Cách làm bò nướng mọi Củ Chi ngon chuẩn vị nhất – Digifood

Bò nướng mọi là món đặc sản Củ Chi nức tiếng. Món ăn này tuy đơn giản, bình dị nhưng khi thử qua chắc chắn bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi hương vị của nó. Thịt bò dai ngon, thơm lừng, đậm vị là lựa chọn lý tưởng để tụ họp bạn bè, người thân cùng thưởng thức. Cùng Digifood tìm hiểu cách làm bò nướng mọi chuẩn vị Củ Chi ngay dưới đây. 

1. Đôi nét về món bò nướng mọi

Món bò nướng mọi không chỉ thể hiện nét đặc sắc ẩm thực mà còn mang đậm phong cách sống của người dân Củ Chi. Một món ăn dân dã, mộc mạc nhưng lại đậm đà nghĩa tình. Thịt bò được tẩm ướp gia vị vừa phải, nướng trên bếp than hồng thơm nức mũi chắc chắn để lại cho bạn những dư vị khó quên.

bo nuongẢnh: @lucphatbis

Bò nướng mọi là món nhậu khoái khẩu của cánh mày râu. Không chỉ vậy, đây còn là một món ngon với thịt bò rất phù hợp để “đổi gió” cho bữa cơm nhà. Ngoài ra, bò nướng mọi còn là món ăn giàu dinh dưỡng, được các chị em nội trợ yêu thích. Trong thịt bò có chứa nhiều đạm cùng các vitamin, khoáng chất. Các chất này có tác dụng tăng cường cơ bắp, bổ máu, bổ sung năng lượng, tăng trao đổi chất.

2. Cách làm bò nướng mọi ngon

Cách làm món bò nướng mọi đặc sản không phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể làm được một món ăn thơm ngon để chiêu đãi cả gia đình.

Chuẩn bị nguyên liệu 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó dễ
2 – 3 người ăn 30 phút 10 phút Dễ
  • 500g bắp bò
  • 1 trái chanh, 1 củ tỏi, 3 quả ớt tươi
  • 3 thìa canh dầu
  • 1 nhánh gừng, 1 quả quất
  • Xà lách và các loại rau thơm
  • Các loại gia vị thông thường như muối, ớt, đường, bột ngọt, hạt nêm
Giải đáp thêm: Bắp bò làm gì ngon? 

bo nuong moi 1Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm bò nướng mọi

Bước 1: Thịt bắp bò mua về bạn dùng dao cắt bỏ lớp mỡ bao quanh thịt, ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 2 – 3 phút rồi vớt ra, để ráo.

Bước 2: Gừng bạn cạo sạch vỏ, rửa với nước, cắt lát rồi đập dập, cho vào nồi nước đun sôi. Cho bắp bò vào nồi nước đang sôi, chần sơ khoảng 1 phút. Vớt thịt bò ra xả với nước lạnh rồi lại cho vào nồi luộc 20 phút.

bo nuong moi 3Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn cùng với ớt tươi. Chanh thì vắt lấy nước cốt, cho vào chén. Thêm vào nước cốt chanh, tỏi ớt đã băm nhuyễn, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê đường rồi khuấy đều.

Tham khảo thêm các cách ướp thịt bò nướng ngon 

Bước 4: Dùng chày dần miếng bắp bò cho thịt mềm ra, cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Cho hỗn hợp vừa trộn vào thịt bò và trộn đều lên. Để thịt ướp 10 phút cho ngấm gia vị rồi trải thịt lên đĩa, mang ra phơi nắng khoảng 30 phút cho mặt thịt khô lại.

bo nuong moi 2Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Chuẩn bị bếp than, cho thịt lên vỉ nướng khoảng 5 đến 10 phút đến khi chuyển màu vàng đẹp mắt, toả hương thơm lừng là được.

bo nuong moi 4Ảnh: @n.ngocha0093

Bước 6: Bày thịt bò nướng mọi ra đĩa, trang trí thêm rau thơm xà lách là có thể thưởng thức.

3. Thành phẩm món bò nướng mọi

Món bò nướng mọi thành phẩm có màu sắc bắt mắt, thịt chín đều, không quá khô hay bị cháy. Bạn có thể làm thêm nước chấm muối, tắc và ớt, rau răm băm nhỏ để tăng hương vị cho món ăn. Thịt bò có mặt ngoài dai dai, bên trong mềm thơm, đậm đà, thêm các loại rau thanh mát và nước chấm chua chua cay cay càng thêm kích thích. Bò nướng mọi thích hợp ăn cùng cơm nóng hoặc bún tươi.

bo nuong moi 5Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý thêm cách làm các món bò nướng ngon khác:

4. Mẹo làm món bò nướng mọi ngon hơn

Để làm được bò nướng mọi ngon, bạn cần lưu lại những bí quyết sau:

  • Thịt bắp bò bạn nên chọn miếng thịt đỏ tươi, dùng tay ấn có độ đàn hồi tốt. Tránh mua thịt màu bị tái hay có mùi hôi.
  • Nếu mua phải thịt có mùi hôi thì bạn có thể dùng rượu trắng pha với gừng giã dập rồi chà xát lên thịt trong 5 đến 10 phút.
  • Không nên nướng thịt quá lâu để tránh làm mất đi chất dinh dưỡng cũng như độ mềm ngọt tự nhiên.
  • Nếu không chuẩn bị được bếp than, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu và nướng khoảng 5 phút từ 180 đến 100 độ C.

Bò nướng mọi với vị ngọt tự nhiên, lại đậm đà, thơm nức chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vị ngon có một không hai. Còn chờ gì mà không vào bếp chế biến ngay món ngon cho mọi người? Đừng quên theo dõi Digifood Blog để biết thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn nhé.

Related Articles

Back to top button