Lưu ngay 10+ Nhà hàng Nhật Sài Gòn từ cao cấp đến bình dân

Ẩm thực Nhật Bản từ lâu đã vượt ra khỏi biên giới và trở thành một trong những nền ẩm thực phổ biến, được yêu thích nhất trên thế giới. Tại Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn, các món ăn Nhật luôn có một sức hút mãnh liệt. Ngày hôm nay, Digifood sẽ dẫn bạn khám phá 10+ nhà hàng Nhật Sài Gòn từ cao cấp “chảnh sả” đến bình dân nhưng vẫn chất lượng.

Các nhà hàng Nhật Sài Gòn cao cấp

1. Sorae Restaurant & Lounge

  • Địa chỉ: Tầng 24 AB Tower, 76A Lê Lai, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 300.000 – 1.000.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h30 – 15h00 | 17h30 – 23h00

Trên tầng cao của AB Tower với phong cách bày trí và thực đơn đậm chất truyền thống Nhật Bản, Sorae là nhà hàng Nhật Sài Gòn mà bất kì dân sành ăn nào của Sài thành cũng không thể bỏ qua.

Sorae với ý nghĩa “trên đỉnh tầng mây” và đây cũng là một trong những nhà hàng Nhật Sài Gòn có view ngắm nhìn Sài Gòn tuyệt đẹp. Ấn tượng đầu tiên đến từ không gian được thiết kế rất đẳng cấp và sang trọng nhưng cũng không thiếu sự ấm áp, tinh tế. Nhà hàng có những khu vực phòng riêng với đa dạng diện tích và có những phong cách thiết kế khác nhau.

SORAE Sushi Sake Lounge

Ảnh: Sorae Restaurant & Lounge

Các nguyên liệu tươi ngon nhất được đánh bắt tại Việt Nam hoặc vận chuyển trực tiếp từ chợ hải sản lừng danh Tsukiji và Osaka của Nhật Bản. Nhà hàng có quầy sushi và sake mở, quầy Yakitori & Beer Kitchen, nơi các đầu bếp thực hiện món nướng yakitori với các nguyên liệu cao cấp như bò Wagyu hay bò Angus,… 

Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản với mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật cùng sự tận tâm của hơn 20 đầu bếp hàng đầu đã làm nên hương vị Nhật Bản thuần khiết.

SORAE

Ảnh: Sorae Restaurant & Lounge

Giá cả của SORAE Sushi Sake Lounge được xếp vào hàng đắt đỏ nhất nhì. Tuy nhiên, với những gì mà thực khách nhận được từ không gian, món ăn, chất lượng phục vụ thì sẽ hoàn toàn xứng đáng.

2. Towa – Japanese Cuisine

  • Địa chỉ: Tầng 28 Sedona Suites, 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 200.000 – 600.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h30 – 14h00 | 18h00 – 23h00

Khai trương vào năm 2018, Towa – Japanese Cuisine nhanh chóng được xếp vào top nhà hàng Nhật Sài Gòn thượng hạng. Nếu Sorae có giá khá “chát” thì với Towa bạn cũng sẽ được thưởng thức các món tinh hoa Nhật Bản cực chất lượng lại có giá mềm hơn đôi chút.

Với vị trí cực đắc địa nằm trên tầng 28, bạn có view cực sang và xịn ngắm toàn cảnh thành phố. Bất cứ ai cũng sẽ bị chinh phục với thiết kế và cách bài trí ở đây. Không gian sang trọng, hiện đại nhưng cũng rất ấm áp với sắc đèn vàng. Ngoài ra có cả không gian ngồi bên ngoài rất thoáng đãng và mát mẻ lại được ngắm cảnh đẹp.

Khong gian nha hang Nhat Sai Gon Towa

Ảnh: Towa – Japanese Cuisine

Một từ bạn có thể thốt ra khi đã thưởng thức qua các món Towa là “Fresh”. Tất cả đồ ăn đều làm chuẩn Nhật. Không ướp gia vị “nặng tay” hay cho sốt quá nhiều khiến ăn “bắt vị” như các quán sushi tầm trung. Các món sashimi  tươi ngon 1 cách hoàn hảo, không hề bị tanh. Các món cơm cuốn thì mềm dẻo, nhân đầy đặn; soup miso thanh nhẹ,… Món ăn nào cũng đều được Decor kĩ lưỡng, sang trọng.

Nha hang Nhat Towa

Ảnh: Towa – Japanese Cuisine

Điểm cộng thêm là quản lý và nhân viên cực chuyên nghiệp. Giao tiếp rất khéo và lễ phép, phục vụ nhanh nhẹn và tư vấn nhiệt tình.

