Bắp bò xào gì ngon? 10 món bắp bò xào thơm ngon nhất – Digifood

Từ lâu bắp bò vốn được biết đến là phần thịt ngon và đắt đỏ nhất của bò. Bắp bò thơm ngon đan xen với chút gân nhẹ nên khi ăn giòn giòn sần sật nhưng vẫn rất mềm ngọt. Nếu bạn đang có sẵn bắp bò trong tủ nhưng không biết nên nấu món gì ngon thì hãy cùng Digifood tham khảo 10 món bắp bò xào đơn giản, dễ làm dưới đây nhé! 

1. Bắp bò xào hành tây

Hành tây vốn được xem là một “cặp bài trùng” khi kết hợp với thịt bò. Thịt bò trước khi xào được ướp cùng với các loại gia vị như dầu hào, hạt nêm. Hành tây đem thái thành những múi cau nhỏ sau đó xào cùng với thịt bò đã ướp.

Với món ăn này bạn sẽ không còn phải lo lắng hành tây có bị hăng hay không đâu nhé. Bởi hành sau khi đem xào sẽ có vị ngọt và không hề hăng nồng chút nào. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng với cần tỏi tây và cà rốt để món ăn thêm màu sắc bắt mắt hơn nhé. 

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào hành tây 

bo xao hanh tay

Ảnh: sưu tầm

2. Bắp bò xào sả ớt

Nếu bạn đang tìm kiếm một món thịt bò xào có vị cay thì bắp bò xào sả ớt chính là một gợi ý hoàn hảo cho bữa cơm của gia đình. Đặc biệt, món ăn này còn rất được lòng các cánh mày râu đấy nhé. Từng miếng thịt bò mềm, thấm đẫm gia vị và quyện hương sả thơm lừng vô cùng kích thích vị giác đấy nhé.

Cách làm món bắp bò xào sả ớt cũng vô cùng đơn giản. Thịt bò đem thái mỏng, ướp cùng với chút hầu hào, hạt nêm, nước mắm. Trước khi đem xào, bạn hãy phi thơm sả ớt băm nhuyễn trước để tăng thêm hương vị hơn nhé.

Hướng dẫn cách làm: Bò xào sả ớt 

bap bo xao tai lan

Ảnh: sưu tầm

3. Măng tây xào bắp bò

Quả thực bắp bò có thể kết hợp cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên những món ngon hấp dẫn. Một trong số đó chắc chắn không thể bỏ qua món măng tây xào bắp bò. Măng tây không chỉ gây ấn tượng với màu xanh bắt mắt mà còn có độ giòn rất lạ miệng. Sự hòa quyện giữa vị giòn của măng tây và độ mềm ngọt của thịt bò sẽ mang đến một bữa ăn bổ dưỡng và ngon miệng. Đặc biệt, món ăn này còn cực kì có lợi đối với bà bầu và trẻ nhỏ nữa đó. 

Hướng dẫn cách làm: Măng tây xào thịt bò 

bap bo xao mang tay

Ảnh: sưu tầm

4. Bắp bò xào lăn

Một món ngon từ thịt bò được rất nhiều người yêu thích đó chính là bắp bò xào lăn. Đặc biệt, nếu đã từng thưởng thức món bò xào lăn “thần thánh” của quán phở Thìn Lò Đúc nổi tiếng thì chắc chắn bạn sẽ thấy cực kì ấn tượng đúng không nào? Cách làm món bắp bò xào lăn cực kì đơn giản nên bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại không gian bếp nhà mình.

Trước khi xào thịt bò, bạn nên phi thơm càng nhiều tỏi càng tốt. Sau đó, cho thịt bò cùng với chút dầu hào, hạt nêm để tăng thêm vị đậm đà cho món ăn. Bắp bò xào lăn nên đảo thật nhanh và không xào quá kĩ đâu nhé.

