Càn quét 6 quán bánh mì Hà Nội ngon nức tiếng, giá ‘hạt dẻ’ – Digifood

Nhắc đến ẩm thực đặc trưng của Thủ đô Hà Nội thì khó có thể bỏ qua bánh mì – món ăn đường phố nổi tiếng nằm trong top những loại sandwich tuyệt vời nhất thế giới. Nếu bạn đang tìm những quán bánh mì Hà Nội ngon nức tiếng thì hãy cùng Digifood khám phá 6 địa chỉ này nhé.

1. Bánh mì dân tổ

Ở Hà Nội, nhắc đến bánh mì ngon thì không thể bỏ qua bánh mì dân tổ. Sở dĩ quán có cái tên lạ lùng này là vì trước đây thường bán vào thời điểm rất muộn, phục vụ cho các thanh niên chơi khuya hoặc những người làm nghề buôn bán. Quán mở bán từ 3h – 8h sáng. Tuy chỉ là một chiếc xe nhỏ trên vỉa hè đoạn ngã 3 Cao Thắng – Trần Nhật Duật nhưng lại rất đông khách.

banh mi ha noi

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mì dân tổ thu hút nhiều người tìm đến do cách chế biến nhân rất đặc biệt. Toàn bộ nguyên liệu như hành tây, trứng, pate, xúc xích, chả, lạp xưởng, bò khô, bơ, được chọn lựa kỹ lưỡng và ướp gia vị đậm đà. Cầm chiếc bánh mỳ giòn tan, nhân đầy ắp, thêm ít tương ớt cay và rau xanh thì không còn gì ngon bằng.

Bánh mì dân tổ có 3 mức giá “hạt dẻ” là 15k – 20k – 25k. Bánh ở cả 3 mức giá không có gì khác nhau về thành phần, chỉ là ít hay nhiều nhân hơn thôi. Nếu có dịp đi phượt đêm ở Hà Nội thì hãy thử thưởng thức món bánh này nha!

banh mi ha noi - ninheating

Ảnh: @ninheating

2. Bánh mì 25

  • Địa chỉ: 25 Hàng Cá, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội
  • Giờ mở bán: 07:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 25.000 – 35.000đ

Nằm ở giữa lòng thủ đô, Bánh mì 25 là tiệm bánh mì Hà Nội được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Quán có nhiều loại nhân nhưng các “fan cứng” thường lựa chọn nhiều nhất là bánh mì bò áp chảo phô mai 35k và bánh mì thập cẩm 35k. Bò áp chảo đậm đà, kèm thêm lớp phô mai béo ngậy. Còn thập cẩm thì có pate, xúc xích, thịt viên, lạp xưởng xông khói và xá xíu ăn ngập miệng. Vỏ bánh giòn, cách chế biến tại quán cũng sạch sẽ.

banh mi ha noi - banh mi 25

Ảnh: Bánh mì 25

Chỉ với giá từ 25.000 đồng đến 35.000 đồng, khách hàng đã có thể sở hữu chiếc bánh mì với 7749 loại nhân thơm ngon như thập cẩm, pate, trứng, thịt gà, xá xíu…Quán cũng có cả bánh nhân chay dành cho team ăn chay. Thêm một điểm cộng lớn là không gian rộng rãi, thoáng mát. Bạn vừa được thưởng thức bánh mì ngon, vừa uống nước trò chuyện và ngắm cuộc sống sinh hoạt ở phố cổ Hà Nội. Quá chill đúng không nào!

banh mi ha noi - ninheating

Ảnh: @ninheating

3. Bánh mì thịt xiên Hoàng Đức

  • Địa chỉ: 55 Chùa Láng, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội
  • Giờ mở bán: 11:00 – 13:00 và 16:00 – 19:30
  • Giá tham khảo: 10.000 – 15.000đ

Đây là quán bánh mì Hà Nội nổi tiếng luôn đông khách bởi sức hấp dẫn từ những xiên thịt thơm lựng, bao ngon. Thịt xiên Hoàng Đức nổi từ thời còn bán vỉa hè, giờ đã nâng cấp thành quán ăn sang trọng, nhân viên chuyên nghiệp hơn. Bên trong quán có điều hòa, quạt máy giúp bạn thoải mái thưởng thức ăn uống và tám chuyện cùng bạn bè.

banh mi ha noi - thuyseatbook_

Ảnh: @thuyseatbook_

Điểm đặc biệt của quán ăn này nằm ở từng xiên thịt nướng thơm phức kẹp bên trong bánh mì giòn tan. Thịt được ướp đậm đà, độ mặn ngọt vừa vặn, nướng cháy tới sem sém vừa mềm vừa ngon. Đi kèm là dưa góp chua ngọt hấp dẫn, sốt ớt cay cay cân bằng khẩu vị. Nếu thích vị chua hơn một chút, bạn có thể gọi thêm sốt me chấm kèm.
Quán còn nhiều món nước, trà, sữa đậu nành, salad, soup gà. Chủ quán và nhân viên đều dễ thương nên chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng!

banh mi ha noi - _nymmm

Ảnh: @_nymmm

4. Bánh mì Hai Mập

  • Địa chỉ: 23 Hàng Đường, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội
  • Giờ mở bán: 08:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 45.000 – 59.000đ

