TOP 10 quán ăn – nhà hàng sân vườn đẹp tại Hà Nội cực chill

Nếu một ngày bạn cảm thấy ngột ngạt giữa thủ đô Hà Nội rộng lớn, hãy thử hòa mình vào không gian mát mẻ với những quán ăn, nhà hàng sân vườn tại Hà Nội rộng rãi. Tự thưởng cho mình những giờ phút thư giãn cùng gia đình bên mâm cơm trọn vẹn hương vị tình thân. Cùng Digifood khám phá những nhà hàng, quán ăn sân vườn đẹp tại Hà Nội để bữa ăn thêm ngon dưới đây nhé.

1. Quán ăn sân vườn Hà Nội khu Tây Hồ

1.1. SoftWater Restaurant

  • Địa chỉ: số 42 đường 9, tập thể F361 An Dương, Tây Hồ, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 300.000Đ/người

Là nhà hàng sân vườn Hà Nội khá nổi tiếng xa gần Hà Thành, SoftWater Restaurant được nhiều khách hàng ghé đến. Quán có không gian rộng rãi, thoải mái và mang lại cảm giác yên bình khó có thể tìm thấy ở nơi đâu. Kiến trúc sân vườn thiết kế độc đáo, nhiều cây xanh đậm chất thiên nhiên. Nhà hàng còn có nhiều loại cây quý hiếm và đẹp mắt cho những khách hàng đam mê cây cảnh. 

Ảnh: SoftWater Restaurant

Bên cạnh đó là ẩm thực thơm ngon bổ dưỡng đậm chất món ăn Việt. Bạn sẽ tìm thấy những tô canh chua, cháo lươn, lẩu riêu cua hay nấm hải sản,… Tất cả như mang bạn quay về những giờ phút ăn mâm cơm giữa làng quê thanh bình. Đội ngũ đầu bếp hết sức tâm lý và khéo léo đọc vị khách hàng qua từng món ăn hết sức tinh tế. 

ẩm thực đặc sắc tại nhà hàng sân vườn Hà Nội SoftWater Restaurant

Ảnh: SoftWater Restaurant

Ngoài ra không thể không kể đến đội ngũ nhân viên luôn hết lòng với khách hàng. Phụ vụ tận tâm mang lại cho thực khách bầu không khí ấm cúng và thoải mái nhất có thể. 

1.2. Sen Đầm Trị

  • Địa chỉ: số 38 Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 20:30
  • Giá tham khảo: 200.000  – 350.000Đ/người

Nếu bạn muốn tìm một nơi có không gian xanh, thả hồn phiêu lãng vào những tán sen trên hồ thì ghé qua Sen Đầm Trị nhé. Là quán ăn sân vườn Hà Nội có vị trí vô cùng độc đáo – nằm giữa hồ sen rộng lớn, bát ngát. Vì thế nhà hàng sở hữu khung cảnh rất thơ, luôn thoang thoảng hương sen trong lành dịu nhẹ và gió hồ mát mẻ. 

Bên cạnh khu vực ăn chung, Sen Đầm Trị cũng có các phòng riêng với sức chứa từ 8 – 15 khách. Các thiết kế mộc mạc, đơn giản có hơi hướng truyền thống nhưng vẫn có sự tinh tế. Đây chính là quán ăn gia đình ở Hà Nội vô cùng hợp lý hoặc là địa điểm liên hoan, hội hop hoàn hảo.

khong-gian-quan-an-san-vuon-Ha-Noi-Sen-Dam-Tri

Ảnh: Nhà hàng Sen Đầm Trị 

Nhắc đến sen là nhắc đến nét truyền thống rất Việt Nam. Thế nên nhà hàng cũng chủ yếu phục vụ những món ăn Thuần Việt như cá rô phi nướng, cá kho tộ, gà ri nướng mật ong,..

