Tóp mỡ bao nhiêu calo? Gợi ý các món ăn ít béo từ tóp mỡ – Digifood

Mỡ lợn khi chiên rán ra hết mỡ được gọi là tóp mỡ, chúng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, có rất nhiều người thắc mắc tóp mỡ bao nhiêu calo, ăn tóp mỡ có béo không và các món ăn ít béo từ tóp mỡ là gì? Để giải đáp được thắc mắc này mời bạn cùng theo dõi thông tin chia sẻ dưới đây của Digifood nhé. 

1. Tóp mỡ bao nhiêu calo

Vì được tạo ra từ phần mỡ lợn đã đem chiên rán nên tóp mỡ thường sẽ khô và quắt lại. Vậy bạn có đang thắc mắc phần tóp mỡ khi rán lên có bao nhiêu calo không? Xem các con số dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên đó nhé. 

100 gam tóp mỡ: 856 calo

Vậy là bạn đã biết khi rán lên mức calo trong 100 gam tóp mỡ là 856 rồi, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm: 

  • 1Kg mỡ lợn: 841 calo
  • 100 gam mỡ: 812 calo

top mo bao nhieu calo 1

Ảnh: Quyên Nguyễn

2. Ăn tóp mỡ có béo không? 

Nếu bạn đang lo lắng ăn tóp mỡ sẽ béo, vậy bạn có thể yên tâm nhé, chất béo trong tóp mỡ chủ yếu là chất béo không no, chúng vô hại vì không làm tăng hàm lượng cholesterol. Một cách khác để giảm bớt chất béo trong tóp mỡ bạn có thể chế biến với một số loại rau củ quả. Cách làm này không chỉ giúp cho món ăn ngon hơn mà giúp bạn làm mới thực đơn mỗi ngày. 

Dưới đây là một số món ăn chế biến từ tóp mỡ mà Digifood gợi ý cho bạn cùng xem nhé. 

top mo bao nhieu calo 2

Ảnh: Vân CiCi

3. Mách nhỏ các món ăn ít béo từ tóp mỡ 

Không thể phủ nhận được độ ngon giòn thơm của tóp mỡ, nếu bạn là fan của món ăn này hãy tham khảo các gợi ý dưới đây.

Tóp mỡ xào dưa

Tóp mỡ xào dưa chua trở thành món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Món ăn không hề gây ngán ngấy mà tạo cảm giác thòm thèm khi ăn. Đặc biệt, vị chua của dưa át đi phần mỡ nên du tóp mỡ có bao nhiêu calo khi ăn bạn cũng sẽ không hề thấy ngán. Cách làm món này rất đơn giản bạn xào dưa trước sau đó cho phần tóp mỡ đã chuẩn bị vào đảo cùng là xong. 

top mo bao nhieu calo 3

Ảnh: Phi Nguyệt

Tóp mỡ rim mắm

Tóp mỡ rim mắm béo béo, ngậy ngậy ăn cùng với cơm nóng trở thành món tủ của rất nhiều người. Từng miếng tóp mỡ vàng mọng thấm đều gia vị tuy không phải mỹ vị đắt đỏ nhưng lại khiến bữa ăn đơn giản của bạn ngon hơn rất nhiều. Món ăn này rất dễ làm lại ít béo nên bạn không cần phải lo lắng đâu nhé. Xem ngay cách làm sau đây để có bữa ăn lạ miệng cho cả gia đình nào: Công thức làm tóp mỡ rim mắm

top mo bao nhieu calo 4

Ảnh: Sưu tầm 

Tóp mỡ kho cá

Nếu bạn muốn tìm món ăn ít béo từ tóp mỡ, đừng bỏ qua món tóp mỡ kho cá. Cá kho dinh dưỡng, đậm đà, từng miếng cá mềm, thơm hòa cùng tóp mỡ vàng giòn thấm đẫm gia vị thì còn gì bằng nhỉ. Đặc biệt, vào những ngày đông lạnh món tóp mỡ kho ăn cùng cơm nóng sẽ tăng thêm phần hấp dẫn cho bữa ăn của bạn đó nhé.

