Bí quyết nấu lẩu sườn sụn ngon gắp mỏi tay không chán – Digifood

Nồi lẩu nóng hổi thơm lừng, đầy ắp thịt và rau xanh luôn có một sức hút rất lớn, khiến bạn phải thòm thèm, khó quên. Và một trong những món lẩu ngon tại nhà được rất nhiều chị em lựa chọn là lẩu sườn sụn. Món lẩu này được chế biến từ sườn non, với nước lẩu ngọt tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Nếu như bạn đang học cách làm món lẩu này chiêu đãi cả nhà thì xem công thức mà Digifood chia sẻ dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu món lẩu sườn sụn

Chắc có lẽ bạn đã quá quen thuộc với món lẩu sườn sụn, đây là món ăn đắt khách được rất nhiều nhà hàng phục vụ. Thành phần chính của món lẩu này là sườn non được lựa chọn kỹ lưỡng, không quá cứng mà cũng không quá mềm có độ giòn vừa phải mang đến vị ngọt tự nhiên.

lau suon sun 1

Ảnh: Phan Minh Trang 

Ngoài việc lựa chọn sườn non ngon sạch và tươi thì nước lẩu cũng là yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn riêng biệt. Phần nước sẽ được ninh từ sườn, sa tế và bạn có thể biến tấu thành nhiều loại như chua cay, om sấu, riêu cua. Khi ăn lẩu nhúng kèm thêm các loại rau, nấm, bún, thịt… sẽ rất ngon. Cách nấu món lẩu sườn sụn không khó, nhưng cần có một số mẹo để món ăn trở nên tinh tế và hấp dẫn. Còn gì tuyệt hơn khi cuối tuần cùng gia đình quây quần bên nồi lẩu sườn sụn đầy ắp và nóng hổi nhỉ.

2. Cách nấu lẩu sườn sụn tại nhà ngon và hấp dẫn

Để hoàn thành món lẩu sườn sụn bạn sẽ phải chuẩn bị một số nguyên liệu, cụ thể cùng xem đó là gì và các bước thực hiện ra sao nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu  Tổng thời gian
4 – 5 người 30 phút 50 phút 80 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Sườn non: 600g
  • Cà chua: 2 quả
  • Thịt bắp bò nhúng lẩu: 700g
  • Đậu phụ
  • Nước dừa
  • Nấm
  • Sả, ớt, tiêu, hành tím củ
  • Rau ăn kèm lẩu: rau muống, rau thơm
  • Bún mì
  • Gia vị: Mắm, bột canh, hạt nêm…

Các bước thực hiện

Bước 1: Sườn mua về rửa sạch, chặt thành miếng dài 2cm sau đó chần sườn qua nước sôi. Khi nước sôi sẽ có bọt nổi lên bạn vớt ra, đun thêm khoảng 1 – 2 phút rồi đổ ra giá, rửa sạch lại với nước 1 lần nữa.

Khi sườn đã sạch, bạn mang ướp cùng với các loại gia vị: muối, đường, tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, tỏi, hành tím. Ướp xong cho sườn lên bếp xào qua khoảng 5 – 7 phút. Còn lại cà chua và một số loại rau, nấm nhúng lẩu rửa sạch, riêng cà chua thái múi nhỏ, sả đập dập.

lau suon sun 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Tiến hành đun nước lẩu, bạn đổ một lượng nước đủ cho 4 – 5 người ăn vào, thêm sa tế, cà chua, gừng, bột canh, một chút tiêu, nước dừa khuấy đều rồi đun sôi. Khi nước sôi bạn cho phần sụn đã xào qua vào đun, để lửa vừa phải để sườn non mềm đều.

Bước 3: Ninh nồi nước khoảng 30 – 40 phút, để phần sụn mềm, nếm lại nước lẩu nếu thấy vừa vặn thì tắt bếp.

lau suon sun 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Chuẩn bị phần nguyên liệu nhúng lẩu.

Hoàn thành xong phần nước lẩu, bạn sẽ tiến hành bày biện các món nhúng lẩu như: Đậu phụ, nấm kim châm, phần rau nhúng lẩu. Phần thịt nhúng lẩu, rửa sạch, thái miếng mỏng đều tay, sắp xếp ra đĩa riêng. Bún cho ra đĩa, có thể chuẩn bị thêm mì tôm.

lau suon sun 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm khi hoàn thiện 

Thực hiện theo các bước mà Digifood chia sẻ là bạn đã có món lẩu sườn sụn ngon và mới lạ cho cả nhà thưởng thức rồi. Nước lẩu nóng hổi thơm vị sả, gừng, có chút cay cay tê tê của ớt hòa cùng vị ngọt của thịt rất chi là hấp dẫn.

Màu sắc của nồi lẩu là sắc đỏ pha vàng đẹp mắt. Nước lẩu trong nhưng vẫn đậm đà, không hề có mỡ gây ngán ngấy. Khi ăn bạn nhúng thêm thịt bò, rau xanh, nấm cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị là đã có một bữa tối lai rai cực hoàn hảo cùng gia đình rồi.

lau suon sun 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để có món lẩu sườn sụn ngon miễn chê

Để món lẩu sườn sụn ngon và độc lạ bạn cần để ý một số mẹo dưới đây nhé.

  • Lựa chọn sườn sụn heo nên chọn loại tươi ngon, màu đỏ đẹp mắt khi ăn sẽ thơm và ngon hơn
  • Không nên chọn phần sụn quá nhiều sẽ bị cứng và miếng sụn nên có màu trắng ngà.
  • Sườn sụn nên xào qua để ngấm gia vị, khi ăn sẽ thơm và vừa vặn hơn.
  • Nước lẩu có thể thêm nước dừa để tăng độ thơm ngon

lau suon sun 6

Ảnh: Sưu tầm

  • Để bữa lẩu ấn tượng hơn bạn có thể chuẩn bị đa dạng đồ nhúng lẩu như gà, dạ dày lợn…
  • Phần nước lẩu có thể biến tấu thành lẩu riêu cua sườn sụn, hoặc lẩu sườn sụn kim chi, lẩu sườn sụn om sấu khi ăn sẽ mới lạ hơn.
  • Rau nhúng lẩu rửa cẩn thận không để nát, nên ngâm qua một chút nước muối khi ăn.
  • Các nguyên liệu hầm chín tới, không nên ninh quá lâu sẽ làm mất đi độ ngọt.

Lẩu sườn sụn ăn vừa ngon vừa hấp dẫn, từng miếng sườn giòn, thơm, nước lẩu ngọt the rất kích thích, chắc chắn sẽ là một bữa ăn hấp dẫn khó quên cho gia đình bạn. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa lưu lại công thức mà Blog Digifood chia sẻ nhỉ. Hãy sớm trổ tài nấu nướng cho gia đình bạn nhé, chúc bạn thành công.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button