4 cách làm sốt bánh mì chảo thơm ngon miễn bàn – Digifood

Bánh mì chảo là món ăn khoái khẩu của nhiều bạn trẻ. Sự kết hợp đa dạng các loại nguyên liệu cùng nước sốt độc đáo đã tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn. Phần sốt được xem là linh hồn của món ăn “thần thánh” này. Sốt chấm có đậm đà thì món mới ngon chuẩn vị. Nếu bạn cũng là tín đồ của món này thì tham khảo ngay cách làm sốt bánh mì chảo ngon của digifood blog dưới đây nhé!

1. Cách làm sốt bánh mì chảo thập cẩm

Món bánh mì chảo thập cẩm là gợi ý hàng đầu cho bữa sáng dinh dưỡng, đủ chất. Điểm nhấn của món ăn là phần nước sốt đúng chuẩn, sánh mịn đậm đà. Thử ngay cách làm sốt bánh mì chảo thập cẩm ai cũng mê dưới đây. .

Chuẩn bị nguyên liệu 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó dễ
2 – 3 người ăn 20 phút 10 phút Dễ
  • 5 quả cà chua
  • Nửa củ hành tây
  • 2 củ hành tím, 1 củ tỏi
  • 4 thìa canh dầu ăn
  • Gia vị thông dụng: hạt nêm, tiêu, đường

cach lam sot banh mi chao 1.1Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Cà chua bạn rửa sạch, khía hình chữ thập ở đầu quả rồi chần sơ trong nước sôi. Vớt cà chua ra và lột bỏ vỏ. Dùng nĩa dằm nhuyễn cà chua.

cach lam sot banh mi chao 1.2Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Bóc vỏ tỏi, hành tím và băm nhuyễn. Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch cắt hạt lựu.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho hành tím và tỏi vào phi vàng. Đến khi tỏi, hành tím dậy mùi thơm thì cho hành tây vào đảo đều.

Bước 4: Xào đến khi hành tây trong lại thì trút tất cả số cà chua đã dằm nhuyễn vào. Nếu phần cà chua bị khô bạn có thể cho thêm 1 thìa canh nước và nấu lửa nhỏ đến khi cà chua chín mềm.

cach lam sot banh mi chao 1.3Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Nêm vào nước sốt 2 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê đường. Đảo đều cho gia vị tan hết thì tắt bếp.

Thành phẩm

Sau khi hoàn thành phần sốt, bạn chỉ cần xếp thịt bò, trứng chiên, xúc xích, bắp ngọt, phô mai lên chảo, rưới nước sốt lên trên, bật bếp thêm vài phút là có thể thưởng thức. Sốt cà chua kết hợp cùng hành tây tạo nên vị chua nhẹ, ngòn ngọt, giúp tăng độ hấp dẫn cho món ăn. Cách làm sốt bánh mì chảo thập cẩm này cũng làm cho các nguyên liệu thêm thơm ngon, dậy vị.

cach lam sot banh mi chao 1 Ảnh: @ryangbae1997

2. Cách làm sốt bánh mì chảo sườn kho

Cách làm sốt bánh mì chảo sườn kho vô cùng đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Chỉ với vài phút chuẩn bị là bạn đã có món bánh mì chảo thơm ngon tuyệt hảo cho cả gia đình.

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • 300g sườn heo
  • 150ml nước dừa
  • 3 củ hành tím, 1 củ tỏi
  • 3 thìa canh dầu hào
  • 1 thìa canh dầu ăn
  • 1 thìa canh bột năng
  • Nước mắm, đường, muối, hạt nêm, tiêu

cach lam sot banh mi Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sườn non mua về mang đi ngâm với nước muối loãng để khử mùi rồi rửa sạch, để ráo. Cắt sườn thành những miếng vừa ăn.

Bước 2: Hành tím, tỏi thì bạn bóc vỏ, băm nhỏ. Ướp vào sườn hành tím, tỏi băm, 2 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu rồi trộn đều, để khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

cach lam sot banh mi 2.2Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Đun nóng 1 thìa canh dầu ăn, thêm vào dầu 2 thìa cà phê đường, đun lửa nhỏ. Đun đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì cho số sườn non đã ướp vào. Tiếp tục đảo đều khoảng 4 đến 5 phút cho sườn săn lại.

Bước 4: Thêm nước dừa tươi vào nồi, đun sôi. Tiếp tục hầm đến khi sườn mềm thì nêm vào 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa canh dầu hào, đậy nắp kho ở lửa nhỏ trong khoảng 30 phút.

cach lam sot banh mi chao 2.3Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Khi sườn mềm và ra nước ngọt thì bạn vớt phần sườn ra, khuấy bột năng với 2 thìa canh nước lọc và cho vào nồi. Đun sôi phần sốt, khuấy thấy sánh lại thì tắt bếp.

