Cách làm thịt bò xào cải thìa xanh mướt thơm ngon đổi vị – Digifood

Thường xuyên đổi món giúp cho bữa ăn của bạn thêm sinh động và ngon miệng hơn. Vì thế, Digifood xin giới thiệu đến bạn món thịt bò xào cải thìa ngon mà đầy đủ dưỡng chất từ thịt và rau xanh nhé. Mời bạn theo dõi cách làm cải thìa xào thịt bò trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu món thịt bò xào cải thìa

Cải thìa hay còn gọi với cái tên khác là cải chíp, cải bẹ trắng, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm mát, giải nhiệt, đặc biệt là cung cấp một lượng vitamin C, vitamin K, vitamin A dồi dào. Vì thế, loại rau này thường xuyên được sử dụng làm nguyên liệu chính cho bữa ăn của gia đình. Vì vậy, nếu đang thắc mắc thịt bò xào với rau gì ngon thì hãy tham khảo ngay loại rau này để chế biến nhé.

thit bo xao cai thia

Ảnh: Sưu tầm

Thịt bò như bạn đã biết, không chỉ ngon mà còn là nguồn năng lượng tốt cho cơ thể.  Hơn nữa, thực phẩm này còn có thể kết hợp với nhiều loại rau điển hình là rau cải thìa. Một đĩa rau cải thìa xào thịt bò cộng thêm chút hành tỏi không chỉ hấp dẫn hơn mà còn nạp đủ năng lượng dinh dưỡng cho cơ thể của bạn. Vậy thì bạn còn ngại ngần gì mà chưa học cách xào thịt bò với cải thìa ngay hôm nay nhỉ. 

2. Cách làm cải thìa xào thịt bò

Thịt bò xào cải thìa là một trong các món bò xào quen thuộc của nhiều gia đình, không chỉ bởi nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản mà thời gian nấu nướng nhanh, tiện cho chị em công sở. Cùng theo dõi các bước cụ thể dưới đây. 

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu  Tổng thời gian
4 – 5 người 10 phút 20 phút 30 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Rau cải thìa: 1 bó 
  • Thịt bò: 300g 
  • Hành tím, tỏi: 3 nhánh 
  • Ớt: 1 quả
  • Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, muối, tiêu,..

bo xao cai thia 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Nguyên liệu mua về bạn mang sơ chế. Thịt bò rửa bằng nước ấm sẽ sạch và an toàn hơn. Rửa xong để thịt ráo nước rồi mang thái miếng mỏng.

Rau cải thìa tách ra từng nhánh, loại bỏ lá héo úa, rồi rửa sạch. Có thể ngâm qua nước muối loãng 10 phút rồi vớt ra giá. Rau cải cắt khúc làm hai hoặc để nguyên rồi xào. 

Hành tím tỏi bóc bỏ lớp vỏ rồi băm nhuyễn để phi thơm. 

Bước 2: Cho chảo lên bếp làm nón chảo rồi thêm dầu ăn, tiếp theo phi thơm hành tỏi, đợi tỏi vàng bạn cho thịt bò vào xào khoảng 4 – 5 phút, đến khi thịt bò chín tái đổ ra tô.

bo xao cai thia 3

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp theo, vẫn chiếc chảo đó, bạn cho dầu vào, đợi dầu nóng, cho rau cải thìa vào xào cùng với 1 thìa bột canh. Xào khoảng 1 phút bạn cho một bát con nước lọc vào đun sẽ giúp cho rau cải mềm mà không bị cháy. 

Bước 3: Khi rau cải đã chín bạn cho phần thịt bò trong tô vào đảo cùng, thêm gia vị như: hạt nêm, bột ngọt đảo cho đều để thịt và rau ngấm gia vị. Lưu ý, khi xào bạn không nên đậy vung rau sẽ bị vàng, không có màu sắc đẹp mắt. Để ý thấy rau và thịt bò vừa chín tới là được, không nên xào lâu quá rau sẽ bị nát, thịt bò sẽ không ngọt mà mất đi chất dinh dưỡng. 

bo xao cai thia 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm món cải thìa xào bò

Món thịt bò xào rau cải thìa sau khi chín phải đảm bảo được rau có màu xanh, độ bóng mướt đẹp mắt, không bị nát hoặc quá mềm, thịt bò chín tới, màu nâu đỏ. Về hương vị món ăn được nêm nếm gia vị vừa phải không nhạt, không mặn, đảm bảo phù hợp khẩu vị của gia đình. 

Nên ăn rau khi còn nóng để rau thơm và ngon hơn, khi nguội bạn sẽ không cảm nhận được hương thơm và độ giòn nữa. 

bo xao cai thia 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để món thịt bò xào cải thìa ngon hơn 

Có rất nhiều người thắc mắc làm sao để đĩa thịt bò đẹp mắt, có rau xanh mướt, thịt bò chín tới. Để làm được điều này cần có bí quyết riêng đó nhé, cụ thể:

  • Khi xào rau không nên đậy vung rau sẽ bị hấp hơi nước dẫn đến ngả vàng
  • Khi mới cho rau vào nên vặn lửa vừa phải để rau bóng mỡ đẹp mắt. 
  • Quá trình chọn rau cần lưu ý, nên chọn loại rau tươi, không héo hay có lá úa.
  • Rau cải ngon sẽ có phần cọng to, chắc, phần bẹ dưới phình ra. 
  • Khi chọn thịt bò cũng lưu ý là thịt bò có màu đỏ tươi không phải đỏ thẫm.
  • Khi rửa thịt bò cũng có nhiều cách, bạn rửa bằng rượu hoặc nước gừng nhé. 

bo xao cai thia 6

Ảnh: Sưu tầm

Bò xào cải thìa là một trong các món ăn từ bò ngon và dinh dưỡng giúp cho bữa tối của bạn trở nên đặc biệt hơn. Hãy lưu lại công thức nấu ăn mà Digifood Blog chia sẻ trên đây để đổi vị cho cả gia đình nhé. 

Related Articles

Back to top button