‘Đi thẩm’ 8 quán ốc ngon quận 5 hấp dẫn, khó cưỡng lại

Chẳng cần đi đến những bãi biển xanh cát trắng ta mới được tận hưởng những vị ốc tươi thơm ngon, ngọt nước mà ngay tại quận 5 cũng có những quán ốc siêu ngon cho bạn đến “thẩm”. Cùng theo chân Digifood khám phá 8 quán ốc ngon quận 5 ngon ngây ngất lòng thực khách dưới đây nhé!

1. Quán ốc 109 quận 5

  • Địa điểm: 109 Đường Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00
  • Giá khoảng: 30.000đ – 150.000đ

Quán ốc ngon 109 luôn là điểm đến khó bỏ qua của những người đam mê khều ốc. Bởi thế mà quán luôn đông vào chập chiều và tối, nên muốn đến thưởng thức bạn chịu khó đến sớm một chút để không phải đợi lâu. Quán có 2 tầng, không gian mở nên rất thoáng để đón gió tự nhiên.

quan 109 sai gon

Ảnh: @nhiso1008

Chuyên về ốc tươi ngon nên menu ốc ở đây vô cùng đa dạng, lạ miệng. Ốc tại 109 được đánh giá là tươi, to, mẩy, chắc thịt, con nào con nấy núng nính thịt nên ăn rất đã. Mặc dù chuyên về ốc nhưng menu ở đây còn rất nhiều món hải sản khác, chẳng hạn như: hàu nướng phô mai, sò dương nướng mỡ hành… Quán ốc ngon quận 5 này còn ghi điểm bởi đồ ăn lên nhanh chóng, thực khách không phải chờ đợi quá lâu.

quan 109 sai gon

Ảnh:@cuong.kien.9.3

2. Ốc hẻm – Quán ốc ngon quận 5

Quán nằm bên lề đường nên rất dễ tìm. Mặc dù nằm ở vỉa hẻ nhưng lại vô cùng sạch sẽ, gọn gàng. Đây là điểm lui tới của không biết bao dân sành ăn. Menu của quán chủ yếu là các món ốc và một vài hải sản quen thuộc khác. Ốc của quán to, chất lượng. Một vài món còn được nêm nếm nước sốt ngon miễn bàn.

quan oc quan 5 - 3

Ảnh: Sưu tầm

Quán ốc lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào thì cũng đủ hiểu về mức độ chất lượng của nó ra sao rồi đúng không nào? Vậy còn chần chờ gì mà không nhấc máy ngay gọi cho con bạn thân đến đây kiểm chứng.

3. Ốc CK – Quán ốc quận 5 giá rẻ

  • Địa điểm: 406 Phan Văn Trị, Phường 2, Quận 5, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 22:00
  • Giá khoảng: 50.000đ – 100.000đ

Quán ốc ngon quận 5 – Ốc CK đã không còn xa lạ gì đối với đa số người bởi mức độ phủ sóng của quán là tương đối lớn. Quán có không gian trong nhà lẫn ngoài trời nên nên ngay cả khi đông khách cũng không hề bị bí.

quan oc quan 5 - 4

Ảnh: @chuyencuaneo

Ốc CK nổi tiếng với sốt phô mai trứng muối mà chấm với bánh mì thì siêu đỉnh, siêu chất lượng. Ti tỉ các loại ốc lớn ốc bé, từ ốc móng tay đến sò lông đến ốc mỡ hay sò huyết thì đều ú nụ. Đồ ăn được chế biến rất hợp khẩu vị người Sài Gòn nên khá ngọt và ngậy. Quán rất dễ tìm nên dường như lúc nào cũng đông khách. Lượng khách đông là vậy nhưng Ốc CK rất biết cách chiều lòng khách đấy nhé!

Digifood gợi ý:

4. Ốc 2B – quán ốc ngon quận 5 siêu đông khách

  • Địa điểm: 28 Đ. Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5
  • Giờ mở cửa: 16:30 – 23:00
  • Giá khoảng: 40.000đ – 80.000đ

May mắn nằm trên con đường Nguyễn Biểu tấp nập nên quán lúc nào cũng trong tình trạng khách đông nghẹt. Muốn thưởng thức hương vị Ốc 2B nhớ ghé sớm để không phải mất thời gian chờ lâu.

oc ngon quan 5

Ảnh: Sưu tầm

Menu Ốc dài dằng dặc với tất cả những món ốc có trên đời. Thích ăn ốc gì, 2B có ốc đấy. Từ ốc dương, ốc tỏi, ốc khế đến ốc đỏ, ốc len, ốc nhảy. Ốc luôn được làm sạch sẵn, sau khi thực khách chọn sẽ chế biến theo nhu cầu. Món nào món nấy đều được nêm nếm gia vị, nước sốt vừa miệng. Còn chờ gì mà không tới 2B để thưởng thức hải sản ốc ngon trứ danh quận 5 nào.