Đây là quán bánh mì Hà Nội nhưng lại “sành vị Sài Gòn”, độ ngon được đánh giá ngang bánh mì Huỳnh Hoa nổi tiếng. Quán mang đến 3 hương vị mới lạ, đó là vị Sài Gòn (8-9 loại nhân), bánh mì heo quay và bánh mì đặc biệt. Một cái bánh mì ở đây to gấp rưỡi loại thường thấy, đầy ắp nhân. Gồm có pate mịn, xúc xích tỏi, giò bì, giò thủ, giò lụa, jambon, ruốc, xá xíu, sốt trứng tươi, ớt tươi xanh, dưa chuột, cà rốt và củ cải muối… Bạn sẽ có ngay một bữa ăn no nê mà giá chỉ từ 45k.

banh mi ha noi - wii.thecutest

Ảnh: @wii.thecutest

Điểm đặc biệt của quán bánh mì Hà Nội này là ở vỏ bánh và nhân. Vỏ bánh nhờ có thêm bột bắp và ủ bằng men sữa chua, nên độ mềm và ẩm lâu hơn, dền bánh hơn. Bên ngoài giòn, bên trong mềm, ăn không bị xốp. Nguyên liệu làm nhân được nhập trực tiếp từ Sài Gòn (trừ heo quay và rau củ). Ruốc đậm đà, ớt xanh tươi cay cay dậy vị. Ba chỉ quay giòn bì, vừa ngậy vừa ngon và không bị khô. Dù chỉ thưởng thức một lần thôi nhưng bạn sẽ nhớ mãi hương vị nơi đây.

banh mi ha noi - trangnhimtron

Ảnh: @trangnhimtron

5. Bánh mì chảo – Cột Điện Quán

  • Địa chỉ: 71 Đặng Văn Ngữ, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội
  • Giờ mở bán: 08:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 33.000 – 129.000đ

Dân chơi Hà Thành nghe tới bánh mì chảo là nhớ ngay đến Cột Điện quán. Đây là quán bánh mì Hà Nội lâu đời nổi tiếng với nước sốt thơm chua ngọt sánh sệt ăn cực đã. Pate thơm bùi, ngậy ngậy cùng với khoai tây nghiền, trứng ốp la lòng đào, xúc xích mini, thịt hun khói. Hương thơm lựng, vị cân bằng, ăn nhiều không ngán.

banh mi ha noi - bachuaviahe

Ảnh: @bachuaviahe

Quán có 2 combo để bạn lựa chọn với cái tên cũng rất dễ thương: Combo My Love (129k) và combo My life (189k). Combo My love gồm 2 bánh mì chảo, 2 trà quất, 4 bánh mì và 1 salad. Combo My life gồm 2 bò hoả diệm sơn, 2 trà quất, 4 bánh mì, 1 salad. Bạn cũng có thể gọi riêng chảo Tí Nỵ (33k) hoặc bánh mì chảo suất thường (39k). Chảo Tí Nỵ là kiểu phiên bản mini siêu xinh dành cho trẻ em nhưng nhân vẫn đầy đủ như bánh mỳ chảo thường.

banh mi ha noi - eatwithmynoreo

Ảnh: @eatwithmynoreo

Đồ uống của quán được yêu thích nhất là trà quất đường nha đam, uống vẫn vừa miệng, không bị ngọt quá. Thêm một điểm cộng cho không gian quán rộng rãi, thoải mái chỗ ngồi. Chỗ để xe miễn phí. Nhân viên nhanh nhẹn nên bạn sẽ không phải đợi lâu.

banh mi ha noi - chubehanoi

Ảnh: @chubehanoi

6. Bánh mì 59

  • Địa chỉ: 59 Chùa Láng, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội
  • Giờ mở bán: 07:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 20.000đ

Bánh mì 59 là quán bánh mì Hà Nội giá bình dân nhưng chất lượng rất ổn áp. Sinh viên chùa Láng chắc không có ai không biết đến quán bánh này.

banh mi ha noi - mokhoet_hanoi

Ảnh: @mokhoet_hanoi

Quán có bánh mì bò băm, trứng ruốc, thập cẩm, bò viên,… Nhân bánh phong phú, đủ thể loại, từ jambon cho đến thịt nướng để bạn tha hồ lựa chọn. Nổi tiếng nhất chính là bò viên thơm vị tiêu, nêm nếm vừa khéo, thêm chút cay cay ngon khỏi bàn. Rau nộm giòn mát kết hợp với nước sốt thơm lựng, thịt mềm, không bị khô. Một điểm cộng nữa là bánh luôn đầy ắp nhân, trải dài hết bánh. Ăn 1 ổ bánh mì là no tới chiều.

banh mi ha noi - anfoodmap

Ảnh: @anfoodmap

Với sự tinh túy và sáng tạo không ngừng nghỉ trong chiếc bánh mì Hà Nội đã khiến nó được định danh và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ ẩm thực thế giới. Hi vọng những gợi ý từ Blog Digifood sẽ giúp bạn tìm được hương vị bánh mì “chân ái” của mình!

Related Articles

Back to top button