10 Quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn cho dân công sở – Digifood

Cuộc sống công sở khiến bạn bận rộn tới nỗi không kịp chuẩn bị cho mình một bữa ăn ngon lành mỗi ngày. Hãy để 10 quán cơm văn phòng ngon Sài Gòndigifood chia sẻ dưới đây chăm lo bữa ăn giúp bạn nhé. Đảm bảo ngon – bổ – rẻ và tiện lợi đúng chuẩn văn phòng.

1. Cơm quê Mười Khó 

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 27 Trần Quốc Thảo, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
    Cơ sở 2: 08 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 17, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 100.000Đ/người

Nổi tiếng là quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn, cơm quê Mười Khó mang một nét mộc mạc chân tình. Nghe cái tên đã thấy đậm chất miền Trung, thế nên các món của quán là sự pha trộn giữa ẩm thực miền Trung và miền Nam.

Cơm quê Mười Khó

Ảnh: Cơm quê Mười Khó

Sự nổi tiếng của quán còn đến từ danh hài Trường Giang với tiểu phẩm hài cùng tên từng mang đến rất nhiều tiếng cười cho khán giả. Lấy cảm hứng từ mâm cơm gia đình bình dị mà đầy yêu thương. Quán còn có không gian mộc mạc và gần gũi như được trở về làng quê thanh bình. 

Menu đa dạng phong phú đậm chất quảng như: Mì quảng, mắm nêm cà pháo,… Được chế biến tỉ mỉ và công phu, lựa chọn nguyên liệu kĩ càng. Mỗi món được nêm nếm gia vị vừa phải và thấm tháp tới từng sớ thịt, con cá. Cách bày trí món ăn vô cùng đẹp mắt và tinh tế cũng là một điểm cộng rất lớn của Mười Khó. 

2. Quán Bụi

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 19 Ngô Văn Nam, quận 1, TP. HCM
    Cơ sở 2: 55A Ngô Quang Huy, quận 2, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 100.000Đ/người

Lại là một quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn của người nổi tiếng: Hoa hậu Mai Phương Thúy. Mặc dù nằm trong con hẻm nhỏ nhưng quán không tới nỗi quá khó tìm. Nằm giữa rất nhiều nhà hàng theo phong cách Nhật, Hàn. Bụi nổi lên như một nhà hàng mang nét Thuần Việt bình dị với bữa cơm 3 miền ấm áp. 

Khong gian quan Bui

Ảnh: Quán Bụi Group – Enriching Vietnamese Food Culture

Mức giá tuy hơi cao so với mặt bằng chung nhưng cực kì xứng đáng với chất lượng. Thực đơn được chăm chút kĩ lưỡng cả về mặt hình ảnh lẫn món ăn. Bạn có thể tìm thấy cả những món dân dã như: rau muống xào tỏi, cá kho tộ,…

Món ăn đậm đà ăn cùng cơm trắng nóng hổi chuẩn vị nhà ngon như mẹ nấu. Bên cạnh đó là những bản nhạc Trịnh Công Sơn du dương về một thời son trẻ. Không gian ấm và chân tình khiến không ít người tìm đến đây để thưởng thức món ăn ngon và cảm giác bình yên. 

Quán Bụi

Ảnh: Quán Bụi Group – Enriching Vietnamese Food Culture

3. Cục Gạch quán

  • Địa chỉ: 9 – 10 Đặng Tất, Phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 100.0000 – 150.000Đ/người

Nằm ở quận 1 trung tâm thành phố và là nơi phân bổ của nhiều công ty. Cục Gạch quán là quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn được khá nhiều dân công sở biết đến. Lối trang trí đậm chất thôn quê với hình ảnh cây chuối, bụi tre, nhà tranh mái lá,… Tất cả như một nơi tránh sự xô bồ vội vã của chốn thị thành. Đâu đó thoang thoảng mùi thơm của cá kho, thịt luộc và cơm canh nóng hổi. 

Trang trí đẹp mắt từ menu đến từng đĩa thức ăn bày lên bàn. Bạn sẽ tìm thấy nét ẩm thực của cả 3 miền Bắc Trung Nam gói gọn ở quán. Vẫn giữ nguyên sự đậm đà và hương vị đặc trưng của mỗi món ăn đến từ mỗi miền. Đặc biệt là nước chấm ăn kèm mỗi món được quán pha rất tỉ mỉ và đúng chất mỗi vùng.

Cuc Gach Quan

Ảnh: @yang_yang0313

Đặc biệt là việc sử dụng cọng rau muống thay cho ống nhựa cho thấy quán rất ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Một trong những điểm cộng hoàn hảo dành cho Cục Gạch. Bên cạnh đó là sự thân thiện nhiệt tình đến từ cách phục vụ của các bạn nhân viên. Luôn hết lòng vì khách hàng và luôn tạo ra bầu không khí thoải mái cho khách khi dùng bữa tại quán. Có thể nói đây là một trong những quán ăn rất nên thử tại Sài Gòn đấy.

