Bò viên nấu canh gì ngon? Top 10 món nhất định phải thử – Digifood

Bò viên là loại thức ăn được xay nhuyễn từ thịt bò, có độ mềm ngậy ngậy khá hấp dẫn. Chúng có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để chế biến thành đa dạng các món canh ngon. Vậy bạn đã biết bò viên nấu canh gì ngon chưa? Hãy cùng Digifood tìm hiểu các cách chế biến món ăn ngon này nhé!

1. Canh bò viên nấu nấm

Nếu như bạn chưa biết bò viên nấu canh gì ngon thì canh bò viên nấu nấm là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn, bởi chất dinh dưỡng mà món ăn này mang lại vô cùng dồi dào. Không chỉ tốt cho sức khỏe, canh bò viên nấu nấm còn có tác dụng chống lão hóa và phòng ngừa bệnh tật. Món ăn này thật biết cách chinh phục vị giác và ấn tượng từ những người thưởng thức.

Với hương vị dai ngon từ nấm, ngọt đậm đà từ thịt bò, và hương thơm của húng quế hòa quyện đều từ các loại gia vị, tạo nên một món ăn bổ dưỡng cho cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi bên ngoài.  

Bò viên nấu canh gì ngon 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Canh bí đỏ bò viên

Để trả lời cho câu hỏi bò viên nấu canh gì ngon thì Digifood xin gợi ý đến bạn món canh bí đỏ bò viên. Món ăn này không chỉ thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng, mà còn vô cùng tiện lợi bởi cách chế biến hết sức đơn giản, nhanh chóng.

Đầu tiên, các bạn đun sôi nồi nước hầm đã được nêm nếm các loại gia vị vừa miệng. Sau đó, thả bò viên vào và hầm trong 10 phút, tiếp đến tiến hành cho bí đỏ và các loại nguyên liệu đã chuẩn bị vào hầm trong 5 phút nữa. Khi nồi canh đã chín, bạn trang trí các loại rau như ngò gai, rau thơm lên bên trên là đã có thể thưởng thức nóng món canh này rồi đó. 

Bò viên nấu canh gì ngon 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Bò viên nấu canh cải 

Có thể thấy rằng bò viên thật sự đa dạng trong các cách chế biến. Bò viên nấu canh cải cũng là một món ăn được yêu thích từ rất nhiều người. Vị dai dai, bùi bùi, thơm lừng từ bò viên kết hợp cùng rau cải tạo nên một nồi canh thanh mát, giải nhiệt cho cả gia đình trong những ngày thời tiết nóng bức. Bò viên nấu canh cải còn cung cấp các dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, chiếm trọn trái tim của các thành viên trong gia đình. 

Bò viên nấu canh gì ngon 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Canh khổ qua nấu bò viên  

Nếu bạn là người yêu thích vị đắng thanh mát của khổ qua thì canh khổ qua nấu bò viên là một gợi ý dành cho bạn. Khi chín bạn sẽ được thưởng thức từng viên bò viên nhỏ nhắn, tròn trĩnh được ướp đậm đà cùng các loại gia vị, kết hợp cùng vị đắng bùi bùi của khổ qua tạo nên một nồi canh hấp dẫn, lôi cuốn. Rất thích hợp xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình. 

Bò viên nấu canh gì ngon 4

Ảnh: Sưu tầm

5. Canh bò viên nấu cà chua

Một cái tên được gợi ý tiếp theo cho câu hỏi bò viên nấu canh gì ngon đó là canh bò viên cà chua. Cách chế biến món ăn này đơn giản, dễ làm như chính cái tên của nó vậy. Sự kết hợp hòa quyện của bò viên cùng cà chua và các nguyên liệu khác tạo nên nồi canh thơm ngon nức mũi. Thưởng thức cùng cơm nóng sẽ rất đưa cơm, vị dai sần sật của bò viên, vị chua ngọt của cà chua và các loại gia vị làm say lòng bất cứ ai khi thưởng thức. 

