rau theo mùa khác nữa.

lau-rieu-cua-ha-noi-3

Ảnh: @Quân Beann

Trong lúc đợi lẩu bạn có thể gọi phần chân gà chiên mắm dai giòn, đậm vị. Ngoài ra, quán còn có set nầm bò nướng chảo thơm nức mũi. Nầm và thịt bò của quán không được ướp quá nhiều nhưng vẫn đậm đà. Có lẽ do vậy nên bạn sẽ cảm nhận được vị tươi của thịt. Bạn còn có thể gọi phần ba chỉ heo tảng của quán. Ba chỉ heo béo ngậy được thái miếng to, chắc và khá ngọt thịt.

4. Lẩu riêu cua bắp bò tóp mỡ

Quán Lẩu riêu cua Hà Nội tiếp theo mà chúng mình giới thiệu với bạn nằm trên đường Sơn Tây. Quán khá nhỏ và không có biển nên khi bạn đến địa chỉ này cần chú ý một chút. Tuy là một quán ăn bình dân vỉa hè thôi nhưng chất lượng món ăn hay cách phục vụ đều khá tuyệt.

Quán chỉ phục vụ duy nhất món lẩu riêu cua nên khá chuẩn hương vị. Đầu tiên, phần cốt lẩu thanh chua, đậm đà đúng vị kết hợp phần gạch cua cùng hành phi thơm nức mũi càng gia tăng hương vị lẩu. Các món nhúng lẩu khá đa dạng đủ từ thịt đến nhiều loại rau. Phần thịt bò thăn khá nạc, ngọt và chắc thịt. Ngoài ra, món ăn kèm còn có đậu hũ, chả viên, giò tai.

Rau của quán được sơ chế khá kỹ và còn khá tươi, được thay đổi theo mùa. Nên mỗi mùa bạn sẽ cảm nhận được hương vị lẩu riêu khác nhau nhưng đều có nét đặc trưng riêng.

lau-rieu-cua-ha-noi-4

Ảnh: @Quỳh Tít

Digifood gợi ý: Top 10 quán lẩu riêu cua bắp bò Hà Nội ngon chất lượng

5. Chiến Còi Quán – Lẩu riêu cua Hà Nội

Chiến Còi được biết đến là một quán bia giải khát mùa hè với nhiều món nhậu ngon. Có thể kể đến như chân gà rút xương sốt thái dai giòn chua cay, khoai tây chiên giòn rụm hay dồi sụn thơm, chắc. Và cũng không thể thiếu các món lẩu, nướng chảo đầy đặn, chất lượng được. Ngoài ra, buổi sáng quán còn bán các phần bún riêu đầy đủ dinh dưỡng.

lau-rieu-cua-ha-noi-5

Ảnh: @chiencoiquan

Đặc biệt nhất của quán chính là phần lẩu riêu cua đỉnh cao. Phần nước cốt lẩu chua nhẹ và được đảo cùng chút hành phi nên càng dậy mùi hơn. Một set lẩu sẽ gồm các món nhúng như bò bắp, giò sống, ba chỉ bò Mỹ, sụn, trứng vịt lộn và quẩy. Còn có phần chả ốc ăn kèm khá lạ miệng. Chả béo ngậy, dai, giòn sần sật do ốc không được băm quá nhỏ. Phần chả được đựng trong ống lam nên thơm và dậy mùi hơn rất nhiều.

6. Lẩu Quăm

Chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một quán lẩu ngon hết nấc. Quán phục vụ nhiều loại lẩu khác nhau như lẩu cháo chim bổ dưỡng, lẩu ếch măng cay tê tái, lẩu Thái hải sản chua cay đúng vị,… Nhưng đặc biệt nhất vẫn là Lẩu riêu cua bắp bò tuyệt hảo. Phần nước lẩu được tạo nên nhờ nhiều tầng hương vị, tạo nên một sự hoà quyện vừa quen, vừa lạ. Quen là do vị ngọt thanh từ xương hầm kết hợp với vị chua từ giấm bỗng và cà chua. Lạ là vì quán còn thêm ớt khi chế biến nước cốt tạo nên hương vị cay tê.

Phần topping ăn kèm của quán không quá đa dạng nhưng bù lại được phần thịt đầy đặn. Món nhúng lẩu có bắp bò, sụn, đậu và gạch cua được phi thơm cùng hành. Ngoài ra, quán chuẩn bị cả mẹt rau to nhúng lẩu với nhiều loại rau được thay đổi theo mùa khác nhau. Quán Lẩu riêu cua Hà Nội này còn phục vụ các suất cơm văn phòng đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, thực đơn được thay đổi hàng ngày nên không bao giờ bị nhàm.

lau-rieu-cua-ha-noi-6

Ảnh: Lẩu Quăm

7. Nam Châm Quán – Lẩu riêu cua Hà Nội

Chuyến hành trình khám phá các quán lẩu riêu cua ngon của Hà Nội sắp kết thúc rồi. Quán cuối cùng chúng mình muốn giới thiệu với bạn là lẩu nướng Nam Châm và phần lẩu riêu cua chính là “best seller” của quán đó! Nước lẩu chua thanh, quán còn cho thêm nấm hương nên càng thơm và dậy mùi hơn. Topping nhúng lẩu khá đa dạng như bắp bò, sụn, đậu hũ, váng đậu, các loại rau,… Chắc chắn không thể thiếu phần riêu cua ngậy béo được chưng thơm nức mũi cùng hành phi rồi.

Quán còn có cả set nầm bò nướng chảo cực đỉnh cho bạn đổi món trong những ngày se lạnh cũng được. Thịt bò và nầm của quán khá tươi, được nêm nếm gia vị đậm đà, vừa ăn. Ngoài ra, quán còn có những món ăn lai rai chờ lẩu, nướng như ếch xào măng cay, ngô chiên giòn,…

lau-rieu-cua-ha-noi-7

Ảnh: Lẩu Nướng Nam Châm

Trên đây là list quán Lẩu riêu cua Hà Nội ngon nhất mà chúng mình tìm hiểu được. Hy vọng, bạn sẽ có những bữa ăn ngon bên gia đình, bạn bè hay “người thương” nhé! Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button