Cách nấu phở bò Miền Nam ngon và chuẩn vị nhất – Digifood

Cách nấu phở bò Miền Nam có nhiều điểm khác biệt để giúp tô phở có những hương vị hấp dẫn riêng. Cùng vào bếp và tự tay chế biến cho mình món ăn hấp dẫn này với công thức mà Digifood chia sẻ dưới đây để xem cách làm phở bò Miền Nam có gì khác so với ngoài Bắc nhé. 

1. Giới thiệu món phở bò Miền Nam 

Là người dân Việt chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với phở bò, món ăn truyền thống được hình thành từ rất lâu đời. Tùy vào khẩu vị của mỗi vùng miền mà phở sẽ được biến tấu và thêm thắt vào các thành phần khác nhau. Với phở bò miền Bắc nước dùng sẽ được ninh từ xương heo, thêm thịt bò tái, hành lá, bánh phở và các loại gia vị thông dụng. Tuy nhiên đối với cách nấu phở bò miền Nam lại có thêm nhiều điểm khác biệt, tô phở bò sẽ có thêm đồ ăn kèm, đặc biệt là hương vị sẽ cay và ngọt thanh hơn.

Đặc biệt, nếu đang băn khoăn không biết xương bò nấu gì ngongầu bò làm món gì ngon thì hãy nghĩ tới món phở này nhé. Bởi đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp món phở bò Miền Nam trở nên đặc biệt. Hãy cùng theo dõi cách làm mà Digifood chia sẻ dưới đây nhé.

pho bo mien nam 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu phở bò miền Nam ngon chuẩn vị 

Thời gian chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
5 người 30 phút 2 tiếng 30 phút 3 tiếng

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1,5kg bánh phở tươi
  • 1kg xương ống bò và gầu bò
  • Thịt bò viên
  • 300gr thịt thăn bò
  • 1 củ gừng, 1 củ hành tây
  • Một ít bột nấu phở
  • Gia vị: hạt nêm, đường, bột ngọt, tương ớt, tương đen, chanh, ớt, hạt tiêu, hành lá.
  • Rau sống ăn kèm: rau sống, mùi tàu, xà lách, giá, húng quế
  • Gói gia vị phở. 

pho bo mien nam 2

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu đã có

Xương ống bò trước tiên cần làm sạch bằng nước, ngâm trong nước sôi khoảng 4 – 5 phút cho ra hết bụi bẩn, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Khi xương ráo nước, dùng dao chặt thành từng khúc để ninh làm nước dùng. 

Tiếp theo đến thịt bò, rửa sạch bằng nước nóng, sau đó dùng chỉ cuộn chặt để thịt săn chắc hơn. Gừng rửa sạch nướng lên. Còn lại các loại rau ăn kèm cùng phở bạn cũng rửa sạch qua nước muối, để cho ráo nước.

pho bo mien nam 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Xương bò cho vào nồi cùng thịt bò đã bó ninh khoảng 2 tiếng đồng hồ, để nước thơm hơn bạn cho thêm gừng nướng vào cùng. Tuy nhiên với thịt bò thì sau một tiếng là bạn có thể vớt ra, sau đó ngâm vào nước lạnh để thịt bò săn chắc và có độ ngon giòn. 

Với nồi nước hầm xương cho thêm gia vị như: hạt nêm, bột canh, nước mắm khuấy đều. Tiếp theo trong cách nấu phở bò miền Nam bạn nên cho gói gia vị phở vào cho thơm.

pho bo mien nam 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Ngâm bánh phở, sợi phở trắng thì đun một nồi nước sôi cho bánh phở vào để chần. Thời gian chần phở khoảng vài phút, khi chuẩn bị ăn thì bạn cho bánh phở vào từng tô. 

Bước 4: Cho phở vào tô, thịt bò thái lát mỏng xếp đều vào bát phở sau đó thêm rau thơm đã chuẩn bị, thịt bò viên. Tiếp theo cho nước hầm xương vào tô phở, để nước phủ ngập phở, bỏ thêm một ít hành là bạn đã có tô phở ngon tuyệt đậm chất miền Nam. 

pho bo mien nam 5

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được 

Với cách nấu phở bò kiểu miền Nam, thành quả bạn đạt được sẽ là tô phở bò vừa ngon vừa lạ chiêu đãi cả nhà. Nước phở trong, không có mùi hôi, ngọt đậm đà từ xương bò ninh, thịt bò mềm ngon, hòa cùng với các loại gia vị như măng ớt, sa tế, một chút tiêu cay càng thêm hấp dẫn. Khi ăn bạn thêm giá đỗ, rau mùi tàu… để không bị ngán nhé.

pho bo mien nam 6

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo nấu phở bò kiểu miền Nam ngon đúng điệu

Để có tô phở bò miềm Nam ngon quan trọng nhất là nước hầm phở phải ngon, ngọt tự nhiên không có hóa chất. Để nước phở  được ngọt tự nhiên thay vì dùng gói gia vị phở bạn có thể dùng hoa hồi, thanh quế, đinh hương, hạt mùi để nước dùng được ngọt tự nhiên. 

Quá trình hầm xương cũng phải chu đáo, tỉ mỉ, xương bò cần được rửa sạch, xương ống bò cần tươi và không bị tái, không bị lạnh, gầu bò không bị hôi. Các loại rau ăn kèm cần phải sạch, không bị dập, nát màu sắc xanh tránh mua phải rau héo, nhiều hóa chất. 

pho bo mien nam 7

Ảnh: Sưu tầm

Để giúp cho nước dùng phở không bị tanh khi nấu bạn nên nướng gừng đập dập rồi cho vào nồi xương, gừng sẽ khử mùi tanh và giữ được độ thơm ngon.

Như vậy với những bí quyết và cách nấu phở bò miền Nam trên đây của Blog Digifood là bạn có thể tự tay chế biến cho mình một tô phở bò miền Nam siêu ngon siêu chất lượng vào buổi sáng hoặc cuối tuần rồi. Ngoài ra, để bổ sung vào bữa cơm hàng ngày, đừng quên tham khảo danh sách các món ngon từ thịt bò mà Digifood chia sẻ nhé!

Ngoài phở bò, bạn có thể làm và chiêu đãi gia đình một bữa sáng đầy dinh dưỡng với những gợi ý sau:

Related Articles

Back to top button