4. Chị Hoa Vietnamese Cuisine

  • Địa chỉ: 97 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 100.000 – 150.000Đ/người

Lấy danh xưng “chị” trong tiếng việt gợi một sự gần gũi ấm áp như trong gia đình. Chị Hoa là quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn được nhiều khách hàng ấm áp lựa chọn. Ngoài món ăn ngon, điểm nhấn của quán là sự thân thiện của chị chủ quán và nhân viên. Không gian rộng rãi, thoáng mát cùng với lối trang trí tinh tế, nhẹ nhàng sẽ khiến bạn cảm giác an yên vô cùng. 

Chị Hoa Vietnamese Cuisine

Ảnh: Chị Hoa Vietnamese Cuisine

Menu chủ yếu lấy cảm hứng từ món ăn truyền thống Việt Nam. Đội ngũ đầu bếp được chọn lựa kĩ càng kết hợp với nguyên liệu rõ ràng nguồn gốc. Mục đích để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tạo ra những món ăn mang cả tâm lẫn tình.

Quán còn chọn lựa tinh tế từng chiếc chén, chiếc đũa,… để tăng thêm phần hoàn hảo cho bữa ăn. Đến đây và thử một lần, bạn sẽ bị ấn tượng và chắc chắn có lần sau đấy nhé. 

Xem thêm: 9 quán ăn sân vườn Sài Gòn view đẹp, đồ ăn ngon

5. Quán cơm niêu Sài Gòn

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 27 Tú Xương, quận 3, TP. HCM
    Cơ sở 2: 75 Xuân Thủy, quận 2, TP. HCM
    Cơ sở 3: 59 Hồ Xuân Hương, quận 3, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 80.000 – 150.000Đ/người

Cơm niêu thì không còn quá xa lạ thậm chí là rất nhiều quán theo dạng món ăn này. Tuy nhiên, ở cơm niêu Sài Gòn, bạn sẽ tìm thấy những hương vị rất riêng. Vẫn là cơm nóng hổi được nấu trong niêu đất xinh xắn, ăn kèm với cá kho tộ, rau chấm kho quẹt, canh nóng,… Nhưng những món ở đây được nêm  nếm theo công thức riêng, ngọt nước thơm vị.

Cơm văn phòng ngon Sài Gòn

Ảnh: Quán cơm niêu Sài Gòn

Là quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn tuy nhỏ nhưng chỉn chu đến từng góc nhỏ. Quán thể hiện sự tỉ mỉ và gọn  gàng của chủ quán, sự tinh tế trong cách phục vụ của nhân viên. Phục vụ cực kì nhanh không để khách hàng chờ lâu. Chất lượng dịch vụ xứng đáng 10/10 lấy lòng khách hàng từ A đến Z.

6. Quán Con Gà Mái – Cơm gà Phú Yên

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 111 Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh, TP. HCM
    Cơ sở 2: 181 Quang Trung, quận Gò Vấp, TP. HCM
    Cơ sở 3: 182A Pasteur, quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 100.000Đ/người

Con Gà Mái là quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn được dân công sở tin tưởng lựa chọn. Món cơm gà chuẩn vị đến từ vùng đất Phú Yên chắc chắn không bao giờ làm bạn thất vọng. Menu ở đây có nhiều các món gà khác nhau như: gà luộc, gà xé, gỏi gà,…

Đặc  biệt mỗi phần ở đây được bày theo mẹt và trang trí rất bắt mắt. Mỗi mẹt sẽ có 2 đĩa cơm đi kèm, bạn có thể linh hoạt gọi phần theo nhóm được nhé. Thịt gà săn chắc, đúng chuẩn gà thả vườn và không ăn thực phẩm. Món lẩu gà lá é thơm nước mũi cùng vị nước ngọt xương được hầm kĩ lưỡng. 

quán cơm văn phòng ngon sài gòn

Ảnh: Quán Con Gà Mái

Không gian quán mát mẻ và được bài trí ngăn nắp, gọn gàng. Nếu bạn là một người chuộng sự nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo món ăn thơm ngon thì nên đến quán nhé. Ngoài ra, quán còn nhận đặt ship online nếu bạn muốn dùng bữa ngay tại công ty của mình. 