Tất nhiên là sẽ không thể thiếu những món ăn chế biến từ sen như nem sen, baba hấp lá sen hay lẩu chim sen,… Mỗi món đều được nêm nếm kĩ lưỡng, cẩn thận mang lại hương vị thơm ngon cho người thưởng thức. 

nha-hang-sen-dam-tri-tay-ho-16

Ảnh: Nhà hàng Sen Đầm Trị 

1.3. Nhà hàng Công Viên Nhỏ

  • Địa chỉ: số 36, ngõ 76 An Dương, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:30
  • Giá tham khảo: 270.000Đ/người

Cái tên nói lên tất cả, nhà hàng Công Viên Nhỏ như một khu rừng thu nhỏ thật sự giữa lòng thủ đô. Hàng trăm cây xanh kết hợp với kiến trúc độc đáo đã mở ra một không gian mới lạ. Một nơi bình dị mà đơn sơ, thân quen và gần gũi, là quán sân vườn Hà Nội khiến ai cũng muốn ghé lại nhiều lần. 

Sở hữu không gian rộng 5000m2 với sức chứa lên đến 1000 khách. Vừa có không gian chung, vừa có các phòng ăn riêng tư. Nhà hàng là nơi được nhiều thực khách lựa chọn tổ chức tiệc tùng, họp mặt gia đình, cơ quan. Không gian xanh thoáng đãng mang lại bầu không khí trong lành thích hợp cho ai muốn tìm đến sự an yên. 

Ảnh: Tổ hợp Công Viên Nhỏ

Đội ngũ đầu bếp được tuyển chọn kỹ lưỡng và nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng. Nhà hàng tự hào là nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực đáng giá nhất. Phải kể đến những món như: mực nang, gà đồi nướng, hàu sữa, cá tầm nướng,…

cac mon an tai cong vien nho

Ảnh: Tổ hợp Công Viên Nhỏ

Ngoài ra, Công Viên Nhỏ cũng có thực đơn trà, cà phê, sinh tố,… mát lành thanh ngọt giúp thực khách giải nhiệt mùa hè.

2. Các nhà hàng sân Hà Nội khu vực Đống Đa

2.1. Ao Quán

  • Địa chỉ: 173 Ngõ Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00 
  • Giá tham khảo:  50.000 – 200.000Đ/Người

Nằm ở ngõ Thái Hà, quán hơi khuất sau trong hẻm nhưng vẫn rất dễ tìm và dễ đi nhé. Đến đây rồi thì bạn sẽ bị thu hút ngay bởi không gian mát mẻ, thanh mát. Tiếng nước chảy róc rách, những bụi chuối nép mình sau hiên nhà. Tất cả như một làng quê yên bình nhỏ bé cho bạn tìm về những ngày ấu thơ.

Ao Quán - quán ăn sân vườn Hà Nội

Ảnh: sưu tầm 

Ở đây có món  xôi nếp nương nhất định nên thử bạn nhé. Xôi mềm mại trọn vị đồng quê, cùng với những món khác như ba ba, cá suối chiên,… Điểm thích nhất là quán luôn lựa chọn nguyên liệu kĩ để đảm bảo an toàn thực phẩm. Từ từng ngọn rau xanh đến cá, thịt tươi sống chế biến trong ngày. 

2.2. Tiêu Dao Quán

  • Địa chỉ: Số 59 Hoàng Cầu Mới (51 Hoàng Cầu cũ), Q. Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 130.000 – 180.000Đ/người

Tiêu Dao Quán là quán sân vườn đẹp ở Hà Nội với sức chứa tầm khoảng 300 khách một lần. Bạn sẽ tìm thấy những nét thân sơ như ao nước, khóm chuối, mấy dàn dây leo,… những nét thân thuộc hết sức đơn sơ. Không gian quán thích hợp cho những buổi gặp gỡ bạn bè, đoàn tụ gia đình, người thân.

