Cách làm bò ướt cháy tỏi dai dai thơm thơm – Digifood

Bò ướt cháy tỏi là một món ăn vặt được khá nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, không cần phải đến tận ngoài hàng mới thưởng thức được, bạn cũng có thể tự tay chế biến món này với công thức đặc biệt trong bài viết hôm nay. Hãy cùng Digifood tìm hiểu cách làm bò ướt cháy tỏi ngon như ngoài hàng ngay sau đây nhé. 

1. Giới thiệu món bò ướt cháy tỏi

Bò ướt cháy tỏi không chỉ là món ăn vặt phổ biến mà còn là món ăn ngon từ bò rất hấp dẫn trong các bữa ăn của gia đình. Nước sốt sền sệt, ngọt ngọt hòa quyện cùng thịt bò và tỏi vàng ươm tạo nên một món ăn đẹp mắt và cực kỳ lôi cuốn.

Trong những ngày se lạnh, ngồi tại nhà vừa đắp chăn, vừa cầm trên tay một dĩa bò ướt cháy tỏi thơm lừng, nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bạn nhỉ? Miếng bò mềm, kèm vị tỏi thơm thơm không thể chối từ. Hãy cùng Digifood vào bếp làm ngay một dĩa bò ướt cháy tỏi thôi nào!

cach lam bo uot chay toi 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách làm bò ướt cháy tỏi

Làm bò ướt cháy tỏi không khó nhưng làm sao để ngon và đẹp mắt thì tham khảo gợi ý sau nhé.

Khẩu phần  Thời gian chuẩn bị  Thời gian chế biến  Mức độ
2 – 4 người 20 phút 15 phút dễ

Chuẩn bị Nguyên liệu 

  • Bò thăn: 1.5kg
  • Tỏi: 2 củ.
  • Gừng: 1 củ.
  • Mật ong, nước mắm, dầu hào, dầu ăn.
  • Sả, ớt bột, ớt tươi thái nhỏ.
  • Bột canh, ngũ vị hương, tiêu, đường, rượu nấu ăn, vừng rang

cach lam bo uot chay toi 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế 

  • Thịt bò sau khi mua về rửa với nước sạch và để ráo nước. Tiếp theo, dùng giấy thấm khô thịt bò rồi dùng dao cắt thành từng miếng dày vừa phải. Nếu chỉ rửa không bạn sẽ không loại bỏ được mùi hôi của thịt bò vì thế bạn có thể làm theo gợi ý sau nhé.
  • Bạn bắc 1 nồi nước lên bếp khoảng 500ml ngập thịt, cho vào 2 muỗng rượu, 2 muỗng muối nhỏ, một ít gừng thái lát, tỏi, hành đập dập, sau đó đun sôi. Chờ đến khi nước sôi thì tắt bếp và cho thịt ra ngoài. Không nên luộc thịt bò quá lâu để tránh thịt bị dai.

Bước 2: Chiên thịt bò qua dầu.

  • Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa phải đợi cho chảo nóng thì cho dầu vào. Chờ dầu chín già bạn cho tỏi vào phi thật thơm và dậy mùi. Sau đó cho thịt bò vào đảo nhanh và đều tay đến khi thịt săn lại vớt thịt ra cho ráo dầu.

cách làm món thịt bò xào đậu cô ve

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Chế biến bò ướt cháy tỏi 

  • Bước cuối cùng, bạn bắc chảo lên bếp, sau khi chảo nóng thì cho một ít dầu đợi đến khi dầu nóng thì cho ớt bột, ớt tươi, ngũ vị hương, đường, và hạt tiêu vào khuấy đều với nhau. Sau đó cho thêm 1 muỗng canh nước tương,  2 muỗng dầu hào cùng một ít nước.
  • Đảo đều hỗn hợp thì tiếp tục cho thịt bò vào để thịt thấm hỗn hợp sốt, lúc này bạn nêm nếm thêm một ít gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn cùng gia đình.

cach lam bo uot chay toi 3

Ảnh: Sưu tầm

  • Để lửa nhỏ cho đến khi nước sốt hòa quyện cùng với thịt bò và cạn thì tắt bếp.
  • Để bảo quản được lâu, bạn có thể cho vào lò nướng. Trước khi nướng, bạn cần làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C. Sau đó, cho thịt bò vào khay nướng có lót giấy bạc, sau đó nướng ở nhiệt độ thấp nhất, sấy khô khoảng 20 đến 30 phút. Sau khi nướng xong, bạn lấy thịt ra khỏi khay cho vào hũ thủy tinh để bảo quản.

cach lam bo uot chay toi 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm thu được

Món bò ướt cháy tỏi sau khi chế biến xong sẽ có màu cánh gián đẹp mắt, trên miếng thịt bò pha tỏi vàng thơm. Bò ướt cháy tỏi mềm, thấm gia vị bạn có thể ăn vặt nhâm nhi xem phim hoặc ăn kèm với cơm đều vô cùng ngon miệng.

Gợi ý thêm: Ngoài món bò ướt cháy tỏi, tham khảo thêm cách làm các món ăn vặt từ bò để thưởng thức nhé:

4. Mẹo để có món bò ướt cháy tỏi ngon

Dưới đây là một số mẹo để bạn có thể làm món bò ướt cháy tỏi thơm ngon:

  • Thịt bò nên chọn loại thịt bò tươi, mềm
  • Tỏi nên phi vàng, không để quá lâu để tránh tỏi bị cháy và đắng dẫn đến món bò cháy tỏi mất ngon
  • Không nên để bò cháy tỏi quá lâu sẽ bị cứng, không còn mềm và ngọt như lúc mới nấu xong. Vì vậy, hãy nấu với lượng vừa ăn.
  • Trong lúc nấu bạn nên để lửa lớn để thịt bò chín vàng đều hai mặt mà thịt vẫn không bị dai.

Trên đây là cách làm bò ướt cháy tỏi thơm ngon tại nhà mà khôn tốn quá nhiều công sức. Hy vọng, với những công thức nấu nướng mà Digifood Blog chia sẻ sẽ giúp bạn chế biến được nhiều món ngon nhé. Và nhớ đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất nhé!

Related Articles

Back to top button