Bật mí 2 cách nấu nấm xào thịt lợn thịt mềm ngon cơm – Digifood

Không chỉ có cá kho, bò xào, thịt luộc nữa mà hôm nay Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách chế biến nấm xào thịt lợn siêu ngon siêu tốn cơm. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện cùng với chúng mình ngay nào!

1. Giới thiệu món nấm xào thịt lợn

Thịt lợn xào cùng nấm là một trong những món đầy đủ chất dinh dưỡng dành cho cả gia đình. Thịt lợn ngon, nấm bổ dưỡng, kết hợp lại mang đến hương vị lạ khiến bạn yêu thích không thôi. Món ăn chín hương thơm ngào ngạt. Bạn sẽ không còn phải ăn những miếng thịt nạc khô và dai nữa mà thay vào đó là thịt mềm, béo ngậy pha chút giòn giòn, dai dai của nấm.

Công thức nấu món ăn này rất đơn giản, nguyên liệu chuẩn bị nhanh chóng và bạn chỉ cần làm theo một vài bước dưới đây là có thực đơn mới đổi vị cho ngày cuối tuần rồi.

nau nam xao thit lon 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn nấu nấm rơm xào thịt lợn

Đây là một trong những món ăn từ thịt heo được nhiều người yêu thích, cùng xem ngay cách làm nào?

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3 – 4 người 25 phút 25 phút 50 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt lợn: 500g
  • Nấm rơm: 300g
  • Hành lá: 2 – 3 cây
  • Hành tím: 2 – 3 củ
  • Tỏi: 2 – 4 nhánh
  • Ớt: 1 trái
  • Gia vị: Dầu hào, dầu ăn, bột canh, muối, hạt nêm, tiêu,..

nau nam xao thit lon 2

Ảnh: Sưu tầm

Cách chế biến món nấm rơm xào thịt lợn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn rửa sạch với nước, sau đó ngâm thịt trong nước muối hoặc giấm để khử hết mùi hôi. Tiếp đó, bạn rửa lại một lần nữa, để cho ráo nước rồi cắt miếng vừa ăn.

Tỏi và hành tím rửa sạch cho vào cối xay nhuyễn hoặc đập dập. Hành lá loại bỏ phần rễ rồi rửa sạch, thái nhỏ. Tương tự bạn cũng rửa nấm rơm, đặc biệt phần chân nấm làm sạch kỹ càng. Tiếp đó, bạn cắt nấm thành đôi, thành ba tuỳ ý rồi ngâm vào nước muối loãng khoảng 5 – 7 phút, khi vớt ra rửa lại bằng nước sạch.

nau nam xao thit lon 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt lợn

Thịt thái xong cho vào tô ướp cùng gia vị khi ăn sẽ ngon và đậm đà hơn. Bạn cho hạt nêm, bột canh, hành tím và tỏi đã băm nhuyễn, hạt tiêu, dầu hào trộn đều hỗn hợp rồi ướp trong khoảng 10 – 15 phút nhé.

nau nam xao thit lon 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Xào thịt lợn vào nấm

Cho chảo lên bếp với mức lửa vừa phải, sau đó cho 1 thìa cà phê dầu ăn, đợi dầu sôi cho hành tím và tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Thấy tỏi hành tím đã vàng, tiếp tục cho thịt vào và đảo đều. Thịt nên xào nhanh khoảng 3 – 4 phút rồi cho nấm rơm vào, thêm luôn bột canh để nấm ngấm đều gia vị.

Vặn lửa đảo tay, xào thêm khoảng 3 phút nếm lại gia vị trước khi tắt bếp bạn cho thêm ít hành lá vào cho thơm.

nau nam xao thit lon 5

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được

Sau khi chế biến xong thịt heo có vị mềm mọng, béo béo nấm giòn, dai bóng mỡ có vị ngọt đặc trưng. Khi ăn cùng với cơm nóng, rau luộc sẽ càng tăng thêm khẩu vị cho gia đình bạn đó nhé.

nau nam xao thit lon 6

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn nấu nấm bào ngư xào thịt lợn

Ngoài nấm rơm, nấm bào ngư cũng được nhiều người yêu thích. Loại nấm này rất giàu dinh dưỡng lại thơm ngon khi kết hợp cùng thịt lợn. Cùng xem cách chế biến này nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3 – 4 người 25 phút 20 phút 45 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Nấm bào ngư: 400g (nấm sò)
  • Thịt thăn: 300g
  • Hành lá: 2 nhánh
  • Tỏi: 2 – 3 tép
  • Gia vị: Muối, bột canh, dầu ăn

nau nam xao thit lon 7

Ảnh: Sưu tầm

Cách chế biến nấm bào ngư xào thịt lợn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Có rất nhiều cách để sơ chế thịt cho sạch, bạn có thể ngâm thịt với nước muối pha loãng, giấm hoặc nước vo gạo. Sau khi đã ngâm khoảng vài phút, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch và bắt đầu cắt miếng vừa ăn.