quan oc quan 5 - 7

Ảnh: Sưu tầm

5. Nhân Ốc – Ốc ngon quận 5

  • Địa điểm: 204 Huỳnh Mẫn Đạt, Phường 4, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 17:00 – 24:00
  • Giá khoảng: 40.000đ – 60.00đ

Thêm một quán ốc ngon quận 5 cho team mê hải sản lưu lại chính là Nhân Ốc ở 204 Huỳnh Mẫn Đạt. Quán có không gian tuy hơi bé nhưng lại được thiết kế gọn gàng và rất sạch sẽ. Menu tại đây có nhiều món ngon khác nhau để bạn lựa chọn. Từ các loại ốc luộc, hấp cho đến chế biến cùng với nước sốt hấp dẫn.

quan oc quan 5 - 8

Ảnh: @chuyencuaneo

Để tạo nên sức hút cho quán không thể không nhắc đến nước chấm. Các loại nước chấm đều có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại gia vị với nhau. Ngoài các món về ốc thì quán còn có thêm các loại hải sản và đồ ăn vặt để nhâm nhi nữa đó.

6. Lady Snail – Quán ốc ngon quận 5 ngon trứ danh

  • Địa điểm: 345 Trần Phú, Quận 5, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 24:00
  • Giá khoảng: 30.000đ – 100.000đ

Muốn thưởng thức những con ốc ngon, chắc thịt, nêm nếm vừa miệng thì ghé ngay qua Lady Snail – nơi được xem là thiên đường các món ốc. Không gian bình dị, nhẹ nhàng, sạch sẽ, mát mẻ nên rất cuốn khách vào chập tối và đêm khuya.

quan Lady Snail

Ảnh: Sưu tầm 

Đồ ăn ở Lady Snail lúc nào cũng khiến khách hàng tò mò và choáng ngợp bởi menu đồ ăn nhiều không kể hết. Đồ ăn đĩa nào cũng đầy ắp khiến những Fan ốc luôn hết lời ca tụng khi đến Lady Snail. Ốc cà na, ốc hương trứng muối, sò điệp phô mai…béo ngập thịt ăn vô cùng sướng miệng.

Giá thành rất sinh viên nên nếu muốn thưởng thức nhiều món nhưng bao hầu eo hẹp thì đến ngay Lay Snail quận 5 để thưởng thức nhé!

7. Quán Ốc Bi 196 ở phường 4 quận 5

  • Địa điểm: 196 Trần Bình Trọng, Phường 4, Quận 5, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 12:00 – 24:00
  • Giá khoảng: 25.000đ – 75.000đ

Nếu đang kiếm tìm một quán ốc ngon và giá cả phải chăng tại quận 5 thì Ốc Bi 196 là sự lựa chọn thích hợp. Dân sành ốc chắc chắn biết rất rõ về Ốc Bi 196 bởi quán nằm trên con đường Trần Bình Trọng sầm uất. Quán có cả không gian trong nhà điều hòa mát mẻ sang chảnh và không gian ngoài trời thoáng đãng.

quan oc bi

Ảnh: Sưu tầm

Món ốc tại đây vô cùng đa dạng và có rất nhiều loại, nhiều mùi vị khác nhau. Mỗi món ăn được chế biến theo phong cách riêng nên bạn rất khó để tìm thấy hương vị ấy ở những quán khác. Khi tới đây nhất định bạn phải thử qua ốc hương trứng muối bơ tỏi, ốc len xào dừa nhé. Đồ hải sản đánh bắt nên rất tươi nên nước dùng bao giờ cũng rất đậm đà.

quan oc quan 5 - 12

Ảnh: Sưu tầm

Quán còn có dịch vụ tổ chức sinh nhật, tiệc tùng cho khách hàng. Những bữa tiệc sẽ được nhân viên trang trí, sắp xếp, bày bẽ theo ý của khách hàng.

8. Quán Ốc Mèo quận 5

  • Địa điểm: 120 B Phan Văn Trị, phường 2, quận 5, Thành phố HCM
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 24:00
  • Giá khoảng: 70.000đ – 150.000đ

Ốc Mèo mới được biết đến gần đây nhưng lại thu hút được đông đảo lượng giới trẻ kéo nhau đến vì độ hot của quán. Nguyên liệu hải sản sẽ được trưng bày sẵn để khách hàng có thể thấy độ tươi, ngon của ốc.

hai san tuoi ngon

Ảnh: Sưu tầm

Hương vị tại Ốc Mèo luôn gây thương nhớ cho thực khách bởi nước ốc thanh ngọt, bơ ốc phô mai béo ngậy ăn nóng hổi chấm với bánh mì thì không còn gì hạnh phúc hơn. Thái độ nhân viên phục vụ khá thân thiện, dễ mến.

quan oc quan 5 - 14

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là 8 quán ốc ngon quận 5 nức tiếng Sài Thành được dân sành ăn đặc biệt yêu thích. Hy vọng với những gợ ý trên sẽ giúp bạn tìm được một địa điểm ăn uống hợp lý.

Xem thêm những địa điểm ăn uống khác ở Sài Gòn: 

Related Articles

Back to top button