3. Sushi Hokkaido Sachi 

  • Địa chỉ: Xem các cơ sở TẠI ĐÂY
  • Giá tham khảo: 300.000 – 500.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 21h30

Sushi Hokkaido Sachi là một nhà hàng Nhật cực kỳ ấn tượng. Chỉ tính riêng trên Google, các cơ sở của thương hiệu này có mức điểm rất cao từ 4.2 đến 4.5/5 cùng vô số các lời khen. Hokkaido Sachi thuộc sở hữu của công ty thực phẩm Tahakiro – một trong những công ty thực phẩm có tên tuổi và uy tín lớn trên đất Nhật.

Nguyên liệu được vận chuyển mỗi ngày bằng đường hàng không trực tiếp từ Nhật Bản. Với những sản vật rau củ quả, thương hiệu này đã xây dựng hẳn một trang trại tại Đà Lạt với diện tích hơn 80.000m2, đảm bảo quy trình chuẩn, tươi – ngon và sạch, từ nông trại tới bàn ăn.

cac mon an o Hokkaido Sachi

Ảnh: Sushi Hokkaido Sachi 

Sushi Hokkaido Sachi tự tin mang đến cho thực khách những món ăn chuẩn Nhật chất lượng nhất. Từ sushi, sashimi với hải sản được vận chuyển trực tiếp từ Nhật Bản trong ngày. Cho đến những món tempura, lẩu bò, lẩu cá hồi hay thịt bò wagyu A5, A3,… Mỗi món ăn không chỉ được nêm nếm chuẩn vị mà còn được trình bày khéo léo, đẹp mắt.

4. Yen Sushi & Sake Pub

  • Địa chỉ: Xem các cơ sở TẠI ĐÂY
  • Giá tham khảo: 200.000 – 500.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 14h00 | 17h00 – 22h00

Khởi đầu từ năm 2016, YEN Sushi & Sake Pub đã lập tức gây được tiếng vang lớn trong phần khúc ẩm thực Nhật Bản ở Sài Gòn. Với sự kết hợp giữa nhà hàng phong cách Nhật Bản truyền thống và hiện đại đã mang đến bầu không khí độc đáo và đa dạng các món ăn ngon của ẩm thực Nhật Bản.

Đội ngũ đầu bếp tại YEN được đào tào theo tiêu chuẩn Nhật Bản với kỹ năng và tâm huyết. Nguồn nguyên liệu đa dạng, tươi ngon được nhập hầu hết từ Nhật Bản. Từ sushi, sashimi, nigiri thanh mát tươi ngon cho đến món nướng Yaki đậm đà thơm lừng như Mực nướng gừng và sốt mirin/ sốt cay, Tôm vua nướng với sốt karayaki,.. Rồi là các món cơm, mỳ, lẩu,… 

Nhà hàng Nhật Sài Gòn - Yên Sushi

Ảnh: Yen Sushi & Sake Pub

Ngoài những món có sẵn trong thực đơn, YEN Sushi cũng thường xuyên update những món ăn theo mùa như Tôm hùm Canada nướng sốt cheese, ốc Gai nướng sốt Uni,…. 

Không gian ở YEN Sush & Sake Pub là sự hòa hợp tuyệt vời giữa nét truyền thống và hiện đại. Những chất liệu đá, gỗ, tre mang đến sự mộc mạc, giản dị cùng cách bài trí nội thất hiện đại và hệ thống đèn chiếu sáng tạo nên một không gian sang trọng và đầy sức hút.

khong gian tai YEN sushi

Ảnh: Yen Sushi & Sake Pub

Các nhà hàng Nhật chất lượng giá bình dân

5. Miya Sushi

  • Địa chỉ: 150/26 Nguyễn Trãi, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 40.000 – 120.000Đ
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 14h00 | 17h00 – 22h00

Nếu bạn đanh ở quận 1 và muốn tìm một nhà hàng Nhật Sài Gòn giá cả bình dân thì Miya sushi là cái tên lý tưởng. Nhà hàng nằm ở trong một con hẻm ở trung tâm quận 1 và khá dễ tìm. Miya Sushi chỉ có 1 tầng và sức chứa khoảng 50 khách. Vì thế mà quán thường xuyên hết bàn, bạn nên gọi điện đặt trước hoặc đến sớm nhé!