Hướng dẫn cách làm: Bò xào lăn 

bap bo xao tai lan 1

Ảnh: Bếp của vợ

5. Dứa xào bắp bò

Dứa xào bắp bò là một gợi ý dành cho những ai muốn thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình. Việc kết hợp giữa vị chua ngọt của dứa cùng với thịt bò sẽ khiến món ăn không bị ngán. Bò xào dứa phải ăn lúc nóng thì mới cảm nhận rõ rệt độ mềm của thịt cùng hương vị chua ngọt, mềm dẻo của dứa. Đừng quên thêm chút cần tỏi tây để món ăn thêm bắt mắt hơn. 

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào dứa 

thit bo xao dua

Ảnh: sưu tầm

6. Bắp bò xào nấm

Nếu còn đang không biết bắp bò xào gì ngon thì bạn hãy thử chiêu đãi cả nhà món bắp bò xào nấm xem. Đảm bảo sẽ có nhiều người thích lắm đó. Bắp bò có thể kết hợp cùng với nhiều loại nấm khác nhau. Từ nấm hương, nấm bào ngư hay nấm kim châm… đều ngon. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm với chút rau củ như cà rốt hay cần tây để có đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào nấm 

bap bo xao nam

Ảnh: sưu tầm

7. Rau muống xào bắp bò

Tưởng chừng là 2 nguyên liệu đơn giản và quen thuộc thế nhưng rau muống khi kết hợp cùng với thịt bò sẽ mang đến một món ngon khó có thể chối từ. Tuy nhiên, rau muống bạn nên lựa chọn những mớ rau có sợi dài, ngọn nhỏ để sau khi xào rau vẫn giữ được độ giòn nhất định. 

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào rau muống 

thit-bo-xao-rau-muong

Ảnh: sưu tầm

8. Bắp bò xào chua ngọt

Chỉ cần nghe tên của món ăn thôi bạn cũng thấy thòm thèm rồi đúng không? Từng miếng bắp bò giòn giòn thấm đẫm nước sốt chua chua ngọt ngọt cực kì đưa miệng. Để làm nên phần nước sốt “thần thánh” này bạn chỉ cần xào dứa, cà chua và thêm chút gia vị để tăng độ đậm đà cho phần nước sốt. 

Hướng dẫn cách làm: Bò xào chua ngọt 

thit-bo-xao-chua-ngot

Ảnh: sưu tầm

9. Bắp bò xào cải chua (dưa chua)

Cải chua hay dưa chua là một món ngon dân dã và quen thuộc của người dân miền Bắc. Không chỉ dùng để ăn sống hay nấu canh, dưa chua khi xào cùng bắp bò còn mang đến một món ngon không kém gì ngoài hàng đâu đó. Tuy nhiên, để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn, bạn nên lựa chọn dưa không quá chua. Ngoài ra, khi xào nên tăng nhiệt độ và xào ở lửa lớn để dưa không bị ra nước và vẫn giữ được độ giòn. 

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào dưa chua 

thit bo xao dua chua

Ảnh: sưu tầm

10. Măng trúc xào bắp bò

Thêm một món ngon mà bạn không nên bỏ qua chính là măng trúc xào bắp bò. Cách làm món ăn này cũng khá giống với món măng tây xào thịt bò. Măng trúc rửa sạch rồi chẻ đôi thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, phi thơm tỏi rồi xào cùng thịt bò và hành lá và mùi tàu. 

Hướng dẫn cách làm: Măng trúc xào thịt bò 

mang-truc-xao-thit-bo-5x7

Ảnh: sưu tầm

Bắp bò quả thực là phần thịt ngon nhất trên cơ thể con bò. Thịt bắp là sự kết hợp của cả mỡ, gân và thịt nhưng khi ăn lại rất ngậy và giòn giòn. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết của Digifood Blog bạn sẽ có thêm ý tưởng để chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. 

Giải đáp thêm: Bắp bò làm gì ngon? 

Related Articles

Back to top button