Cách làm bò nướng chao thơm ngon đậm đà siêu đơn giản – Digifood

Bò nướng chao với miếng thịt bò xém vàng thơm thơm mùi khói chấm nhẹ với miếng chao chua ngọt thì quả là hết sảy luôn. Cùng Digifood xắn tay vào bếp học cách làm bò nướng chao siêu ngon dưới đây nhé!

1. Giới thiệu món bò nướng chao

Thịt bò ngọt vị cùng vị nước sốt cay đậm đà, có mùi chao đặc trưng. Ăn kèm với rau cuốn và các cà tím, đậu bắp nướng. Nếu đang tìm kiếm các món ngon từ thịt bò dễ làm để bổ sung vào mâm cơm gia đình thì hãy thử ngay với món ăn này bạn nhé.

bò nướng chao

2. Cách làm bò nướng chao qua từng bước

  • Khẩu phần: 4 người
  • Thời gian chuẩn bị: 20 phút
  • Thời gian nấu: 20 phút
  • Tổng thời gian: 45 phút

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bắp bò: 500 gram
  • Cà tím (1 quả), đậu bắp, cà chua (2 quả), rau xà lách (2 cây), nấm kim châm (1 túi)
  • 2 viên chao đỏ, 5 viên chao trắng
  • 5 tép tỏi
  • 4 cây hành lá, 2 cây sả
  • Vừng trắng (tùy chọn), đậu phông rang giã nhỏ
  • Gia vị: đường, dầu ăn, tiêu xay, dầu hào, hạt nêm, dầu điều
Giải đáp: Ngoài bò nướng chao, bạn đã biết bắp bò làm món gì ngon chưa? 

Nguyên liệu

2.2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò sơ chế sạch (có thể ngâm với rượu trắng hoặc dùng chanh xanh chà vào miếng thịt để khử mùi hồi). Sau đó rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn thâm khô và thái mỏng.
  • Các loại rau củ quả rửa sạch: cà tím cắt khoanh tròn mỏng, đậu bắp bỏ 2 đầu và cắt xéo thành miếng
  • Nấm kim chân cắt bỏ gốc, ngâm nước muối pha loãng. Rau xà lách cũng nhặt bỏ các lá úa và ngâm nước muối pha loãng
  • Tỏi và sả đập dập, băm nhỏ

Bước 2: Cách ướp bò nướng chao

Trong các món thịt bò nướng thì công đoạn ướp rất quan trọng bởi nó quyết định đến độ ngon của món ăn. Với bò nướng chao, bạn hãy áp dụng công thức sau: Lấy một chiếc bát to cho các nguyên liệu gồm: chao, tỏi và sả băm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng satế, 1 thìa cà phê màu dầu điều, tiêu xay. Cho thịt bò vào trộn đều. Ướp trong ít nhất 45 – 60 phút (nếu ướp lâu hơn thì càng ngon).

bò nướng chao

Lưu ý: Vì chao đã mặn nên bạn nêm gia vị chút một và nêm nếm vừa phải.

Bước 3: Làm nước chấm chao

Cho khoảng 3 – 4 viên chao trắng vào bát, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng café hạt nêm, tỏi băm (thêm ít nước cốt chanh nếu thích) và khuấy đều cho đến khi gia vị tan đều. Nếu bạn ăn cay thì nên cho 1 chút sa-tế vào nước chấm. Vậy là đã hoàn thành nước chấm cho món thịt bò nướng chao rồi.

sốt chấm

Bước 4: Làm mỡ hành

Cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi, cho hành lá vào đảo đều cùng đậu phộng giã nhỏ. Nêm tiếp 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối rồi tắt bếp. Nước mỡ hành sẽ giúp thịt bò thêm béo và thơm hơn.

Bước 5: Nướng thịt

Món bò nướng chao bạn có thể nướng bằng vỉ nướng trên bếp than hoa, lò nướng hoặc cho lên bếp nướng như bình thường đều được. Nếu nướng trên bếp, bạn nên phết thêm một lớp bơ để thêm thơm và cũng hạn chế tình trạng dính chảo.

Bò và rau củ nướng xong đặt lên đĩa. Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt bò nướng chấm chao hấp dẫn rồi! Nếu muốn đặm vị hơn, bạn có thể làm nước chấm bò nướng để thưởng thức cùng nhé.

bò nướng chao

3. Yêu cầu thành phẩm khi làm bò nướng chấm chao

Yêu cầu của món bò nướng chao là thịt bò mềm, không bị cháy, gia vị ướp vừa miệng. Món ăn ngon nhất khi ăn nóng. Thịt bò ngọt vị cùng vị nước sốt cay đậm đà, có mùi chao đặc trưng. Ăn kèm với rau cuốn và các cà tím, đậu bắp nướng.

Vì vậy, nếu đang tìm các món ngon từ thịt bò dễ làm để bổ sung vào mâm cơm gia đình thì đừng bỏ lỡ món ăn này bạn nhé.

4. Mẹo nhỏ để có món thịt bò nướng chao siêu ngon

Phân biệt chao trắng và chao đỏ:

  • Chao trắng: chao trắng sẽ cho người ta cảm giác béo ngậy hơn so với chao đỏ. Chao trắng thường để ăn trực tiếp và dùng làm nước chấm
  • Chao đỏ: sẽ dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn. Hơn thế nữa, chao đỏ có màu sắc, mùi vị khá đặc trưng, khi chế biến chúng sẽ mang hương vị khá đặc biệt. Chao đỏ thường để làm nước sốt cho món nướng hay làm nước lẩu.

Cách mua bắp bò ngon:

  • Thịt bò có màu đỏ tươi, sờ vào có độ đàn hôi và không bị nhớt. Nên chọn những miếng thịt có gân trắng nhỏ và mỡ có màu vàng tươi.

Chao trắng và chao đỏ

Với những công đoạn trên, bạn đã hoàn thành món bò nướng chao thơm phức rồi nhé. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để xem thêm những công thức nấu ăn nhé! Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm một số món bò nướng và cách làm bò nướng độc đáo khác với những gợi ý thú vị sau:

Related Articles

Back to top button