Skim milk là gì? Lợi ích của Skim milk với sức khỏe – Digifood

Skim milk là một trong những dòng sữa được hội chị em sử dụng trong công cuộc giảm cân. Tuy nhiên về thành phần và công dụng thì vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ. Ngày hôm nay, hãy cùng Digifood khám khá Skim milk là gì, công dụng ra sao và những lợi ích mà chúng mang lại nhé.

1. Skim milk là gì?

Skim milk còn được gọi với những cái tên như sữa tách kem hay là sữa gầy. Cách thức để làm loại sữa này là bạn phải sử dụng công nghệ để tách phần kem sữa ra khỏi sữa tươi nguyên chất. Sau khi đã tách kem ra khỏi sữa thì hàm lượng chất béo trong Skim milk cũng rất thấp nên được những người giảm cân hay béo phì lựa chọn.

skim milk la gi 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Các loại Skim Milk

Hiện nay trên thị trường có 3 dòng skim milk, sự khác nhau của các loại sữa này là tỉ lệ chất béo được tách ra từ kem. Dưới đây là một số loại skim milk:

  • Reduced fat milk: Đây là dòng sữa tách béo chứa 2% chất béo. Trong dó có chứa khoảng 5g chất béo và 9 chất dinh dưỡng cần thiết. Một số dòng sữa bạn có thể tham khảo như: Sữa tươi thanh trùng Dalatmilk, sữa tươi Table cove,…
  • Low fat milk: Với dòng sữa này thì sữa tách béo chứa 1% chất béo. Trong đó, có chứa 2,5g chất béo và khoảng 100 calo năng lượng. Những dòng sữa có thành phần giống là sữa tươi Dutch Lady, sữa thanh trùng Meadow Fresh, sữa tươi Anlene,…
  • Sữa không béo: Gọi với cái tên như vậy là do hàm lượng chất béo và calo cực thấp, chứa ít hơn 1% chất béo. Cùng với đó là hàm lượng chất dinh dưỡng được giữ nguyên. Bạn có thể tham khảo các dòng sữa tách béo của Vinamilk hoặc TH True Milk nhé.

skim milk la gi 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Công dụng của Skim milk

Sau khi đã biết được Skim milk là gì thì dưới đây chúng mình sẽ liệt kê một số công dụng của nó xem như thế nào nhé.

  • Skim milk được thay thế cho các dòng sữa tươi khác trong các món ăn dành cho những bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc chế độ ăn đặc biệt như eatclean, keto,…
  • Chúng cũng được sử dụng nhiều trong sữa và sữa bột dành cho trẻ bởi giá trị dinh dưỡng cực tốt.
  • Ngoài ra một số người còn sử dụng Skim milk để làm một số công thức chế biến dành cho trẻ em.
  • Sữa tách béo sẽ cung cấp cho bạn một lượng canxi cần thiết giúp cơ thể phát triển, xương chắc khoẻ hơn.
  • Ngoài ra, người cao tuổi được khuyên sử dụng dòng sữa này để ngăn chặn tích tụ cholesterol dẫn đến đột quỵ, đau tim,…
  • Skim milk còn giúp trẻ tăng chiều cao, tối cho mắt, ngăn ngừa quáng gà và một số bệnh về mắt

skim milk la gi 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Skim milk có làm bánh được không? Gợi ý làm bánh từ Skim milk

Nhiều người cho rằng Skim milk không thể làm bánh. Tuy nhiên trong một số trường hợp nó có thể kết hợp với một số công thức để làm bánh hoặc sinh tố đấy nhé. Điển hỉnh chính là bánh flan Skim milk ăn dặm cho bé. Bánh flan có vị béo của trứng kết hợp cùng với mùi thơm từ Skim milk. Khi ăn bạn sẽ có cảm giác tan mềm trong miệng. Đặc biệt bánh flan cực kỳ thích hợp cho các bé đang trong độ tuổi ăn dặm. Vừa ngon lại đầy đủ dinh dưỡng nên bạn hãy thử ngay nhé.

skim milk la gi 4

Ảnh: Sưu tầm

5. Skim Milk có thể thay thế bằng gì?

Skim milk được nhiều người sử dụng tuy nhiên trong trường hợp bạn không tìm được skim milk thì có thể thay nó bằng sữa tươi ít đường hoặc không đường (dòng sữa cho người ăn kiêng hoặc muốn giảm cân).

6. Địa chỉ mua Skim milk

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm bán Skim milk. Nên có thể mua ở các tiệm tạp hoá, chợ, siêu thị. Đặc biệt ở các tiệm bán các nguyên liệu và dụng cụ làm bánh. Ngoài ra bạn hãy tìm mua ở các trang thương mại lớn như Shopee, Lazada hoặc Sendo trong trường hợp chỗ bạn không bán.

7. Cách bảo quản và lưu ý khi sử dụng Skim milk 

  • Luôn để Skim milk ở nhiệt độ phòng, sau khi mở ra sử dụng thì bạn cần đậy kín và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh 2 – 3 ngày.
  • Tránh để sản phẩm với ánh nắng trực tiếp khi chưa sửa dụng.
  • Bạn không được dùng sữa tách béo trong nấu ăn vì hương vị của nó sẽ ảnh hưởng tới hương vị món ăn.
  • Trẻ dưới 5 tuổi nên cân nhắc trước khi sử dụng
  • Phụ nữ mang thai nên tham khảo kỹ thành phần sữa và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Với những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về Skim milk là gì? Cũng như thành phần và lợi ích mà chúng mang lại. Hãy lưu lại những thông tin mà Blog Digifood chia sẻ để lựa chọn được loại sữa tách béo phù hợp nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button