top mo bao nhieu calo 5

Ảnh: Sưu tầm 

Tóp mỡ sốt cà chua

Thêm một món ăn ngon nữa mà Digifood giới thiệu đến bạn là tóp mỡ sốt cà chua. Phần nước sốt cà chua sóng sánh, mềm thơm hòa cùng với tóp mỡ béo ngậy sẽ khiến bạn phải xuýt xoa. Bạn có thể cho thêm một chút hành lá thái nhỏ, hạt tiêu cay, rau thơm để gia tăng khẩu vị của mình. Một ưu điểm nữa là món ăn này dễ làm, không tốn thời gian sơ chế bạn có thể tham khảo công thức của Digifood chia sẻ: Cách làm tóp mỡ sốt cà chua cực dễ.

top mo bao nhieu calo 6

Ảnh: Sưu tầm

Tóp mỡ kho quẹt 

Tóp mỡ kho quẹt món ăn quen thuộc nhưng lại mang đến hương vị mới lạ, từng miếng tóp mỡ đẫm sốt thơm lừng. Nước kho sánh mịn, đậm đà chấm cùng rau củ hoặc rưới lên cơm nóng ăn cực kỳ hấp dẫn. Khi ăn bạn có thể cho thêm hành lá, ớt cay nữa nhé. Nếu như đã yêu thích món ăn này rồi thì học ngay Cách nấu tóp mỡ kho quẹt chấm gì cũng hợp của Digifood nhé.

top mo bao nhieu calo 7

Ảnh: Sưu tầm

Tóp mỡ rim chua ngọt 

Tóp mỡ rim chua ngọt chẳng khác gì món ăn đặc sản vùng miền. Từng miếng tóp mỡ vàng ươm được rim cùng nước mắm chua ngọt pha chế khéo léo. Khi chín tóp mỡ thơm, giòn, không hề nhũn. Phần sốt chua ngọt ăn cùng rau luộc hoặc cơm nóng rất ngon miệng. Linh hồn của món tóp mỡ rim này là nước sốt chua ngọt, vì thế khi pha bạn nên khéo léo với các hàm lượng vừa đủ nhé.

top mo bao nhieu calo 8

Ảnh: Sưu tầm

Tóp mỡ rang cùng tép khô

Nếu đã chán các món kho và rim bạn có thể đổi vị sang món tóp mỡ rang tép khô. Sự kết hợp này rất hoàn hảo, tóp mỡ ăn cùng tép rang sẽ làm món ăn mềm và đặc sắc hơn. Dù là tóp mỡ có bao nhiêu calo đi nữa thì cũng không nhiều chất béo. Nguyên liệu chế biến món này dễ kiếm, các bước thực hiện đơn giản tại sao bạn lại không nấu ngay cho gia đình nhỉ.

top mo bao nhieu calo 9

Ảnh: Sưu tầm

Tóp mỡ trộn sốt cay

Nếu là người yêu thích những món cay cay thơm thơm thì tóp mỡ trộn sốt cay cũng là một gợi ý vô cùng hấp dẫn. Trước tiên, để nấu món ăn này bạn sẽ làm hỗn hợp sốt cay, phần sốt cay này gồm một số nguyên liệu như: ớt chưng, bột ớt, bột gạo lứt, hành khô, nước cốt chanh, nước mắm. Sau đó, bạn cho hỗn hợp cùng tóp mỡ vào chảo đảo đều, thêm chút gia vị nữa là thưởng thức thôi. 

top mo bao nhieu calo 10

Ảnh: Lê Phương Quyên

Tóp mỡ cháy tỏi

Món cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay Digifood muốn giới thiệu đến bạn là món tóp mỡ cháy tỏi. Món ăn giòn rụm này dễ gây nghiện lại cực kỳ dễ làm. Trước tiên, bạn làm hỗn hợp tỏi ớt bằng các nguyên liệu như nước mắm, bột ngọt, bột ớt, đường, giấm, tương ớt, nước lọc sau đó trộn đều. Sau khi, thu được hỗn hợp này bạn bật bếp phi thơm tỏi, ớt rồi mới đổ hỗn hợp trên vào, đợi nước sôi bạn cho tóp mỡ vào đảo đều, nêm nếm gia vị đến khi nước sốt sánh lại là xong.

top mo bao nhieu calo 11

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là bạn đã biết tóp mỡ bao nhiêu calo và các món ăn ngon ít béo từ tóp mỡ rồi. Các món mà Blog Digifood chia sẻ trên đây rất dễ làm, chỉ vài phút là bạn có món ăn ngon lại vô cùng tiết kiệm rồi. Cùng lưu lại và chế biến cho cả gia đình thưởng thức nhé. 

Xem thêm các món ngon từ thịt lợn khác:

Related Articles

Back to top button