Cách làm mướp đắng xào thịt bò ngon không bị đắng – Digifood

Mướp đắng xào thịt bò là món ngon dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Để thực hiện món ăn này vô cùng dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể tự bắt tay vào bếp và thực hiện ngay để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình. Trong nội dung dưới đây, Digifood sẽ gợi ý cho bạn công thức chế biến đơn giản món thịt bò xào mướp đắng thơm mềm, bổ dưỡng nhất cho gia đình thưởng thức nhé!

1. Mướp đắng xào thịt bò được không? Có tác dụng như nào?

Mướp đắng và thịt bò là những nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Cả mướp đắng và thịt bò đều mang đến lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời, vô cùng tốt cho sức khỏe. Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua có vị đắng đặc trưng. Bên trong loại quả này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, sắt, magie. Trong Đông Y, mướp đắng có tác dụng trong điều trị các loại bệnh như đau mắt đỏ, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, giảm nhanh các triệu chứng mụn nhọt, sưng viêm. 

Mướp đắng xào thịt bò là món ăn giàu dinh dưỡngẢnh: @annie16_h

Chính vì những lợi ích đó mà mướp đắng được sử dụng nhiều trong ẩm thực. Mướp đắng khi kết hợp cùng thịt bò sẽ càng tăng lên giá trị dinh dưỡng cho món ăn. Hơn nữa, món thịt bò xào mướp đắng có cách chế biến vô cùng đơn giản. Nếu đang tìm kiếm các món bò ngon dễ làm tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian thì đừng bỏ qua món ăn này nhé.

2. Hướng dẫn cách xào mướp đắng với thịt bò

Món mướp đắng xào thịt bò cực dễ chế biến chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản. Áp dụng ngay công thức dưới đây để có món ngon cho cả nhà nhé!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó
4 người 20 phút 10 phút Dễ

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • 3 trái mướp đắng
  • 200g thịt bò
  • 4 tép tỏi
  • 1 củ gừng
  • Rau ngò rí
  • Các loại gia vị khác như: Dầu ăn, dầu hào, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay…

Nguyên liệu làm khổ qua xào thịt bòẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện món ăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua thịt bò về thì rửa qua với nước và khử mùi hôi của thịt bằng cách lấy 1 củ gừng đập dập rồi chà lên toàn bộ miếng thịt. Để trong khoảng 2 phút rồi rửa thịt lại bằng nước muối pha loãng và nước sạch. 

Thái thịt bò thành từng miếng mỏng vừa ăn rồi ướp cùng với ½ muỗng hạt nêm + ½ muỗng muối + ½ muỗng bột ngọt, trộn đều rồi ướp gia vị trong 30 phút để thịt ngấm đều gia vị. 

Ướp thịt bòẢnh sưu tầm

Mướp đắng rửa sạch rồi bỏ ruột và cắt lát mỏng vừa ăn. Để làm giảm vị đắng của khổ qua thì bạn có thể ngâm cùng nước muối pha loãng trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, sau đó để ráo. Ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

thit bo xao muop dangẢnh sưu tầm 

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu ăn. Đến khi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi cho thơm. Chờ đến khi tỏi đã vàng và có mùi thơm thì cho thịt bò đã ướp vào xào trên lửa lớn thật đều tay trong 2 phút. Đến khi thịt bò chín tái và săn lại thì múc thịt ra chén riêng. 

Bước 3: Dùng chảo vừa xào thịt bò cho phần mướp đắng vào cùng với dầu hào rồi đảo đều tay trong 3 phút cho mướp chín. Sau đó cho thịt bò tái lúc nãy vào xào chung. Tiếp tục cho thêm ngò rí cắt nhỏ và đảo đều. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cuối cùng bày món ăn ra dĩa, rắc thêm tiêu xay cho món ăn thêm hấp dẫn là bạn đã có thể thưởng thức ngay rồi.

Chế biến mướp đắng xào thịt bòẢnh sưu tầm

3. Thành phẩm sau khi xào thịt bò với mướp đắng

Công thức chế biến bò xào mướp đắng quá đơn giản đúng không nào. Đây là một trong các món bò xào ngon mà không mất quá nhiều thời gian, nguyên liệu cũng rất đơn giản. Sau khi chế biến, miếng thịt bò vừa chín tới, ngọt mềm hòa quyện cùng với vị đắng thanh của khổ qua vô cùng lạ miệng. Đặc biệt là phần mướp phải giữ được màu xanh vốn có, vẫn có độ giòn giòn như mướp tươi. Ăn vào vẫn có vị hơi đắng nhẹ, để lại dư vị ngọt nơi đầu lưỡi. Món này mà ăn cùng với cơm trắng thì ăn mấy cũng không thấy no.

thanh pham dat chuanẢnh sưu tầm

4. Mẹo nhỏ khi xào thịt bò với mướp đắng

Mặc dù công thức chế biến mướp đắng xào thịt bò khá đơn giản nhưng bạn cũng cần đảm bảo những lưu ý dưới đây để món ăn hấp dẫn hơn nhé:

  • Bạn nên lựa chọn những miếng thịt bò tươi ngon, có độ cứng và đàn hồi tốt. Sờ vào không gây dính tay và không có mùi hôi khó chịu, bất thường.
  • Không nên mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc đỏ sẫm. Trên thớ thịt có những nốt trắng, sờ tay vào bị nhớt và nhão.
  • Mướp đắng thì bạn nên lựa chọn những quả tươi mới, không bị cong vẹo, cuống quả còn tươi, mọng nước.  Nếu không quá thích vị đắng thì bạn có thể lựa chọn những quả mướp to, mập mạp sẽ ít đắng hơn. 
  • Một mẹo để làm giảm vị đắng của khổ qua là bạn hãy cạo phần màng trắng bên trong lõi của quả. Hoặc có thể trộn khổ qua đã cắt nhỏ với ít muối trong 20 phút rồi xả lại với nước lạnh. 

Trên đây là công thức chế biến món mướp đắng xào thịt bò đơn giản thơm ngon mà Digifood Blog muốn chia sẻ đến bạn . Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để học thêm nhiều công thức chế biến món ngon khác nhé!

Ngoài xào với mướp đắng, bạn có thể dùng những nguyên liệu khác để xào với thịt bò. Xem ngay cách làm 2 món bò xào đang được tìm kiếm nhiều nhất những ngày qua:

Related Articles

Back to top button