Cách làm thịt thăn chiên xù tại nhà vàng giòn thơm thơm – Digifood

Chắc hẳn ngồi đây, các chị các mẹ các bà khi đi chợ cũng sẽ phải đau đầu suy nghĩ xem không biết hôm nay nên ăn món gì để không phải lặp đi lặp lại các món ăn nhàm chán như thường lệ. Nếu đã quá ngán với món thịt lợn luộc hay rang cháy cạnh thì hôm nay bạn hãy đổi gió với cách làm thịt thăn chiên xù của Digifood xem sao nhé.

1. Giới thiệu món thịt thăn chiên xù

Thịt thăn chiên xù ăn giòn giòn thơm thơm, bên ngoài phủ một lớp bột vàng bắt mắt chắc chắn sẽ giúp cho bữa ăn của bạn thêm mới lạ. Món ăn này có khá nhiều ở nhà hàng, bạn có thể dễ dàng đặt về cho cả nhà thưởng thức. Thế nhưng, để ngon miệng và đảm bảo vệ sinh bạn nên tự tay học cách chế biến cho gia đình mình nhé.

Cách nấu món thịt thăn chiên xù khá đơn giản, nguyên liệu dễ mua chắc chắn sẽ điểm sáng trong bữa ăn của gia đình bạn. Hãy cùng xem cách nấu mà Digifood chia sẻ dưới đây nhé. 

thit than chien xu 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm thịt thăn chiên xù

Khẩu phần ăn Chuẩn bị Chế biến
4-5 người 10 phút 25-30 phút

Chuẩn bị Nguyên liệu

  • 700gr thịt thăn lợn
  • 1 gói bột chiên giòn
  • 1 gói bột chiên xù
  • 3 quả trứng gà
  • 1 gói sữa tươi không đường
  • Gia vị: muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu, dầu hào, dầu ăn,,,

thit than chien xu 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Thịt lợn sau khi mua về rửa sơ qua rồi ngâm vào nước muối pha loãng. Để tầm 3-5 phút cho bớt mùi hôi của thịt. Sau khi vớt ra rửa lại bằng nước rồi để ráo. Thái thành miếng dài ngang thớ thịt khoảng 0,8 – 1cm. 

Đổ sữa tươi ra bát to rồi thả thịt vào ngâm thêm 10-15 phút. Bước này làm cho thịt thơm hơn và mềm, tránh bị khô, bở khi chiên. Sau đó, vớt thịt ra thấm hết phần sữa thừa đọng lại trên mặt thịt.

thit than chien xu 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Cho thịt lên thớt rồi dùng dụng cụ để dần thịt mỏng ra, nhưng tránh mạnh tay làm thịt rách. Sau khi dần thịt xong bỏ thịt vào bát lớn rồi thêm gia vị vào, gồm: 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 muỗng nhỏ tiêu say (tùy khẩu vị để gia giảm thêm).

Dùng găng tay để bóp cho thịt ngấm đều gia vị hơn, xong để thịt nghỉ 5-7 phút.

Bước 3: Đập trứng ra bát, tách lấy riêng lòng đỏ (không sử dụng lòng trắng) khuấy đều. Chia bột chiên xù, bột chiên giòn ra 2 đĩa khác nhau.

Tẩm bột cho thịt: Đầu tiên, thịt được lăn qua bột chiên giòn (có thể thay bằng bột mì) cho thấm đều các cạnh thịt. Tiếp đó, lăn qua bát lòng đỏ trứng. Cuối cùng lăn qua bột chiên xù. Tại đây, thịt phải đảm bảo được phủ đều bột chiên xù, bạn có thể dùng tay ấn cho chúng kết dính lại với nhau. Làm lần lượt đến hết các miếng thịt còn lại.

thit than chien xu 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Chuẩn bị chảo/nồi chiên ngập dầu. Bật lửa to cho dầu sôi mới được thả thịt vào nếu không sẽ dính. Thả thịt từ từ vào, chiên đến khi 2 mặt thịt có màu vàng đều thì tắt bếp. 

Lót giấy thấm dầu ở đĩa rồi đặt các miếng thịt lên trên cho bớt dầu. Đợi thịt nguội rồi cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

3. Thành phẩm đạt được

Như vậy là món thịt thăn chiên xù đã hoàn thành rồi! Miếng thịt vàng ươm với vỏ ngoài giòn rụm, bên trong thịt mềm mà không khô. Để tăng thêm độ ngon của món ăn, các bạn có thể ăn kèm với tương ớt hoặc pha nước tương cùng chút ớt vào để có vị cay vừa phải nhé.

thit-than-chien-xu-5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để có món thịt thăn chiên xù ngon

  • Với món thịt thăn chiên xù này, các bạn nên sử dụng phần thăn heo để món ăn có thể chuẩn vị nhất.
  • Nên mua thịt ở các cửa hàng, địa chỉ uy tín, có xuất xứ rõ ràng, được kiểm dịch chặt chẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Không nên chọn những miếng thịt mềm không đàn hồi, bị nhớt và có mùi khó chịu, vì đây có thể là những miếng thịt bị ôi thiu, bị hỏng từ trước.
  • Để lớp bột chiên xù bên ngoài được giòn, khi chiên bạn nên để lửa vừa để thịt chín (không nhỏ quá), sau đó sẽ tăng lửa lớn để bột chiên được giòn hơn và không ngấm dầu.

Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt thăn chiên xù rồi, công thức của Blog Digifood rất đơn giản đúng không nào? Hãy cùng nhau vào bếp để chế biến những món ăn vừa ngon mà vừa lạ miệng cho gia đình nhỏ của mình ngay thôi.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button