Cách nấu gân bò sốt vang thịt mềm, nước sốt sánh mịn – Digifood

Gân bò sốt vang là món ăn hấp dẫn đến từ các nước Phương Tây, được lưu truyền vào Việt Nam và dần trở nên quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình. Món ăn này không chỉ đẹp mắt, mà còn thơm ngon nhiều chất dinh dưỡng. Nếu bạn đang học cách nấu món ăn này hãy cùng Digifood tìm hiểu cách nấu gân bò sốt vang nhé! 

1. Giới thiệu món gân bò sốt vang 

Gân bò là loại thức ăn có thể chế biến thành nhiều món, với nhiều hương vị thơm ngon khác nhau. Ngoài cách chế biến như kho, chiên, ngâm, xào,… gân bò còn được chế biến thành món gân bò sốt vang cực kỳ chất lượng hấp dẫn. Món gân bò sốt vang nghe thôi đã thấy công phu, tuy nhiên, cách nấu gân bò sốt vang lại không hề khó. Bên cạnh đó, món ăn này còn cung cấp nguồn chất dinh dưỡng dồi dào có lợi cho sức khỏe con người.

Với thành phần chính là gân bò, món ăn này cung cấp các dưỡng chất thiết yếu như đạm, kẽm, sắt, magie, vitamin B,… giúp tăng cường sức khỏe. Đặc biệt phải kể đến đó là lượng collagen vô cùng dồi dào rất tốt cho da và tóc. 

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách chế biến món gân bò sốt vang ngon tại nhà hãy xem các gợi ý dưới đây của Digifood nhé. Bài viết sẽ mách bạn cách nấu món gân bò sốt vang chuẩn vị Âu và các bước làm chi tiết nhất để bạn hoàn thành xuất sắc món ăn này.

Cách nấu gân bò sốt vang 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu gân bò sốt vang

Cách nấu gân bò sốt vang không quá cầu kỳ, cùng xem chi tiết các bước làm dưới đây nhé! 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3-4 người 40 phút 70 phút 1 giờ 50 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1kg gân bò
  • 4-5 củ khoai tây
  • 3 quả cà chua, 2 củ hành tây 
  • 100ml rượu vang đỏ 
  • 1 củ cà rốt,
  • Ngò gai, vài quả ớt, rau thơm  
  • Gừng, quế, tỏi, hành tím, cần tây, sa tế, ngũ vị hương 
  • Các loại gia vị như: Dầu ăn, dầu hào, hạt nêm, muối, mì chính

Cách nấu gân bò sốt vang 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện 

Bước 1: Sơ chế gân bò  

  • Khi mua gân bò về bạn rửa sạch sẽ qua nước. Để khử mùi hôi của gân bò, bạn bóp thật kỹ với muối, rửa sạch và tiếp tục ngâm trong giấm từ 5-10 phút, rồi rửa lại với nước và cắt thành miếng vừa ăn. 
  • Bạn bắc nồi lên bếp, cho quế và vài nhánh gừng đập dập vào nồi. Chờ nước sôi lên, bạn cho toàn bộ gân bò vào trụng sơ qua nước sôi. Điều này, giúp gân bò được khử mùi hôi và được săn lại, khi nấu gân bò sốt vang các gia vị sẽ thấm đậm vị hơn. 
  • Khi đã trụng sơ qua nước sôi xong, bạn vớt ra để ráo nước. Tiến hành ướp gân bò cùng các loại gia vị như ngũ vị hương, hạt nêm, mì chính, tỏi băm, gừng băm, rượu vang, dầu hào và thêm một chút dầu ăn. Trộn đều các loại gia vị và ướp trong thời gian 30 phút.

Cách nấu gân bò sốt vang 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Sơ chế rau củ quả 

  • Cà rốt và khoai tây bạn đem rửa sạch, gọt vỏ và cắt miếng tùy thích
  • Cà chua và hành tây rửa sạch, thái lát vừa
  • Ngò gai rửa sạch và để ráo nước, ớt thái lát chéo 

Bước 3: Cách nấu gân bò sốt vang

  • Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào, sau đó cho tỏi băm, hành băm, gừng băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho phần gân bò vào đảo đều cho săn lại.
  • Bắc nồi lên bếp, cho toàn bộ phần gân đã được xào săn lại vào nồi, thêm nước vào ở mức sâm sấp, rồi cho cà chua đã thái vào. Tiến hành hầm trong 45 phút để gân bò được mềm và đậm vị. Lưu ý nhỏ, khi nước sôi, bạn hạ lửa vừa để gân bò được hầm mềm hơn. 
  • Khi đã hầm trong khoảng 45 phút, bạn tiến hành thả khoai tây và cà rốt vào và tiếp tục hầm trong 15 phút nữa.
  • Sau đó, bạn cho hành tây vào, nêm nếm lại các loại gia vị cho vừa khẩu vị ăn của gia đình và hầm trong 10 phút nữa. 

Cách nấu gân bò sốt vang 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Hoàn thành

  • Khâu cuối cùng trong cách nấu gân bò sốt vang là khi nồi gân bò sốt vang đã chín, bạn cho ngò gai, rau thơm và ớt vào trộn đều. Tắt bếp và múc ra để thưởng thức.
  • Nếu muốn tô gân bò sốt sang trông hấp dẫn hơn nữa, khi đã múc ra tô, bạn trang trí ngò gai, rau thơm và ớt lên trên. Trông thẩm mỹ cực kỳ bắt mắt.

3.Thành phẩm đạt được sau khi chế biến

Với cách nấu gân bò sốt vang trên đây bạn sẽ thành công sở hữu món ăn nóng hổi, béo giòn, thơm phức. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi dai dai của gân bò, vị thanh mát của các loại rau củ quả. Hòa quyện cùng nồi nước sốt thơm ngon hết nấc. Tất cả tạo nên một nồi gân bò sốt vang ngon miệng bắt mắt. 

Cách nấu gân bò sốt vang 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo giúp cách nấu gân bò sốt vang ngon hơn

Linh hồn của món ăn ngon này chính là nước sốt. Món ăn có ngon hay không phụ thuộc 80% vào nồi nước sốt. Mẹo nhỏ mách bạn, khi hầm món ăn này bạn không nên để lửa lớn, hầm với lửa vừa sẽ giúp món ăn được thấm đều hòa quyện cùng các loại gia vị. Như vậy món ăn sẽ trở nên đậm vị hơn.

Để món ăn ngon chuẩn vị Âu hơn, bạn nên chọn loại gân bò còn tươi, có đường gân màu trắng hồng, không có mùi hôi thối và màu sắc lạ. Gân bò có độ cứng và độ đàn hồi tốt. Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn, khi mua nên quan sát thật kỹ bằng mắt, tránh mua phải những loại gân bò đã qua xử lý tẩy trắng hay ẩm mốc.

Một điều đặc biệt giúp món gân bò sốt vang ăn hoài không ngán đó là bạn có thể ăn kèm với bánh mì, làm tăng thêm sự đậm đà và giúp bạn thưởng thức món ăn ngon hơn rất nhiều. 

Cách nấu gân bò sốt vang 6

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là hướng dẫn cách nấu gân bò sốt vang đơn giản dễ làm cho chị em bận rộn. Với công thức này, giờ đây bạn không cần đến nhà hàng mà vẫn có thể thưởng thức ngay tại nhà rồi. Blog Digifood chúc bạn sẽ có những khoảnh khắc hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu khi thưởng thức món ăn ngon này nhé! 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button