Bật mí cách làm nước chấm chân gà sả tắc siêu ngon – Digifood

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao món chân gà ngoài hàng lúc nào cũng ngon hơn chúng ta tự làm tại nhà? Thật ra chân gà làm không khó, bí quyết thơm ngon nằm ở phần nước chấm càng ăn càng cuốn. Cùng Digifood học ngay cách làm nước chấm chân gà sả tắc cực đơn giản ngay sau đây. 

1. Giới thiệu nước chấm chân gà sả tắc

Chân gà sả tắc có đủ vị chua, cay, ngọt nhưng kỳ lạ là vẫn giữ được vị tươi ngon mới mẻ. Ăn chân gà lai rai cùng ly bia bên những người yêu thương là cảm giác vô cùng ấm áp. Tuy nhiên, sẽ càng hoàn hảo hơn nếu bên đĩa chân gà có phần nước chấm sệt sệt thơm nức, làm gia tăng độ ngon cho món ăn. Cách làm nước chấm chân gà sả tắc không hề khó nhưng sẽ có chút khác biệt so với các loại nước chấm đồ luộc khác. Hãy chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp ngay thôi nào!

cach lam nuoc cham chan ga sa tac 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm nước chấm chân gà sả tắc

Bạn sẽ chỉ tốn chút thời gian đứng bếp để làm ra bát nước chấm thơm ngon đúng điệu, vậy nên tội gì không thử ngay nhỉ?

Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
5 phút 5 phút 10 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 quả chanh
  • 4 quả quất
  • 2 muỗng cafe đường
  • 1 muỗng cafe sữa ông thọ
  • 2 muỗng nước mắm
  • 2 quả ớt
  • 2 tép tỏi

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế

Rửa sạch tất cả nguyên liệu chanh, quất, ớt. Chanh vắt lấy nước cốt. Bạn lưu ý bỏ hạt để tránh làm nước chấm bị đắng. Quất cắt thành các lát mỏng còn ớt tỏi băm nhỏ. Bạn có thể xay ớt nhỏ nếu không muốn bị cay mắt. Nhìn chung bạn chỉ cần tạo ra hỗn hợp tỏi ớt băm càng nhỏ càng tốt.

cach lam nuoc cham chan ga sa tac 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Pha nước chấm

Cách làm nước chấm chân gà sả tắc thú vị ở chỗ có thêm nguyên liệu đặc biệt là sữa đặc. Gia vị tưởng rằng không liên quan này lại giúp nước chấm thăng hạng vài phần. Tuy nhiên trước khi cho sữa đặc, bạn cần cho nước cốt chanh và nước mắm vào trước. Tiếp theo là thả ớt, tỏi đã băm nhuyễn vào hỗn hợp. Trộn đều rồi tiếp tục thêm đường, sữa ông thọ. Khuấy đều tất cả cho dung hòa gia vị và cuối cùng là thả quất thái lát vào. Công thức có thể không chuẩn với khẩu vị của bạn nên hãy để ý nêm nếm lại trước khi mang ra bàn ăn nhé!

cach lam nuoc cham chan ga sa tac 3

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được

Công thức nước chấm này vẫn giữ được phong cách mặn mà, chua cay dễ ăn, tuy nhiên thêm 1 chút béo ngậy với sữa đặc, vừa giúp nước chấm đẹp mắt hơn vừa tăng cảm nhận vị giác khi kết hợp với chân gà. Đây đảm bảo là công thức quốc dân mà bất kỳ fan cứng chân gà sả tắc nào cũng thích nên bạn cứ yên tâm thực hiện nhé!

Lưu ý: vì nước chấm vừa có sữa, vừa có chanh sẽ rất nhanh bị chua và đắng nên bạn hãy làm đủ ăn trực tiếp ngay lúc đó, hoặc bạn có thể bỏ vào tủ lạnh để hạn chế vị chua.

cach lam nuoc cham chan ga sa tac 4

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là cách làm nước chấm chân gà sả tắc cực đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ cần thêm 1 số tips là có ngay đĩa nước chấm không thua kém ngoài hàng rồi. Đừng quên thử nghiệm công thức này và cho Blog Digifood biết cảm nhận của bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button