Nấm loại bỏ đi những phần gốc rễ. Sau đó, bạn nấu một nồi nước rồi thả nấm vào luộc sơ và rửa lại bằng nước sạch thật kĩ. Cuối cùng, cắt nấm vừa ăn nhé. Hành lá cắt gốc, nhặt lá hư, rửa sạch rồi thái vừa ăn. Còn tỏi thì bóc vỏ rồi bằm nhuyễn.

nau nam xao thit lon 8

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt heo

Ướp thịt là khâu cực kỳ quan trọng. Tùy vào khối lượng, bạn có thể nêm nếm các gia vị như sau: hạt nêm, bột canh để ướp thịt. Bạn cũng đừng quên cho tỏi băm vào cho thơm nhé. Bạn hãy ướp hỗn hợp trên trong khoảng 10 – 15 phút để thịt ngấm gia vị.

nau nam xao thit lon 9

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Xào thịt bò nấm bào ngư

Bắc chảo lên bếp đợi dầu nóng, cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo là thịt heo, tiến hành xào cho thịt săn lại. Khi thấy thịt tái chín, bạn cho nấm bào ngư vào và xào. Thêm vào 1 thìa cà phê bột canh rồi đảo đều cho thịt và nấm ngấm gia vị. Đợi thịt và nấm chín đều bạn nêm nếm lại rồi cho hành lá, sau đó tắt bếp.

nau nam xao thit lon 10

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được

Món nấm bào ngư xào thịt heo rất đơn giản được bày lên đĩa với mùi thơm nghi ngút. Nấm bào ngư giòn giòn, dai dai, thịt heo ngọt thấm đều gia vị. Tuy là một món xào đơn giản nhưng đây chắc chắc sẽ là món ăn mà bạn không nên bỏ qua cho bữa ăn của gia đình đấy nhé.

  • Xem thêm: 8 món cốt lết áp chảo

nau nam xao thit lon 11

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo nấu món nấm xào thịt ngon

Để món ăn ngon và hấp dẫn cần có mẹo và bí quyết riêng, cùng xem một vài mẹo dưới đây nhé:

Cách chọn các loại nấm ngon:

  • Nếu mua nấm bào ngư, nên chọn loại màu xám hoặc trắng. Ngoài ra, nên chọn loại thân to, dai, cứng. Và đặc biệt bạn nên ưu tiên chọn loại mọc thành cụm với nhau thì sẽ ngon hơn.
  • Còn nếu bạn mua nấm rơm hãy chọn những cây còn nguyên vẹn, có mùi thơm đặc trưng. Thân nấm rơm màu đen khi chế biến sẽ đậm đà hơn nấm trắng. Và bạn không nên chọn những cây nấm nở to hoặc bị dập, có mùi hôi lạ.

nau nam xao thit lon 12

Ảnh: Sưu tầm

Cách chọn thịt heo ngon:

  • Thịt heo nên chọn loại có phần mỡ màu sáng, không có mùi hôi.
  • Thịt heo tươi có một lớp màng khô và có màu đỏ tươi.
  • Không nên mua những loại thịt heo đã bị nhũn, hôi, bị chảy nước hay có mùi hôi khó chịu.
  • Khi bạn ấn vào thịt heo tươi thì nó sẽ có một độ đàn hồi và trở lại như ban đầu một cách nhanh chóng.

nau nam xao thit lon 13

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là Blog Digifood đã hướng dẫn cho bạn 2 cách nấm xào thịt lợn siêu ngon mà bạn không nên bỏ qua. Đây sẽ là một trong những món ăn ngon và hấp dẫn dành cho cả gia đình bạn đấy. Chúc bạn thành công với món thịt lợn xào nấm này nhé.

Xem thêm các món ăn ngon khác:

Related Articles

Back to top button