Lưu ngay 10 quán ốc Quận 1 ngon rẻ bậc nhất Sài Gòn 

Ốc là một trong những món ăn phổ biến và được yêu thích ở Sài Gòn. Bất cứ nơi nào trên đường phố, đặc biệt là khu ăn chơi Quận 1 bạn cũng đều thấy những quán ốc với đa dạng cách chế biến. Hãy cùng Digifood điểm qua những quán ốc Quận 1 siêu ngon trong nội dung hôm nay nhé!

Top 10 quán ốc Quận 1 ngon rẻ

1. Ốc Đào Nguyễn Trãi

  • Địa chỉ: C79 Nguyễn Trãi – P. Nguyễn Cư Trinh – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 11:00 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 60.000đ

Ốc Đào là một quán ốc Quận 1 bạn không nên bỏ qua khi đến với Sài Gòn. Dù nằm trong con hẻm nhỏ và khá khó tìm nhưng Ốc Đào vẫn luôn nhộn nhịp mỗi ngày. Không gian của quán khá rộng rãi, giống như những quán ăn chứ không phải quán ốc thông thường. 

quan-oc-quan-1-1Ảnh: @nhathoanglong

Ốc Đào thu hút nhiều thực khách bởi menu ốc vô cùng đa dạng. Từ ốc len cho đến ốc móng tay xào rau muống, ốc mỡ… đều có những hương vị đặc trưng vô cùng cuốn hút. Ốc ở đây con nào cũng to béo, được tẩm ướp dậy hương vị. Do đó, mặc dù giá thành ở đây có hơi cao hơn nơi khác một chút cũng chẳng thành vấn đề. Bởi hương vị thơm ngon quả thật rất xứng đáng với giá tiền bỏ ra.

2. Ốc Ghe 

  • Địa chỉ: 34 Mạc Đĩnh Chi – P. Đa Kao – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 3:00 PM – 11:45 PM
  • Giá tham khảo: Từ 49.000đ

Nằm ngay ở vị trí trung tâm, nên quán Ốc Ghe vô cùng dễ tìm. Không gian quán rộng rãi và thoáng đãng. Không phải quán ốc vỉa hè nên đồ ăn được bày biện sạch sẽ và chỉn chu. Ốc Ghe được thiết kế với mô hình nhà cổ sang chảnh, có máy lạnh mát mẻ, nhà vệ sinh sạch sẽ. Xung quanh quán được trang trí bằng những vật dụng decor vô cùng bắt mắt. Chắc chắn sẽ hấp dẫn thực khách ngay từ những ấn tượng đầu tiên.

quan oc ghe quan 1Ảnh: @trangkuran

Những món ốc ở đây đều được lựa chọn từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, rõ ràng. Khi chế biến được nêm nếm cẩn thận, vừa ăn, dậy lên mùi thơm đặc trưng của từng món ốc. Thịt ốc rất chắc, ngọt được chấm cùng các loại nước chấm do quán tự pha. Đảm bảo khi bừng ra nhìn thôi bạn đã cảm thấy bụng đói cồn cào rồi. Ngoài ốc, quán còn phục vụ các món ăn khác cũng hấp dẫn không kém như cơm chiên, cơm cháy…

3. Ốc Oanh

  • Địa chỉ: Số 18 Võ Văn Kiệt – P. Nguyễn Thái Bình – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 3:00 PM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Quán Ốc Oanh nằm ở vị trí thuận lợi ngay đường Võ Văn Kiệt. Dù chỉ là một quán vỉa hè nhưng view ở đây khá đẹp và thoáng. Là nơi giao thoa giữa các Quận 5, Quận 1 và Quận 6 nên quán lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Ốc ở đây cũng đặc biệt chất lượng nên luôn nhận được sự yêu thích của mọi thực khách.

do an ngon noi tiengẢnh: @jennytran2289

Quán Ốc Oanh có rất nhiều loại ốc khác nhau và đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, chất lượng. Con ốc nào cũng béo múp và tươi ngọt. Ngoài việc chú trọng nguyên liệu, quán còn đặc biệt quan tâm đến hương vị tẩm ướp và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, khi ăn ốc tại quán bạn có thể tự chọn được loại ốc mà mình thích và yêu cầu quán chế biến theo mong muốn của mình. Đến Ốc oanh thì bạn nhớ đi sớm một chút để đỡ phải chờ lâu nhé. 