Thành phẩm

Nước sốt sườn kho sền sệt, ngọt đậm vị sườn, thanh thanh vị nước dừa, ăn cùng bánh mì mãi không chán. Khi ăn, bạn chỉ cần cho nước sốt vào chảo, đun sôi, thêm trứng ốp la, thịt sườn kho và một ít rau thơm cắt nhỏ. Cách làm sốt bánh mì chảo sườn kho là công thức hoàn hảo để bạn “đổi gió” cho bữa sáng của gia đình.

 banh mi chao 2 Ảnh: Duy Trang

3. Cách làm sốt tiêu đen bánh mì chảo

Sốt tiêu đen được nhiều người yêu thích bởi hương vị cay tê quấn quýt nơi đầy lưỡi, vô cùng hấp dẫn. Do đó, cách làm sốt bánh mì chảo tiêu đen cũng được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn ẩm thực. Cùng trổ tài vào bếp với kiểu nước sốt lạ miệng này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 quả cà chua
  • Hạt tiêu đen
  • 3 củ hành khô, 1 củ tỏi, 2 quả ớt tươi
  • ½ thìa canh bột bắp
  • 2 thìa canh nước tương
  • Các loại gia vị cơ bản: Đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu xay

cach lam sot banh mi chao 3.1Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Cà chua bạn rửa sạch rồi thái hạt lựu để khi nấu nhanh mềm. Hành tím và tỏi bạn cần bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Ớt tươi bạn cũng rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2: Pha 2 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu xay và ớt băm nhỏ rồi trộn đều cho gia vị tan hết.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn đủ láng mặt chảo rồi đun nóng. Khi dầu nóng già thì cho hành, tỏi vào phi đến khi dậy mùi thơm. Tiếp tục cho cà chua đã cắt hạt lựu vào đảo đến khi cà chua chín mềm.

cach lam sot banh mi chao 3.2Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Cho phần nước sốt tiêu đen đã pha vào rồi đảo đều đến khi hỗn hợp sốt sôi nhẹ. Bạn khuấy bột bắp cùng ½ chén nước lọc rồi cho vào sốt, mở lửa nhỏ. Đun cho sốt hơi cạn nước, sền sệt lại là được.

Thành phẩm

Sốt tiêu đen thành phẩm có màu nâu sóng sánh, đẹp mắt, thơm lừng hương tiêu. Khi thưởng thức cùng bánh mì, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, lẫn chút cay tê vô cùng hấp dẫn. Kiểu sốt này thích hợp ăn cùng trứng ốp la, bò bít tết, pate và một ít khoai tây nghiền. Cách làm sốt bánh mì chảo tiêu đen là lựa chọn lý tưởng cho những ngày trời trở lạnh.

cach lam sot banh mi chao 3Ảnh: @eatwithcheesie

Xem thêm: 8 cách làm sốt mì trộn ngon miễn bàn 

4. Cách làm sốt bánh mì chảo bằng cá hộp

Cách làm sốt bánh mì chảo cá hộp được nhiều chị em nội trợ truyền tai nhau trong thời gian gần đây. Công thức này là cách biến tấu độc đáo từ sốt bánh mì chảo truyền thống. Kiểu sốt này vừa dễ làm, nhanh gọn nhưng hương vị chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 lon cá mòi hộp
  • 1 quả cà chua
  • 1 củ hành tây
  • 2 thìa canh bơ thực vật
  • Nửa củ tỏi
  • 1 thìa canh dầu ăn
  • Các loại gia vị thông dụng như nước mắm, tiêu, hạt nêm,…

lam sot banh mi 4.1Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch cà chua, để ráo nước và thái thành miếng nhỏ. Hành tây thì bạn bóc lớp vỏ, cắt miếng mỏng.

Bước 2: Làm nóng chảo và cho dầu ăn vào đun sôi. Cho thêm vào dầu 1 thìa canh bơ lạt rồi nấu cho bơ chảy ra. Phi tỏi đến khi dậy hương thơm thì cho cà chua, hành tây vào xào. Khi cà chua chín mềm, hành tây trong lại thì thêm vào chảo ½ chén nước lọc.

cach lam sot banh mi chao 4.2Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Đổ hết phần cá hộp đã chuẩn bị vào chảo, đảo đều. Nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm và ½ thìa cà phê tiêu xay. Đun đến khi hỗn hợp hơi sệt lại thì tắt bếp.

cach lam sot banh mi chao 4.3Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm

Thành phẩm nước sốt có màu sắc bắt mắt, dậy hương thơm đặc trưng của cá mòi hộp. Hương vị đậm đà của nước cá hộp, thêm chút béo ngậy của bơ, ngòn ngọt của hành chấm cùng bánh mì khiến ai có khẩu vị khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen ngon.

cach lam sot banh mi chao 4Ảnh: Trần Xuân Đức

Bên cạnh cá hộp, bạn có thể kết hợp thêm trứng ốp la, phô mai, thịt bò, dưa leo, rau thơm để ăn cùng bánh mì. Nếu muốn ăn cay, bạn đừng quên cho thêm tương ớt khi thưởng thức. Cách làm sốt bánh mì chảo bằng cá hộp vừa tiết kiệm thời gian lại còn thơm ngon, giúp bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình.

Bánh mì nóng giòn chấm cùng các loại nước sốt đậm vị, thơm lừng khiến ai thử qua cũng lưu luyến không quên. Nếu bạn chưa biết cách làm sốt bánh mì chảo sao cho ngon thì đừng bỏ qua những gợi ý trên đây. Tiếp tục theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức món ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button