Bò viên nấu canh gì ngon 5

Ảnh: Sưu tầm

6. Canh bò viên nấu khoai môn

Canh bò viên nấu khoai môn rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn của gia đình vào những chiều bận rộn. Món ăn vừa ngon vừa chất lượng, bên cạnh đó cách chế biến cũng không làm tốn quá nhiều thời gian của bạn. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có một nồi canh thơm ngon bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình mình. 

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của bò viên với hương vị ngon dai hấp dẫn, vị bùi bùi béo béo của khoai môn thơm ngon khó cưỡng. Để món canh cuốn hút và đẹp mắt hơn, bạn có thể rắc hành lá và chút ớt lên trên để trang trí nhé! 

Bò viên nấu canh gì ngon 6

Ảnh: Sưu tầm

7. Bò viên nấu canh gì ngon? Canh mướp bò viên

Với câu hỏi bò viên nấu canh gì ngon thì câu trả lời là có vô vàn cách chế biến trong đó không thể không nhắc tới canh mướp bò viên. Món ăn mang lại hương vị thanh mát nhẹ nhàng, từng viên thịt bò đậm đà thấm vị hòa vị thanh thanh của mướp. Để nồi canh mướp bò viên của bạn ngon hơn, bạn có thể cho lạc vào nấu cùng, khi ăn sẽ có cảm giác bùi bùi, dễ dàng chinh phục được sự yêu thích của mọi người. 

Bò viên nấu canh gì ngon 7

Ảnh: Sưu tầm

8. Canh bò viên nấu khế

Khác với các món canh thanh mát ở trên, món canh bò viên nấu khế mang một hương vị lạ khác. Chua chua ngọt ngọt, hấp dẫn theo phong cách riêng. Với những tín đồ yêu thích hương vị chua chua thì đây là một sự lựa chọn trên cả tuyệt vời. Món canh chua chua, ngọt ngọt, tất cả tạo nên một nồi canh giá trị và chất lượng. Vào mùa hè canh còn giúp thanh lọc làm mát cơ thể đó nhé. 

Xem thêm:

Bò viên nấu canh gì ngon 8

Ảnh: Sưu tầm

9. Canh bò viên khoai tây

Giải đáp thắc mắc bò viên nấu canh gì ngon thì đó chính là canh bò viên khoai tây. Khoai tây là một loại củ quả có chứa lượng lớn các dưỡng chất thiết yếu có lợi cho sức khỏe. Khi nấu cùng bò viên, giá trị dinh dưỡng mà món ăn mang lại sẽ cực kỳ lớn, bởi thịt bò cũng là thành phần chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh. Món ăn vừa thơm ngon, lại bổ dưỡng tại sao bạn có thể bỏ qua được? Hãy cùng vào bếp trổ thôi nào. 

Bò viên nấu canh gì ngon 9

Ảnh: Sưu tầm

10. Bò viên nấu gì ngon? Canh bò viên củ cải

Digifood gợi ý một món ăn ngon nữa cho bạn đó là món canh bò viên củ cải. Để một nồi canh đậm đà hấp dẫn thu hút nhất, các nguyên liệu có trong nồi cũng cần phong phú và đa dạng. Nồi canh bò viên củ cải bạn có thể cho thêm cà rốt vào nấu cùng. Điều này sẽ làm tăng sự đậm đà và hương vị của món ăn. Khi nấu chín bạn rắc thêm chút hành lá, trông sẽ bắt mắt và hấp dẫn hơn. Thích hợp thưởng thức cùng gia đình trong suốt 4 mùa. 

Bò viên nấu canh gì ngon 10

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là Blog Digifood đã gợi ý cho bạn 10 món ăn từ bò viên ngon nhức nhối và giàu chất dinh dưỡng. Hy vọng thông qua những gợi ý trên đây, bạn sẽ biết được bò viên nấu canh gì ngon và thêm được những món ăn này vào thực đơn của gia đình. Đừng quên thực hiện để chiêu đãi cả gia đình nhé!  

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button