4. Ốc Chú Lùn

  • Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Thủ – P. Đa Kao – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 11:00 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 28.000đ

Đối với những tín đồ “đạo ốc” thì chắc chắn không thể bỏ qua được quán ốc Quận 1 ngon như Ốc Chú Lùn. Nằm ngay ở trung tâm đường Nguyễn Văn Thủ, con đường này khá ít xe qua lại. Chính vì vậy, bạn sẽ không sợ cảnh xe cộ ồn ào, bụi bặm khi ăn ốc ở đây. Ốc Chú Lùn rất thích hợp cho những buổi tụ tập bạn bè tám chuyện thế giới hoặc gia đình đổi gió cũng rất ổn.

oc chu lun ngonẢnh: @anlavuinhat

Menu ốc tại quán Chú Lùn khá đa dạng. Những loại ốc được tuyển chọn cực tươi ngon, ốc nào cũng to. Khi chế biến, đầu bếp nêm nếm gia vị rất vừa ăn, vị nào đều chuẩn vị đó. Đặc biệt là món ốc xào bơ của quán bạn không nên bỏ qua chút nào. Vị bơ không quá nồng, nó có mùi béo ngậy thơm lừng. Khi ăn không bị ngán chút nào, chấm thêm bánh tráng nữa là ngon hết sảy. 

5. Quán Ốc Lắc

  • Địa chỉ: 212 Lê Lai – P. Phạm Ngũ Lão – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 5:30 PM – 2:00 AM
  • Giá tham khảo: Từ 40.000đ

Nằm ngay trung tâm, Ốc Lắc được nhiều tín đồ ốc ghé đến. Chỉ là một quán ốc đơn thuần, không phải quán nhậu nên nhìn chung quán khá yên tĩnh, không quá ồn ào. Tuy nhiên, vì nằm ở trung tâm, thuận tiện đi lại view đẹp nên quán có giá hơi mắc hơn những địa chỉ khác.

quan-oc-quan-1-5Ảnh: @phucnguyen1991

Tuy là quán ốc nhưng ở đây không chỉ phục vụ đơn thuần các món ốc. Quán còn nhiều món ăn no bụng khác như cơm, mì, lẩu… Thực đơn của quán khá đa dạng và phong phú. Bạn có thể tìm thấy từ heo, gà, bạch tuộc, ốc, nghêu, sò… Vị của đồ ăn ở đây mang hương vị rất riêng và chất lượng. Rất thích hợp trong những ngày đổi vị cùng bạn bè lai rai chém gió. 

Xem thêm: Review chi tiết 8 quán ốc ngon quận 5

6. Ốc Diệu Bùi Viện

  • Địa chỉ: 50/52 Đỗ Quang Đẩu – P. Phạm Ngũ Lão – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 11:00 AM – 3:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Nằm sâu trong hẻm nhỏ trên đường Bùi Viện, vì thế khách đến với quán Ốc Diệu đa phần là khách quen. Hoạt động theo kiểu gia đình nên khi thưởng thức ốc ở đây bạn sẽ có cảm giác dễ chịu và khá thoải mái. Ngay trên đường Bùi Viện nhưng lại có quán ốc bán giá vô cùng phải chăng, rất đáng để thử đó nha.

quan oc o bui vienẢnh: Ốc Diệu

Đến với Ốc Diệu, dân ghiền ốc sẽ thật sự thích thú và hài lòng vì ở đây có nhiều sự lựa chọn. Sò huyết xào me có nước me sền sệt, mặn mặn, chua chua. Ốc bươu nướng tiêu xanh hơi cay kích thích vị giác. Sò dẹo nướng phô mai thơm lừng, béo ngậy. Ốc cà na xào bơ cay thơm ngon khó cưỡng. Ngoài ra, cút lộn xào bơ cay và rau muống ăn kèm bánh mì, càng ghẹ rang muối của quán cũng cực kỳ thơm ngon.  