Đến với Miya, không quá khó để nhận ra các món ăn của nhà hàng được trình bày theo lối ẩm thực truyền thống Nhật. Các món ăn được sắp xếp cầu kỳ. Thuyền gỗ được dùng cho món sushi tổng hợp, bát sứ cho các món canh, thố cho các món cơm nóng và đĩa gốm cho món ăn kèm và cơm cuộn.

miya-sushi

Ảnh: Miya Sushi & BBQ

Mức giá ở Miya Sushi phù hợp với nhiều đối tượng. Chất lượng tuy không thể sánh với các nhà hàng cao cấp nhưng vẫn ổn so với tầm giá. Rất nhiều loại sushi, sashmi rồi món cơm, mỳ cho bạn tha hồ lựa chọn. Không thể thếu các món nướng như: Nạc bụng mò Mỹ ướp sốt, thăn ngoại bò Mỹ ướp sốt, cá hồi nướng sốt,…

6. Sushi Nhí

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 21 Nguyễn Công Trứ, phường 19, quận Bình Thạnh, TP. HCM
    Cơ sở 2: 210 Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 30.000 – 70.000Đ
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 14h00 | 17h00 – 22h30

Món ăn ngon, thực đơn phong phú, giá cả hợp lý là 3 tiêu chí khiến Sushi Nhí thu hút nhiều thực khách. Quán được yêu thích không những vì giá cả phải chăng mà còn vì chất lượng món ăn ổn định, sushi rất tươi và ngon. 

Đồng thời thực đơn ở đây cũng khá đa dạng, ngoài sushi các bạn còn có thể lựa chọn những món ăn Nhật bản khác cũng không kém phần hấp dẫn như: sashimi cá hồi, cá hồi aburi, súp miso,…. Ngoài ra, mỗi món ăn đều được sắp xếp, trình bày tỉ mỉ, đẹp mắt.

sushi-Nhi

Ảnh: SuShi Nhí

Điểm trừ ở quán là không gian khá nhỏ, được thiết kế đơn giản và ít bàn ghế. Do đó, nếu đến vào giờ cao điểm, bạn có thể đợi lâu và không tránh được tình trang đông đúc, ồn ào. Ở cơ sở Quận 2 thì rộng rãi hơn, có khu vực ngồi ngoài ban công và cả phòng chơi cho trẻ em.

7. Sushi Masa

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 78 Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận, TP. HCM
    Cơ sở 2: 52 Thạch Thị Thanh, quận 1, TP. HCM
    Cơ sở 3: 400 đường 3 tháng 2, quận 10, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 50.000 – 100.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 22h30

Sushi Masa là nhà hàng Nhật Sài Gòn có tiếng trong phân khúc tầm trung. Chất lượng ổn định cùng giá cả phải chăng là những yếu tố làm cho Sushi Masa được nhiều thực khách yêu thích. Tới đây, ngoài sushi, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon khác như sashimi cá hồi, cá ngừ, bạch tuộc, sò đỏ,… tươi ngon mềm mại.

Đặc biệt, món sashimi bạn nên thử là sashimi hải sản chiên xù tổng hợp như: cá hồi, cá ngừ, bạch tuộc,… cùng với bơ và mayonaise kết hợp với nước sốt Spicy duy nhất tại Sushi Masa.  Bên cạnh đó còn có các món nướng đậm đà, salad thanh mát, tonkatsu giòn, bánh xèo thơm ngon,.. Các món đều được trang trí đẹp mắt nhìn hấp dẫn vô cùng.

mon an o Sushi masa

Ảnh: Sushi Masa

Các cơ sở của Sushi Masa được trang trí khá đơn giản. Ngoài tầng trệt và lầu 1 là ngồi bàn ghế gỗ cao thì lầu 2 sẽ ngồi bệt theo đúng phong cách Nhật. Lưu ý là cơ sở Thạch Thị Thanh thì khá nhỏ và rất nhanh hết bàn. Bạn nên đặt trước tránh tình trạng hết bàn. Nhà hàng cũng có ghế trẻ em, thanh toán thẻ và cả dịch vụ giao hàng.

khong gian sushi masa

Ảnh: Sushi Masa

Các nhà hàng Nhật Sài Gòn độc đáo bạn không nên bỏ lỡ

8. Wakaba – Japanese restaurant

  • Địa chỉ: 28 Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 50.000 – 200.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 2h00

Nằm tại phố Nhật Thái Văn Long, Wakaba là nhà hàng Nhật Sài Gòn đặc biệt bạn phải đến một lần. Nhà hàng có phong cách truyền thống Nhật với vật liệu chủ yếu là gỗ. Tông màu nâu, vàng kem mang đến sự ấm cúng, giản dị. Đặc biệt, nhà hàng Nhật Sài Gòn này mở cửa đến tận 2h sáng, tha hồ cho các bạn tụ tập lai rai.

Wakaba rất chú trọng vào nguyên liệu. Nguyên liệu sử dụng trong món ăn được lựa chọn kỹ càng và vận chuyển trực tiếp từ Nhật Bản sang Việt Nam. Không chỉ nguyên liệu mà nhà hàng cũng giữ ngyên một số phương pháp nấu ăn truyền thống như sử dụng Makado (bếp lò xưa của Nhật) để nấu cơm.

wabaka

Ảnh: Wakaba わか葉

Thực đơn của nhà hàng cũng thay đổi theo từng mùa của Nhật Bản. Do đó, thực khách dường như có thể thưởng thức các món ăn theo đúng mùa của Nhật Bản chẳng khác gì đang ở nước Nhật thật sự. 