Ảnh: Tiêu Dao Quán – Ẩm Thực Đồng Quê – 59 Hoàng cầu

Thực đơn của Tiêu Dao Quán chuyên các món ẩm thực đồng quê. Những nguyên liệu thân quen như con gà, con ốc, tôm, rồi thịt heo, vịt,… qua bàn tay của các đầu bếp đã trở thành những mỹ vị trên bàn tiệc. Điểm qua một vài cái tên đặc sắc như: ốc hấp cay, gà nướng Tiêu Dao, cá quả nướng Tiêu Dao, lẩu thuyền chài, lẩu ốc chua cay,… 

Am thuc dong que tai Tieu Dao Quan

Ảnh: Tiêu Dao Quán – Ẩm Thực Đồng Quê – 59 Hoàng cầu

Quán được phục vụ tinh tế, khéo léo khiến cho thực khách cảm thấy luôn được thoải mái. Sự sạch sẽ và chỉnh chu đến trong từng góc quán, chiếc ghế chiếc bàn.

2.3. Nhà hàng MAISON Hoàng Cầu

  • Địa chỉ: 36A Bán Đảo Hoàng Cầu,  Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00 
  • Giá tham khảo: 150.000 – 500.000Đ/người

Là hàng hàng có sân vườn tại Hà Nội nổi bật lên giữa lòng thủ đô, như một nét chấm phá thanh thoát nhẹ nhàng. Nhà hàng bao gồm: Sảnh tiệc tầng 1, hệ thống phòng VIP tầng 2, không gian sân thượng và sân vườn bên ngoài. Tất cả tạo nên sự hài hòa và sức chứa lên đến 350 khách. Phù hợp cho việc tổ chức tiệc cưới, họp mặt gia đình hay tổng kết thường niên. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm kiếm nhà hàng tiệc cưới ở Hà Nội thì có thể tham khảo MaiSon. 

Phong cách kiến trúc của nhà hàng với những nét tinh tế của phương Tây. Từng không gian toát nên sự thanh thoát, nhẹ nhàng mà vẫn sang trọng, lịch sự.

Ảnh: Nhà Hàng Maison

Nhà hàng phục vụ các món Á – Âu, đáp ứng khẩu vị của nhiều thực khách. Đặc biệt là những món lạ miệng như lẩu bát đá, lẩu hải sản tôm hùm,… Rất nhiều món khác trong menu cho bạn tự do lựa chọn và thưởng thức. Mang đến cho bạn bữa ăn khó quên. 

3. Nhà hàng có sân vườn tại Hà Nội khu vực Hoàn Kiếm

3.1. Nhà Hàng Ngon 26 Trần Hưng Đạo

  • Địa chỉ: 26 Trần Hưng Đạo,  quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa:  07:00 – 22:00 
  • Giá tham khảo: 80.000đ – 220.000Đ/người

Khởi nguồn từ ý tưởng đưa ẩm thực văn hóa Việt Nam ra toàn thế giới, Ngon 26 Trần Hưng Đạo được ra đời. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy nem cua bể giòn giòn béo ngậy, bát riêu cua óng ánh hay miếng chả cay thơm. Mỗi món ăn như tái hiện vị quê nhà rõ ràng mà cũng rất Việt Nam. Ngoài ra bạn còn tìm thấy những món ăn dân dã như bánh ướt, bánh xèo,.. đậm chất Nam Bộ. 

Ảnh: sưu tầm 

Không gian quán mở, thoải mái, làm cho khách hàng như muốn mở rộng lòng hơn mà chia sẻ câu chuyện gần xa. Lối kiến trúc khá lạ và độc đáo tạo nên sự cổ kính mà cũng hiện đại. Toàn bộ khuôn viên và các khu vực phòng ăn được thiết kế theo phong trách nhà truyền thống cao cấp. Sức chứa lên đến tầm vài trăm người khiến nhà hàng trở thành địa điểm quen thuộc cho nhiều bữa tiệc tùng. 