7. Quán ốc Quận 1 – Ốc Cúc

  • Địa chỉ: Số 308 Cô Bắc – P. Cô Giang – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 10:00 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 50.000đ

Không gian quán Ốc Cúc tuy hơi nhỏ nhưng có lẽ do chất lượng đặc trưng của quán nên những người mê ốc vẫn luôn tìm về. Nếu bạn đến quán vào những giờ cao điểm thì dễ gặp phải tình trạng chờ lâu mới được lên món. Vì vậy, hãy đến quán sớm một chút nhé!

nhung mon an hap danẢnh: @baovinh.tran

Không chỉ thu hút bởi menu ốc đa dạng, quán ốc Cúc còn ghi dấu ấn nhờ nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng. Những con ốc to béo và tươi ngọt. Ngoài ra, phần nước chấm cũng như gia vị của quán được chế biến làm dậy lên mùi vị thơm ngon, bớt đi mùi tanh của ốc. Ốc Cúc là địa chỉ ăn ốc rất đáng để thử cùng bạn bè đó.

8. Quán ốc Khánh

Khánh là quán ốc Quận 1 nằm trong con hẻm khá nhỏ và hơi khó tìm. Tuy nhiên, mức độ hot của quán ốc này thì không bao giờ ngưng được bởi ngày một ghi điểm nhờ món các món lạ và ngon. Đây là quán ốc của diễn viên Lê khánh mở, gần như đây là quán ốc độc tôn trong khu vực này. Đó là lý do mà quán lúc nào cũng nhộn nhịp khách ra vào.

quan-oc-quan-1-8Ảnh: @bubufoodshow

Đặc trưng ốc của quán Khánh là ốc khá to và tươi ngon, chấm cùng nước sốt đậm đà. Khi ăn kèm bánh mì sẽ mang đến cảm giác ngon mê ly. Mang phong cách chế biến riêng, những món ốc ở đây không có hương vị đại trà như những nơi khác. Cách chế biến khá độc và lạ. Nhất là món mắm bỏ tắc khá lạ và ngon. Nước chấm tắc sền sệt, chua ngọt và có vị béo thơm của bơ. Ngoài ra, có những món khác cũng rất ngon bạn có thể thử như: Ốc len xào dừa, sò lông, chem chép xào tiêu xanh… 

9. Quán Ốc Ken Sài Gòn

  • Địa chỉ: 158 Ký Con – P. Nguyễn Thái Bình – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 11:00 AM – 11:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 60.000đ

Ốc Ken là quán ốc Quận 1 khá nổi tiếng trên đường Ký Con. Đường đến quán rất dễ tìm và không gian quán thì khá thoáng và sạch. Là quán ốc nhưng bàn ghế được đầu tư ghế gỗ cao cấp. Ngoài ra, ánh sáng được trang trí khắp quán làm tôn thêm sự sang trọng cho quán ốc này. 

quan-oc-quan-1-9Ảnh: @danphuong147.85

Menu ốc của quán khá đa dạng, những ai đã từng ăn ốc ở đây đều mê mẩn hương vị đặc trưng. Con ốc to ăn lại đã miệng, khi chấm cùng với nước sốt hoặc nước chấm có công thức riêng thì ăn hoài không thấy ngán. Ngoài những món ốc quen thuộc, quán còn có một số loại ốc khá lạ như: Ốc sư tử biển, ốc giác… cũng được yêu thích không kém. 

10. 9 Ốc

  • Địa chỉ: Số 23 Nguyễn Văn Giai – P. Đa Kao – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 8:00 AM – 9:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 15.000đ

Đây là một quán ốc Quận 1 khá sang chảnh, được đầu tư thiết kế rất chỉn chu và hiện đại. Bên trong quán được bài trí bàn ghế gỗ và trang trí nhẹ nhàng với những vật dụng có màu của gỗ. Tổng thể mang đến không gian ấm cúng và khá sạch sẽ. 

quan-oc-quan-1-10Ảnh: @tonyfoods47

Quán có đa dạng các loại ốc và cách chế biến, đặc biệt là các món ốc bươu vàng. Ốc bươu nhồi thịt của quán qua bao năm vẫn giữ trọn vẹn được hương vị và chất lượng đặc trưng. Ốc thơm mùi sả, được nhồi nhiều thịt khi chấm với nước chấm mắm gừng pha cực chuẩn vị. Đã ăn rồi thì khó mà quên được hương vị thơm ngon của món ốc nơi đây.

Những quán ốc Quận 1 mà Digifood chia sẻ đều là những địa chỉ cực yêu thích của giới trẻ Sài thành. Hãy chọn ngay cho mình một quán và lên lịch cùng bạn bè ngay hôm nay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button