Thịt kho cải chua thơm thơm, giòn giòn cực kỳ đưa cơm – Digifood

Món thịt kho cải chua được nhiều chị em nội trợ lựa chọn làm món chính trong bữa cơm hàng ngày của gia đình. Đây là một món ăn đậm đà vị với thịt mặn mặn, béo béo cùng với cải muối chua chua tạo thành một món ăn cực kỳ đưa cơm. Ngày hôm nay hãy cùng với Digifood chuẩn bị nguyên liệu để chế biến ngay món này nhé.

1. Giới thiệu thịt kho cải chua

Cũng không biết từ bao giờ món thịt kho cải chua đã trở một vị cứu cánh cho bữa cơm khi mà nhiều bà mẹ nội trợ bận rộn không nghĩ được món gì. Từ các nguyên liệu dễ kiếm như dưa cải, thịt heo (thịt nạc vai, thịt ba chỉ,…) bạn dễ dàng cho ra lò món mới. Không chỉ vậy bạn có biết trong thịt heo có rất nhiều chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, vitamin A để bổ sung cho sức khỏe của nhiều người? Ngoài ra, món ăn còn giúp tăng cường  sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Thêm vào đó cải chua cũng có nhiều công dụng không kém khi dưa cải lên men có hàm lượng dinh dưỡng và lợi khuẩn cao rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó còn hỗ trợ bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đấy nhé. Không chỉ là một món ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng mà nó còn khiến chúng ta ngon miệng trong mỗi bữa ăn nữa đấy.

thit kho cai chua-1

Ảnh: Cô Ba Bình Dương

2. Cách làm thịt kho cải chua

Món thịt kho cải chua được chuẩn bị nguyên liệu dễ tìm cũng như công thức mà chúng mình đưa ra cực kỳ đơn giản. Để chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì bạn hãy theo dõi công thức dưới đây nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3 – 4 người 20 phút 35 phút 55 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ: 500g
  • Cải chua: 250g
  • Hành khô
  • Dầu ăn
  • Gia vị: Nước mắm, nước màu kho thịt, muối, bột ngọt, đường, tiêu,…

thit-kho-cai-chua-2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ sau khi bạn mua về hãy rửa qua nước sạch, để cho ráo nước. Khi thịt đã ráo nước thì bạn hãy cắt thành từng miếng vuộng vừa vặn.

Dưa cải bạn cũng hãy rửa qua bằng nước rồi vắt nhẹ cho ra một bớt ít nước. Khi bạn làm vậy thì sẽ đỡ đi một phần chua có trong dưa và nấu lên dưa sẽ giòn và ngon hơn. Với dưa vừa lên men ít chua thì có thể nấu luôn. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi bằm nhuyễn.

thit-kho-cai-chua-3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt 

Bạn hãy cho thịt ướp cùng vác gia vị: Muối, hạt tiêu, bột ngọt, hoặc một chút nước màu kho thịt, đường và hành khô băm nhuyễn. Bạn trộn đều rồi ướp khoảng 20 phút để cho thịt ngấm các gia vị.

thit-kho-cai-chua-4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Kho thịt với cải chua

Xong hết các bước trên, cuối cùng bạn cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho thịt vào đảo đều khoảng 2 – 3 phút đợi thịt săn lại thì bạn cho 1 chén nước vào đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút. Tiếp theo bạn cho dưa cải chua vào đảo đều, thêm nước mắm cho thấm vị, nấu khoảng 15 phút để thịt và dưa chua ngấm gia vị. Sau khi thịt đã có màu vàng cánh dán thì bạn tắt bếp rồi cho tiêu vào. Nhớ nêm lại cho vừa khẩu vị của gia đình mình nhé.

thit kho cai chua-5

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được

Thực hiện theo công thức trên bạn sẽ được món thịt kho cải chua và nóng hổi. Món thịt kho cải chua thơm thơm khi ăn vào thịt đã ngấm gia vị, cắn miếng nào mềm miếng đó. Không chỉ vậy bạn sẽ không còn ngán khi chỉ ăn mỗi thịt vì thịt kho ăn kèm với dưa cải chua cực ngon đấy nhé. Món ăn chắc chắn sẽ hao cơm hơn rất nhiều.

thit heo cai chua 6

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để có món thịt kho cải chua ngon

Để có được một món ăn ngon thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon nhất. Vậy cách lựa chọn như thế nào thì hãy xem mẹo mà chúng mình chia sẻ sau đây nhé.

Thịt heo chọn một cách khéo léo, nên đi chợ vào buổi sáng để không phải mua phải thịt cũ, hoặc những phần thịt không ngon. Thịt để kho nên mua thịt có cả nạc cả mỡ khi chín sẽ mềm mọng có đủ vân nạc mỡ và màu sắc đẹp mắt.

Thịt xao cai chua 7

Ảnh: Sưu tầm

Dưa chua nên chọn loại chín vừa, không nên muối quá lâu sẽ chua quá dẫn đến dưa không ngon. Dưa chua có vị chua vừa phải, màu vàng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận đực độ giòn và vị chua chua mặn mặn của cải.

Thịt xao cai chua 8

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là chúng mình đã hướng dẫn cho bạn món thịt kho cải chua vô cùng đơn giản và dễ chuẩn bị nguyên liệu. Hy vọng, với công thức này Blog Digifood sẽ giúp bạn có thể chế biến cho gia đình thêm nhiều món ăn ngon và hấp dân nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button