3.2. Nhà hàng cá lăng Toàn Thắng

  • Địa chỉ: 445 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa:  07:00 – 22:00 
  • Giá tham khảo: 150.000đ – 330.000Đ/người 

Với lợi thế nằm sát ven sông Hồng, Toàn Thắng là nhà hàng sân vườn đẹp Hà Nội hưởng trọn luồng gió mát lành. Không chỉ là địa điểm ăn uống được lòng khách miền Bắc, nhà hàng còn thu hút rất nhiều thực khách miền Nam. Bởi lẽ hương vị đậm đà, nêm nếm vừa vặn dễ ăn với nguyên liệu chính từ cá Lăng. Đội ngũ đầu bếp dày dặn kinh nghiệm lâu năm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những món ăn ngon lành nhất. 

 cá lăng Toàn Thắng - quán ăn sân vườn Hà Nội

Ảnh: cá lăng Toàn Thắng

Không gian thoáng, gần bờ sông, sức chứa lớn. Bên cạnh đó là dàn nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình. Tất cả tạo nên chất lượng quán xứng tầm 5 sao. 

4. Quán sân vườn đẹp ở Hà Nội khu Nam Từ Liêm

4.1. Nhà hàng SOHO Garden

  • Địa chỉ: số 67Y Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 200.000 – 230.000Đ/người

Nghe cái tên garden chắc bạn cũng mường tượng được một khu vườn rộng lớn nhỉ. SOHO Garden không đơn thuần là một quán ăn sân vườn Hà Nội đặc biệt. Quán còn sở hữu khu vườn rộng lớn mang đến cho bạn những phút giây thư thái, nhẹ nhàng và an yên.

Lối kiến trúc đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung, tự nhiên. Không gian mở rộng từ trong nhà đến ngoài trời cho bạn tự do lựa chọn. Lợi thế khu vườn rộng lớn khiến bạn cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng từ thiên nhiên. 

Ảnh: Nhà hàng SOHO Garden

Các món ăn ở SOHO Garden đa phần là các món nướng lẩu theo phong cách phương Tây. Các đầu bếp đã khéo léo chế biến thành món ăn gần gũi, đi vào lòng người thưởng thức. Một số món làm nên thương hiệu như lẩu trái cây hải sản, ức bò hun khói, bò trứng tái,… Nghe tên thôi là đã muốn đến ngay nhà hàng để thưởng thức một bữa ăn trọn vẹn. 

4.2. Nhà hàng Hoa An Viên

  • Địa chỉ: số 95 Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:00 đến 23:00
  • Giá tham khảo: 200.000 – 400.000 VNĐ/người

Nếu bạn đang tìm một quán ăn sân vườn tại Hà Nội có không gian trong trẻo thì đến ngay An Viên bạn nhé. Vẫn là concept nhà hàng gian bên ngoài về bên trong quen thuộc. Nếu bạn thích sự ấm áp hay chút riêng tư thì chọn không gian bên trong. Nếu muốn hòa mình vào không  gian xanh của cây cối thì bên ngoài hẳn dành cho bạn. 

Ảnh: Nhà hàng Hoa An Viên

Với các món ăn nguồn gốc đến từ Á Âu, nhà hàng luôn linh hoạt tạo ra những món mới lạ. Đặc biệt có cả buffet cho những ai yêu thích hình thức tiệc đứng và muốn thưởng thức nhiều món khác nhau. Cá hồi Na Uy, Bào ngư Nam Phi, chân gà Đông Tảo,… là những món đặc sắc và rất đáng để bạn thử nhé. 

Trên đây là 10 quán ăn sân vườn Hà Nội ngon cả chất lượng đẹp cả không gian. Bên cạnh đó là phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp và chỉnh chu. Nếu có dịp nhất định bạn nên thử và chia sẻ cảm nhận cùng Digifood Blog nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những địa chỉ ăn uống hấp dẫn khác:

Related Articles

Back to top button