9 quán mì vịt tiềm Quận 5 nổi danh ‘nguồn gốc Trung Hoa, khẩu vị Việt Nam’

Mì vịt tiềm là món ăn bổ dưỡng có nguồn gốc từ Trung hoa. Ngày nay càng trở nên phổ biến với người dân Sài Gòn. Cùng Digifood tìm hiểu 9 quán mì vịt tiềm Quận 5 thơm ngon đúng điệu được săn lùng nhiều nhất hiện nay nhé. 

9 quán mì vịt tiềm Quận 5 ngon nổi tiếng

1. Mì Vịt Tiềm Quận 5 Hải Ký Mì Gia

  • Địa chỉ: 349 – 351 Nguyễn Trãi – Phường 7 – Quận 5
  • Giờ mở cửa: 10:30 AM – 11:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 45.000đ

Hải Ký Mì Gia là thương hiệu mì của người Hoa ra đời vào những năm 1976 ở Việt Nam. Trước đây quán nằm ở trên đường Nguyễn Tri Phương với tên gọi là La Cai. Tuy nhiên, qua vài lần chuyển dời, nay quán đã nằm trên con đường nguyễn Trãi sầm uất được đông đảo tín đồ mì vịt tiềm thường xuyên ghé đến thưởng thức.

hai ky mi giaẢnh: Hai Ky Mi Gia

Mặc dù cũng là hương vị vịt tiềm Hoa nhưng Hải Ký Mì gia khác xa những nơi khác. Điểm khác biệt rõ nét nhất là cách làm sợi mì. Mì ở đây là tự làm thủ công, nguyên liệu lấy từ Nhật Bản. Kết hợp cùng trứng gà, trứng vịt tạo ra sợi mì vàng dai tự nhiên. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa trong hương vị. Thảo mộc trong mì không quá nồng nên người Việt rất dễ ăn. Thịt vịt chín mềm, không bị khô mà thấm vị ăn rất ngon. 

2. Thiêm Huy Mì Gia – Stew Duck Noodle

  • Địa chỉ: 455 Nguyễn Trãi – Phường 7 – Quận 5 
  • Giờ mở cửa: 8:00 AM – 1:00 AM
  • Giá tham khảo: Từ 117.000đ

Quán mì vịt tiềm Quận 5 tiếp theo đó là Thiêm Huy Mì Gia. Cũng nằm trên đường Nguyễn Trãi, quán mì này mang phong cách người Hoa có không gian khá rộng rãi. Bên trong trang trí nhiều vật dụng trông giống như đồ cổ, vô cùng lạ mắt. Thiêm Huy Mì Gia được mệnh danh là quán mì vịt tiềm có giá “chát’ nhất sài Gòn. Tuy nhiên, chất lượng món ăn ở đây rất tương xứng với giá tiền.

thiem huy mi giaẢnh: @trippy.bear_

Mì vịt tiềm của quán rất ngon, một tô mì đầy to ngây ngất phải đến 2 người ăn mới hết. Sợi mì kiểu người Hoa nên vừa thơm vừa mịn kèm theo chút dai dai. Thịt vịt được chiên da giòn, còn vịt tiềm mềm ăn ngọt đến từng thớ thịt. Ngoài ra, quán còn có món mì vịt tiềm nấm đông cô cũng có hương vị vô cùng đậm đà từ nước dùng cho đến đồ ăn kèm. Ngoài hương vị quen thuộc còn có mùi nấm thơm lừng vô cùng hấp dẫn. Mặc dù giá hơi cao một chút nhưng chất lượng thì rất xứng đáng. Nếu có thời gian bạn hãy đến đây thử và cảm nhận nhé!

