Ghé quán nướng Mậu Dịch thưởng thức món nướng Đà Lạt – Digifood

Đà Lạt không chỉ gây thương nhớ với khung cảnh thiên nhiên đẹp đến khó cưỡng và bầu không khí lãng mạn, tràn đầy tình yêu, mà xứ sở này còn có vô số các món ăn ngon hấp dẫn. Cùng Digifood khám phá một quán nướng lúc nào cũng full bàn – quán nướng Mậu Dịch nổi danh tại Đà Lạt.

1. Lạc về miền xưa cũ với không gian của quán nướng Mậu Dịch

Đúng như cái tên “Mậu Dịch”, gợi nhắc về một thời bao cấp khó khăn nhưng cũng đầy những đặc trưng và dấu ấn khó phai. Ngay từ cửa quán, cái tên “Cửa hàng nướng Mậu Dịch” được viết bằng tay với nét chữ chân phương trên tấm gỗ.

thiet ke quan nuong mau dich

Ảnh: Cửa Hàng Nướng Mậu Dịch

Tiến sâu hơn vào bên trong, bạn sẽ bắt gặp nhiều vật dụng mang đậm dấu ấn những năm 80. Nào là cái tivi thời 1900 dày cui, đầu DVD, máy đánh chữ tủ thuốc nhỏ bằng gỗ, rồi cả những khẩu hiệu, khẩu ngữ nữa. Để phù hợp hơn với tiêu chí hoài cổ, tất cả bàn ghế và vật dụng ăn uống cũng được lựa chọn cẩn thận: như cái cái bát tráng men, cốc uống bia bằng thủy tinh,… Tất cả như làm sống lại không khí của thời bao cấp xưa.

khong gian quan nuong mau dich

Ảnh: Cửa Hàng Nướng Mậu Dịch

Quán nướng Mậu Dịch dù có phong cách trang trí theo kiểu cổ xưa nhưng vô cùng lung linh đẹp mắt. Bạn có thể lựa chọn ngồi trong nhà hoặc ngoài trời Tuy nhiên nhược điểm là các bàn kê khá sát nhau vì quán rất đông khách.

Ảnh: Thắng Nguyễn

2. Thưởng thức các món nướng đặc sắc

Có rất nhiều các nhận xét tích cực về món nướng của nhà hàng. Và riêng việc quán lúc nào cũng full khách hay có hàng dài người xếp hàng chờ là cũng đủ để nói lên độ HOT và chất lượng của quán. Đà Lạt có rất nhiều các quán nướng và nếu quán nướng Mậu Dịch có chất lượng không tốt thì đã không có lượng khách đông đảo như thế.

Thực đơn của quán nướng Mậu Dịch đa dạng, từ món nướng thịt bò (ba chỉ bò, bò ướp, thăn bò Úc, lõi vai bò), sườn heo, bạch tuộc, mực, tôm, các loại củ quả nướng,… Rồi có cả cơm, lẩu và đồ ăn vặt. Các loại sốt ướp sẽ có: sốt mật ong, sốt Thái, sốt sate,… Tất cả đều được chế biến và tẩm ướp theo công thức riêng của nhà hàng, nướng dậy mùi, đậm đà cực hấp dẫn.

quan nuong mau dich

Ảnh: Ly Thao Ngan

TIPS: Trong menu của quán, cứ món nào mà có chữ Mậu Dịch là phải thử hết, vì đó là signature của quán. Nào là ba chỉ Mậu Dịch chấm cùng nước sốt chanh dây cực cuốn, bò sốt trứng muối béo ngậy, bạch tuộc sốt Thái cay cay, cơm nắm, trà vải.

Ảnh: Thuyền Nguyễn

Trong đó nổi bật là món bò sốt trứng muối là ai cũng tấm tắc khen. Suất ăn sẽ gồm thịt bò tươi, siêu mềm, được tẩm ướp đơn giản đi kèm với chén sốt trứng muối. Bạn sẽ đặt chén sốt trên bếp cho nóng chảy khi thịt chín mình sẽ chấm trực tiếp vào bát trứng muối, béo béo ăn rất ghiền.

cua hang nuong Mau Dich Da Lat

Ảnh: Cửa Hàng Nướng Mậu Dịch

Các suất ở đây rất vừa vặn và được trình bày đẹp mắt. Mỗi đĩa đồ ăn có giá từ 89.000 – 140.000Đ. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi các combo

Một điểm đặc biệt nữa ở quán nướng Mậu Dịch là thịt nướng trên đá và hoàn toàn không cần thêm dầu. Toàn bộ mỡ đều từ thịt mà ra nên không bị cảm giác ngấy nhưng thịt vẫn chín thơm vừa đủ. Cứ hết 1 lượt nướng các bạn nhân viên sẽ ra xử lí phần xém trên mặt đá để lượt nướng sau của chúng mình trọn vị nhất.

Quán nướng Mậu Dịch Đà Lạt

Ảnh: Dương Mạn Ngọc

Xem thêm: Chấm điểm 10 quán lẩu bò Đà Lạt

3. Chất lượng phục vụ

Quán nướng Mậu Dịch không chỉ nhận những lời khen về không gian, chất lượng món ăn mà thái độ của nhân viên cũng rất được lòng khách hàng. Dù quán đông khách nhưng nhân viên vẫn rất niềm nở, nhiệt tình và take care khách rất tốt.

4. Đánh giá của thực khách

Dưới đây là một số review của thực khách sau khi đã dùng bữa tại quán ăn. Nhằm mang đến cho bạn những thông tin khách quan nhất.

review quan nuong mau dich

5. Một số lưu ý khi đến quán nướng Mậu Dịch

  • Bạn nhất định phải đặt bàn trước vì quán rất đông khách và quán chỉ nhận đặt bàn trong ngày. Chi tiết về cách thức đặt bàn, bạn xem thêm ở bài ghim trên facebook của quán.
  • Dù đến đúng giờ nhưng có thể bạn vẫn sẽ phải chờ thêm 15 – 20 phút.
  • Nếu đến vào khung giờ 1 thì bạn có thể lựa chọn chỗ ngồi trong nhà hoặc ngoài trời. Tuy nhiên vào khung giờ đông khách thì sẽ khó chọn lựa hơn mà bạn phải ngồi theo sự sắp xếp của nhân viên.
  • Quán nướng Mậu Dịch sử dụng nướng đá và không có hệ thống hút mùi, vì thế bạn nên chuẩn bị tinh thần là sẽ bị ám mùi kha khá đó nha.
  • Các món hải sản được nhận xét là không được tươi.
  • Quán có nhận giao hàng để các bạn có thể ăn nướng ở homestay hoặc picnic. Đồ mang về cũng được chuẩn bị rất cẩn thận và đầy đủ từ muỗng đũa, rau, nước chấm.
Thông tin nhà hàng

Trên đây là những thông tin và review về quán nướng Mậu Dịch Đà Lạt. Đây là một trong những quán nướng được nhiều người highly recommend. Vì thế lần ghé Đà Lạt tới đây, bạn đừng bỏ qua địa chỉ này nhé! Blog Digifood chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và bữa ăn ngon miệng.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button