Review Cơm Tấm Bà Mười – Quán ăn siêu “hot hit” dành cho hội cú đêm

Nếu bạn là người Sài Gòn thì chắc hẳn không quá xa lạ với những quán ăn đêm dành cho người đi làm về trễ hay các nhóm bạn đi chơi đêm. Và Cơm Tấm Bà Mười được biết đến là một quán cơm quen thuộc, chinh phục được rất nhiều người. Vậy lý do quán cơm này lại được yêu thích là gì? Cùng Digifood tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

1. Cơm Tấm Bà Mười – Quán cơm quen tại Hàng Xanh

Nếu là một “chuyên gia” mày mò các món ăn đêm thì chắc chắn sẽ biết đến quán cơm tấm ở ngay gần cầu vượt Hàng Xanh. Địa chỉ cụ thể là trong hẻm 294 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh. Từ đầu hẻm chỉ cần đi bộ vào 200m là đã thấy quán. Quán chỉ sắp xếp vài chiếc bàn ghế thấp nhưng lại luôn luôn tấp nập, nhất là khi về khuya.

Cơm Tấm Bà Mười - quán cơm đêm quen thuộc tại Hàng XanhẢnh: @eatenbylong

Khách quen đến ăn cơm tại quán thường gọi là quán cơm tấm Bà Mười – đây cũng là tên thường gọi của bà chủ. Theo lời bà Mười thì quán đã mở được gần 30 năm nay và bán chủ yếu vào buổi sáng để phục vụ học sinh, sinh viên và người đi làm. Tuy nhiên, càng về sau quán càng đông, hẻm lại nhỏ không có chỗ cho khách để xe nên là bà Mười đã quyết định là chuyển sang bán vào ban đêm từ 21h đến 4h sáng hôm sau cho vắng vẻ. Thời gian bán đêm cũng đã được 10 năm.

2. Không gian quán

Quán Cơm Tấm Bà Mười có không gian không quá rộng rãi và bày trí vô cùng đơn giản. Trong nhà chỉ xếp được 2 – 3 chiếc bàn inox và vài chiếc ghế nhựa. Còn đâu quán cũng sắp xếp thêm vài bộ bàn ghế ra ngoài đường để có thể phục vụ được nhiều khách hơn. Mặc dù đã bố trí tối đa bàn ghế nhưng thỉnh thoảng khách vẫn phải xếp hàng bởi đông quá.

Không gian của Cơm Tấm Bà MườiẢnh sưu tầm

Xem thêm: Review quán cơm tấm Nguyễn Văn Cừ

3. Thực đơn và chất lượng đồ ăn tại Cơm Tấm Bà Mười

Thực đơn

Cơm Tấm Bà Mười cũng giống như bao quán cơm tấm khác, cơm tấm ăn kèm với các món sườn, bì chả, trứng ốp la, đồ chua, cà chua, mỡ hành theo đúng phong cách Sài Gòn. Ngoài những món quen thuộc này thì bà Mười còn làm thêm rất nhiều món khác ăn kèm để thực khách có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích. Các món đó là phá lấu, trứng kho, cá kho, gà rán… Mỗi món ăn đều được tẩm ướp theo cách riêng của quán nên có hương vị riêng, được nhiều khách đánh giá cao.

Thực đơn và chất lượng đồ ăn tại Cơm Tấm Bà MườiẢnh: @ngonghieng

Nói về sườn của quán thì không còn gì để chê. Miếng sườn to, rất nhiều thịt được tẩm ướp đậm đà khi được nướng đều trên bếp sẽ ngả sang màu nâu cam óng ánh vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt sườn nướng không bị khô, vị đậm đà cực thơm mùi sả. Chả trứng thì mềm mềm, béo béo. Gà rán của quán thì thơm, nhai tan từ từ trong miệng nhưng không phải loại gà công nghiệp. Xíu mại được làm nhỏ nhỏ xinh xinh rất đẹp. Đặc biệt nhất là mỗi suất cơm đều được quán kèm theo chén da heo chiên giòn xốp xốp ăn rất vui miệng.

Giá tham khảo

Một dĩa cơm tại Cơm Tấm Bà Mười có giá dao động trung bình khoảng từ 25.000đ – 35.000đ nhưng không đi kèm canh. Nếu thực khách muốn ăn canh thì phải mua riêng. Và một phần canh ở đây sẽ có giá 7.000đ, với mức giá này thì nhiều người cảm thấy khá đắt. Tuy nhiên khi nhân viên mang bát canh ra thì người ăn mới thấy nó xứng đáng bởi có nhiều thịt, tôm, rau. Đặc biệt là nước canh ngọt vị xương hầm chứ không phải ngọt do mì chính. Và quán có trà đá gừng free cho bạn nhé!

Giá tham khảoẢnh: @t.i.top

Chất lượng dịch vụ

Đến với Cơm Tấm Bà Mười, thực khách luôn cảm thấy thoải mái, vừa lòng do nhân viên của quán rất niềm nở. Mặc dù khách đông nhưng nhân viên luôn chú ý để sắp xếp chỗ ngồi để không khách nào phải đứng đợi quá lâu. Đồ ăn cũng luôn được quán làm nóng trước khi mang phục vụ khách chứ không đặt một đĩa cơm nguội ngắt trước mặt khách. Đây là điểm cộng rất lớn dành cho quán.

Chất lượng dịch vụẢnh: @eatenbylong

Không gian quán khá nhỏ nhưng luôn được vệ sinh, lau dọn sạch sẽ. Khách đứng dậy ra về thì bàn sẽ được lau dọn ngay sau đấy để đón tiếp khách mới. Nhiều thực khách đã nhận xét đây là quán cơm duy nhất “không có miếng rác nào”. Điều này khiến nhiều người cảm thấy hài lòng do nhiều quán không hề chú ý đến vấn đề vệ sinh.

4. Một số review Cơm Tấm Bà Mười từ khách hàng

Rất nhiều khách hàng khi đến với Cơm Tấm Bà Mười đã để lại đánh giá hài lòng từ chất lượng các món ăn đến chất lượng dịch vụ. Quán được đánh giá là một trong những quán cơm tấm ngon nhất Sài Gòn. Còn nhân viên thì phục vụ rất nhanh nhẹn, tận tình và quan tâm đến từng khách hàng.

Một số review về Cơm Tấm Bà Mười

Một số review về Cơm Tấm Bà MườiẢnh chụp màn hình

Trên đây là những thông tin về quán Cơm Tấm Bà Mười mà Digifood muốn chia sẻ đến bạn. Nếu là người yêu thích cơm tấm thì đây chắc chắn là địa điểm bạn không thể bỏ qua. Chúc bạn sẽ có thời gian dùng bữa thật ngon miệng và vui vẻ nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Related Articles

Back to top button