3. Mì Vịt Tiềm Quận 5 – Yau Chan

  • Địa chỉ: 398 Trần Phú – Phường 7 – Quận 5
  • Giờ mở cửa: 9:00 AM – 9:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 50.000đ

Quán Yau Chan có không gian khá truyền thống, rất gần gũi và ấm cúng. Quán chinh phục được nhiều tín đồ yêu thích ẩm thực Trung Hoa bằng những hương vị vô cùng riêng. 

mi-vit-tiem-quan-5-3Ảnh: @lozi_saigon

Quán có khá nhiều món về vịt nhưng được yêu thích nhất là mì vịt tiềm. Vịt tiềm của quán sau khi tẩm ướp cùng với nước tương sẽ được chiên giòn bên ngoài. Nước dùng mì vịt tiềm được chế biến khá cầu kỳ, được nấu kỹ sau đó pha cùng nước xương heo ninh để tăng thêm độ ngọt và hương thơm. Kết hợp cùng các hương vị thảo mộc đặc trưng càng tăng thêm độ thơm ngon cho món mì. Ngoài mì vịt tiềm, bạn có thể chọn thêm các món khác như: Hoành Thánh, mì xá xíu, xí quách… 

4. Hưng Ký Mì Gia

  • Địa chỉ: 454 Trần Hưng Đạo – Phường 2 – Quận 5
  • Giờ mở cửa: 7:00 AM – 11:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 35.000đ

Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, nhìn từ bên ngoài thì thấy quán khá nhỏ và bình dân. Tuy nhiên, yếu tố làm nên giá trị của quán không nằm ở hình thức mà chính là chất lượng của món ăn. 

hung ki mi giaẢnh: @eat.tothemoon

Chủ yếu ở quán là những món ăn của người Hoa, trong đó mì vịt tiềm là nổi tiếng nhất. Mì ở đây có 2 lựa chọn là vịt mềm và vịt chiên. Vịt chiên được để riêng ra một đĩa, chiên nóng hổi, da giòn. Khi cắn vào miếng thịt thì sẽ cảm nhận được vịt tiềm từ trước nên rất mềm. Nước lèo của quán khá đậm đà và thơm, có thêm mùi vị thuốc bắc nhẹ nhẹ nên rất dễ ăn. 

5. Quán ăn Quyền Ký Mì Gia

  • Địa chỉ: 183 Trần Tuấn Khải – Phường 5 – Quận 5
  • Giờ mở cửa: 6:30 AM – 12:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 43.000đ

Quyền Ký Mì Gia là thương hiệu mì vịt tiềm không còn quá xa lạ với người dân Sài Gòn. Hiện tại quán có nhiều chi nhánh khắp Sài Gòn. Với nghệ thuật chế biến món ăn theo công thức gia truyền và hơn 40 năm kinh nghiệm làm bếp đã tạo nên hương vị thơm ngon, độc đáo, đậm đà. Đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho món ăn này. 

mi vit tiem quan 5Ảnh sưu tầm

Mì vịt tiềm ở đây hạn chế tối đa các loại dầu mỡ, bột ngọt hay những gia vị gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng vẫn đảm bảo giữ trọn vẹn hương vị. Sợi quán dai và béo, có màu vàng ươm rất đẹp mắt. Thịt vịt được chọn lựa kỹ lưỡng, lấy phần đùi là chủ yếu và được tẩm ướp kỹ nên khi ăn mềm và ngon. Ngoài mì vịt tiềm, món mì hoành thánh của quán cũng có hương vị thơm ngon có sức hút đối với nhiều thực khách.

6. Huê Ký Mì Gia

  • Địa chỉ: 59C Thuận Kiều – Phường 12 – Quận 5
  • Giờ mở cửa: 4:30 PM – 9:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 80.000đ

Huê Ký Mì Gia cũng là một quán mì vịt tiềm Quận 5 được đánh giá cao về chất lượng và độ nổi tiếng. Nằm bên hông bệnh viện Chợ Rẫy, nơi đây lúc nào cũng đông đúc khách ra vào. Điều này cũng chứng minh được chất lượng cũng như độ hút khách sau nhiều năm khai trương quán.

mi vit tiem quan 5Ảnh sưu tầm

Thực đơn của Huê Ký Mì Gia khá đa dạng với nhiều loại mì và có nhiều mức giá khác nhau. Tô mì vịt tiềm to, nước dùng được nêm nếm đậm đà đậm khẩu vị Trung Hoa. Sợi mì của quán mềm, thấm vị, chất lượng nên ăn một nắm thôi cũng đủ no. Đi cùng với tô mì là đùi vịt to và dậy vị khiến ai ăn rồi cũng phải tấm tắc gật đầu khen ngon.