9. Kobe Teppanyaki

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 13A Tú Xương, phường 7, quận 3, TP. HCM
    Cơ sở 2: Số 1 Lý Tự Trọng (23C Tôn Đức Thắng), phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 300.000 – 380.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Bên cạnh các món ăn được chế biến dưới sự hướng dẫn và cố vấn của siêu đầu bếp David Thái nổi tiếng, nhà hàng còn mang đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị với nghệ thuật nướng teppanyaki độc đáo của Nhật Bản.

Thực khách có thể vừa chiêm ngưỡng những màn biểu diễn bên bếp nướng, vừa cảm nhận âm thanh, hương vị, tuyệt chiêu nấu nướng diễn ra ngay trước mắt để thưởng thức món ăn không chỉ bằng miệng, mà còn bằng mắt khi khám phá văn hóa ẩm thực của xứ sở hoa anh đào.

KOBE Teppanyaki

Ảnh: KOBE Teppanyaki

Không chỉ được biểu diễn với nguyên liệu là thịt bò Kobe loại A5 thượng hạng, môn “nghệ thuật của lửa” này còn được thực hiện với nhiều loại hải sản cao cấp như sò huyết Nhật, Vẹm xanh New Zealand, bào ngư Úc,…

Các phòng ăn được bài trí theo phong cách tối giản nhưng vẫn tinh tế. Với các phòng ăn riêng dành cho nhóm khách, Kobe Teppanyakia bảo đảm mọi khách hàng sẽ có những giờ phút thoải mái và hài lòng nhất.

10. Sushi Tei Restaurant

  • Địa chỉ: 200A Lý Tự Trọng, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 300.000 – 600.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 14h00 | 17h00 – 22h30

Sushi Tei là hương hiệu nhượng quyền từ Singapore. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại sẽ mang đến những hương vị đầy bất ngờ và ấn tượng. Chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất, đội ngũ đầu bếp đã tạo ra những món ăn hội tụ đủ sắc – hương – vị làm xiêu lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Một số món ăn best seller của nhà hàng là: Tôm hùm nướng sốt mentaiyaki, sushi lươn cuộn, sushi bơ cuộn tôm sú, bò Kagoshima nướng tái, lẩu bò Kagoshima Shabu,…

Sushi Tei Vietnam - Nha hang Nhat Sai Gon

Ảnh: Sushi Tei Vietnam

Đến với Sushi Tei Đông Du, bạn như lạc bước vào một góc Nhật Bản đầy thi vị với những hương vị độc đáo trong không gian nhẹ nhàng và đầy tinh tế. Sự kết hợp hài hòa, nhuần nhị giữa nghệ thuật ẩm thực và kiến trúc đặc trưng mang đến một tổng thể khác biệt, không giống bất kì nhà hàng nào trên địa bàn thành phố.

11. Oedo Alley

  • Địa chỉ: L5 – 17 Saigon Centre, quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo:  50.000 – 200.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 21h00

Thương hiệu Sushi dành cho giới trẻ, với phong cách vô cùng trẻ trung. Cùng với các món ăn mang đậm chất Nhật Bản, tươi ngon với nhiều nguyên liệu được nhập khẩu về Việt Nam.

Nơi đây cũng có hình thức phục vụ sushi băng chuyền y như bên Nhật vậy. Thực đơn rất nhiều món từ sushi, sashimi hay ramen,… Chất lượng món được đánh giá khá tốt so với giá cả. Sashimi tươi ngon khỏi bàn, mì soba vừa đủ độ dai, nước dùng vừa miệng, tonkatsu chiên giòn mềm mọng, takoyaki nhân đầy đặn… Điểm cộng thêm là phục vụ rất nhẹ nhàng lịch sự.

oedoalley

Ảnh: @oedoalley

Nằm trong khu food court Nhật của Saigon Centre. Tức là bạn có thể ngồi mở một quán nhưng có thể gọi các món ăn của các nhà hàng xung quanh. Tuy diện tích của Sushi Sen không quá lớn. Tuy nhiên cách decor là một điểm cộng lớn. Không gian decor đúng kiểu Nhật rất hiện đại và lịch sự. Bàn ghế ít nhưng rất riêng tư. 

Những món Nhật vừa đẹp mắt, ngon miệng lại rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy không khó hiểu khi các nhà hàng Nhật Sài Gòn luôn thu hút được đông đảo khách hàng. Cuối tuần đã đến, hãy cùng gia đình hay hội bạn “đổi vị” với những món Nhật thanh mát nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button