7. Cơm tấm Mộc

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: Lầu 4 Bitexco Tower, Số 2 Hải Triều, quận 1, TP. HCM
    Cơ sở 2: 85 Lý Tự Trọng, quận 1, TP. HCM
    Cơ sở 3: Tầng B3, Vincom Đồng Khởi, quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 22:30
  • Giá tham khảo: 30.000 – 70.000Đ/người

Mộc là cái tên không còn xa lạ giữa hàng chục quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn. Mộc mang đến những đĩa cơm Tấm đúng vị. Đó là những miếng thịt nướng thơm nức mũi, gia vị thấm đẫm đến từng sớ thịt. Trứng gà ốp la được chiên khéo léo. Đồ chua ngọt tự làm tỉ mỉ cùng những miếng dưa leo cà chua thái mỏng tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. Ngoài ra, menu của quán còn có rất nhiều món khác mà bạn tha hồ lựa chọn.

Cơm tấm Mộc

Ảnh: Cơm tấm Mộc

Mỗi chi nhánh đều có không gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Đặc biệt là phục vụ món cực nhanh để bạn không phải chờ lâu giữa trưa nóng bức. Thái độ phục vụ cực kì chu đáo khiến bạn an tâm và tin tưởng.

8. Quán 2 Chị Em – Cơm Gà Nha Trang

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 9 Thích Minh Nguyệt, quận Tân Bình, TP. HCM
    Cơ sở 2: CC19 Trường Sơn, quận 10, TP. HCM
    Cơ sở 3: 272 Độc Lập, quận Tân Phú, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 70.000Đ/người

Lại là một quán ăn mang đặc trưng của người Nha Trang. Cơm gà 2 Chị em đốn tim rất nhiều thực khách, đặc biệt là những tín đồ mê ăn thịt gà. Là quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn được nhiều dân công sở tin chọn bởi phục vụ nhanh và chất. Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát. Tốc độ phục vụ cực kì nhanh cho bạn một bữa trưa vừa ngon lại còn dư dả thời gian nghỉ ngơi. 

Quán 2 Chị Em - Cơm văn phòng ngon Sài Gòn

Ảnh: 2 Chị Em – Cơm Gà Nha Trang

Menu đa dạng nhiều món gà luộc, gà quay, gà nướng ăn kèm cơm trắng nóng hổi dẻo thơm. Có cả cơm gà xối mỡ với màu vàng đặc trưng, gà ngọt, săn chắc và không bị bở. Đặc biệt là nước sốt được pha chế theo công thức riêng, đậm đà và mang hương vị đặc trưng. Giá cả phải chăng và hợp lý.

9. Bếp Miền Trung 

  • Địa chỉ: Chung cư An Lộc – 02 Vũ Tông Phan, quận 2, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 40.000 – 160.000Đ/người

Mảnh đất nắng gió miền Trung luôn ưu ái mang đến rất nhiều món đặc sản. Bếp miền Trung là quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn phục vụ tất tần tật các món ngon của miền duyên hải. Vẫn là kiểu không gian rộng và sạch phục vụ cho giới văn phòng. Phương châm phục vụ nhanh chóng, đảm bảo tận tình luôn được đặt lên hàng đầu. 

Bếp miền Trung - Cơm văn phòng ngon Sài Gòn

Ảnh: Bếp Miền Trung 

Đi cùng không gian xịn sò thì không thể thiếu một chiếc menu cũng xịn không kém. Với đầy đủ các món cá, thịt, hàu, lươn,… Một số món ngon đặc sắc ở quán như cá thác lác trứng, cơm chiên hải sản,…

Cơm ở đây đặc biệt nấu từ gạo chọn lọc xứ miền trung với quy trình chế biến chất lượng. Hạt cơm thơm mềm dẻo dai, ăn kèm cá thịt được ướp kĩ và đậm đà. Bên cạnh chén canh nóng ấm tình miền Trung. 

10. Wagashi Art – Cơm Trưa Văn Phòng 

  • Địa chỉ: 96A Nguyễn Thị Minh Khai, Phường  6,  Quận 3, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 45.000 – 100.000Đ/người

Wagashi Art là quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn theo phong cách Nhật Bản. Lối trang trí tối giản tạo sự tinh gọn nhẹ nhàng. Khiến không gian như thêm phần rộng rãi và thoải mái cho khách dùng bữa. 

Cơm trưa văn phòng ở đây nổi tiếng ngon và giá cả hợp lý. Menu phong phú với các phần cơm nóng cá kho, thịt heo sốt wagashi,… Nước sốt đậm đà hợp khẩu vị của rất nhiều khách hàng. Đặc biệt là quán phục vụ cả cơm chay nên cực kì tiện lợi cho nhiều thực khách.

Ảnh: sưu tầm 

Quán còn phục vụ rất nhiều món tráng miệng như flan dừa, sầu riêng,… Sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho một bữa trưa sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi. 

Những quán cơm văn phòng ngon Sài Gòn cũng như là những “trợ thủ đắc lực” của dân công sở. Cùng Digifood lưu ngay 10 quán cơm ngon cho ngày đi làm trọn vẹn năng lương nhé! Đừng quên ghé qua Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button