7. Quán Sâm

  • Địa chỉ: 409/12 Nguyễn Trãi – Quận 5
  • Giờ mở cửa: 3:00 PM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 50.000đ

Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, quán Sâm thường xuyên đông nghịt khách. Vừa bước vào hẻm là bạn đã cảm nhận ngay được không khí của một quán ăn “hót hòn họt”. Mặc dù đông nhưng quán luôn lên món và phục vụ rất nhanh chóng. 

mi vit tiem quan 5Ảnh: @chin.dailybites

Menu của quán khá đa dạng, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là mì vịt tiềm và sủi cảo ăn kèm. Mì vịt tiềm ở đây rất ngon, hương vị đặc trưng. Cọng mì dai, ăn vừa ngon. Nước dùng đậm đà có điều hơi có dầu mỡ một chút. Đùi vịt thì to và tiềm lâu nên thịt ăn mềm và thơm. Đặc biệt rau ăn kèm của quán nhiều cực kì, team ăn rau sẽ cực thích mì vịt tiềm quán Sâm cho mà xem. 

8. Hồng Ký Mì Gia

  • Địa chỉ: 283 Nguyễn Chí Thanh – quận 5 – TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 11:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Hồng Ký Mì Gia là quán mì vịt tiềm có truyền thống lâu đời. Trải qua hơn 10 năm định hình thương hiệu và phát triển, Hồng Ký Mì gia đã có thêm nhiều chi nhánh khắp Sài Gòn. Mang đến những món ăn mang đậm bản sắc Trung Hoa. Không chỉ chú trọng về chất lượng món ăn, Hồng Ký còn hấp dẫn thực khách bởi phong cách trang trí vô cùng cuốn hút. 

mi vit tiem quan 5Ảnh: @ami_huynh

Đến với nhà hàng Trung Hoa này, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức mì vịt tiềm thơm ngon. Sợi mì được chế biến tỉ mỉ, dai ngon. Quán chú trọng về nguyên liệu luôn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh. Ngoài mì vịt tiềm, quán còn có nhiều món ngon mới lạ như: Mì thập cẩm, hoành thánh, súp cua, sủi cảo… cũng là những món ăn đáng để thưởng thức. 

9. Nhã Vân Mì Vịt Tiềm, Sủi Cảo

  • Địa chỉ: 534 Phan Văn Trị – Phường 7 – Quận 5 – TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 2:00 PM – 12:00 AM
  • Giá tham khảo: Từ 45.000đ

Nhã Vân là quán mì vịt tiềm gia truyền đã có tuổi đời được hơn 20 năm. Nơi đây phục vụ thực khách những món ăn gia truyền đúng chuẩn vị của người Hoa. Quán có không gian khá bình dân, nhưng chất lượng món ăn ở đây thì khó có thể chối từ nếu như bạn đã thử một lần.

mi-vit-tiem-quan-5-9Ảnh: Sủi Cảo Nhã Vân

Quán nhã Vân nổi tiếng với nhiều món ăn như: mì vịt tiềm, mì gà chiên, sủi cảo tôm tươi… tuy nhiên, mì vịt tiềm được xem là món ăn đặc sản của quán. Món ăn này được chế biến đậm đà, tỉ mỉ. Sợi mì dai ngon, nước dùng được nêm nếm đậm đà mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. 

Trên là những quán mì vịt tiềm Quận 5 mà Digifood đã “dày công” tìm kiếm để gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn dễ dàng có được địa chỉ thưởng thức món mì vịt tiềm thơm ngon đúng điệu.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button