Review Lòng Chát Quán Trần Thái Tông ngon nức tiếng Hà Thành – Digifood

Vào mỗi buổi tối cuối tuần cùng bạn bè, anh chị em tụ họp tại lòng chát quán Trần Thái Tông thì còn gì tuyệt vời bằng. Nồi cháo lòng nóng hổi, bốc khói nghi ngút, thơm ngào ngạt, lại có vị mềm sánh mịn của từng hạt gạo thơm ngon sẽ khiến bạn không thể nào quên. Cùng Digifood tìm hiểu về quán lòng nổi tiếng khắp đất Hà Thành này nhé. 

Giới thiệu về Lòng Chát Quán Trần Thái Tông 

  • Địa chỉ: 18 Trần Thái Tông, Cầu Giấy
  • Đặt bàn: 0906 261 358.
  • Giờ mở cửa: Sáng 09:00 – 14:00 | Chiều 18:00 – 22:00
  • Khoảng giá: khoảng 150.000 vnđ đến 300.000 vnđ/người

Lòng “Chát” Quán cái tên khá đặc biệt để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi thực khách khi có dịp đến quán thưởng thức. Thứ nhất quán ấn tượng ở cái tên “chát” vừa độc đáo vừa mới lạ nhưng lại kích thích trí nhớ, thứ 2 là các món lòng được chế biến rất ngon có hương vị riêng biệt nên để lại ấn tượng khó phai. 

Lòng “chát” quán Trần Thái Tông đã ra đời hơn 30 năm, một quán ăn gắn liền với thế hệ từ 7x, 8x cho đến 9x. Và cũng chính bởi 30 năm kinh nghiệm nên dù cho Hà Nội có du nhập những món ăn từ Nhật, Hàn, Trung, Âu Á thì quán lòng “chát” dân dã vẫn đang luôn có sức hút mạnh mẽ. 

Đặc biệt, là mỗi độ Thu – Đông về khi tiết trời se lạnh, Lòng chát Quán Trần Thái Tông lại chào đón đông đảo khách hàng. Nhiều người đến với quán, chỉ cần gọi một vài món lòng non chấm nước mắm, một bát cháo nóng hổi kèm thêm rau thơm, chén rượu là đã có buổi tối trọn vẹn bên bạn bè, người thân. 

Giới thiệu lòng chát trần thái tông

Ảnh: @bachuaviahe

Một điều đặc biệt ở Lòng “Chát” Quán đó chính là khâu lựa chọn nguyên liệu luôn phải tươi mới, sạch sẽ mới có thể mang đến được món ăn ngon chất lượng. Thêm nữa là thực đơn quán hội tụ đủ món ngon như: Lòng xe điếu, lòng thập cẩm, dạ dày, cháo lòng, lòng xào dưa, mẹt nướng xèo xèo, nõn đuôi chiên nhân sụn, thịt dải xào húng quế… và rất nhiều set ăn linh hoạt cho bạn lựa chọn. 

Rất nhiều khách hàng muốn ăn món lòng nhưng vẫn luôn e ngại vấn đề an toàn thực phẩm. Tuy nhiên khách đến với Lòng “Chát” Trần Thái Tông luôn luôn quay lại lần 2 vậy điều gì khiến quán trở nên đông khách và được yêu thích như vậy? Cùng tìm hiểu nhé. 

long chat quan tran thai tong 2

Ảnh: @channktc

Không gian nhà hàng Lòng Chát Quán Trần Thái Tông

Điểm ưu việt hơn so với một số quán lòng bán ở chợ hoặc vỉa hè thì Lòng Chát Trần Thái Tông được đặt tại vị trí đẹp, có cách bày trí vô cùng khang trang, lịch sự, với không gian 2 tầng, đủ cho 120 khách. Nhìn chung với cơ sở vật chất và kinh nghiệm lâu năm bạn có thể yên tâm hơn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm khi ăn uống tại đây. 

Trang thiết bị tại quán cũng khá đầy đủ, hệ thống ánh sáng, đèn, quạt, điều hòa, bàn ghế chất lượng đảm bảo mang lại cho bạn trải nghiệm ăn uống đáng nhớ nhất. 

long chat quan tran thai tong 3

Ảnh: Sưu tầm

Review menu của Lòng Chát Trần Thái Tông

Không khó để tìm kiếm được một quán lòng, thế nhưng để chọn được quán ngon, với thực đơn đa dạng thì không hề đơn giản. Một số quán chỉ chuyên về cháo lòng, hoặc một vài quán vỉa hè bán cả lòng, gà vịt, bún cho thực khách lựa chọn. Không đi theo hình thức cũ, Lòng Chát Quán chỉ chuyên về các món lòng, chế biến đầy đủ thành các món luộc, xào, rán… vô cùng ngon miệng. 

long chat quan tran thai tong 4

Ảnh: Lòng Chát

Đĩa lòng chín được trình bày đẹp mắt, đầy đặn, nhiều khi chỉ cần ăn một bát cháo xong là bạn đã no căng bụng và tiếc đứt ruột khi không thể thưởng thức thêm nhiều món ăn khác. Các món lòng ở đây phải nói là cực kỳ ngon miệng và bắt mắt, đến vào giờ tan tầm, hoặc cuối tuần quán luôn trong tình trạng đông khách. Và điều đặc biệt là lòng luôn nóng hổi, rất thích hợp để ăn vào những ngày trời thu se lạnh như thế này. Nếu như lần đầu tiên đến quán để không bị bỡ ngỡ và có thể xem qua các món ăn khách nhất dưới đây nhé:  

  • Lòng se điếu giòn ngon
  • Lẩu cháo lòng thanh ngọt
  • Nõn đuôi chiên nhân sụn ngậy béo
  • Lòng xào dưa
  • Lòng nướng xèo xèo
  • Tiết thạch mềm mượt
  • Gan luộc
  • Dạ dày chiên tẩm bột

long chat quan tran thai tong 5

Ảnh: @ohanoi.vn

Đa dạng các món cho bạn lựa chọn nhỉ, mỗi món đều có một hương vị khó quên riêng, nếu bạn gọi lòng nướng, sẽ có nhân má đào, nõn đuôi, dạ dày cùng nước sốt rất đậm đà, tươi ngon. Nếu bạn ăn lòng luộc sẽ ấn tượng bởi độ tươi ngon bắt mắt, miếng nào cũng ngon, giòn dai hấp dẫn. Đặc biệt, là nõn đuôi chiên khiến ai cũng mê, chỉ cần cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được được lớp vỏ giòn chấm cùng các loại gia vị càng khiến lớp trẻ cho đến tuổi già không cưỡng lại được. 

Thỉnh thoảng ra Lòng chát quán Trần Thái Tông gọi nồi lẩu cháo nghi ngút khói cũng khiến những ngày mệt mỏi thêm ấm lòng. Tô cháo mềm mịn, thơm ngon, hòa cùng với lòng, rồi, tiết, thêm một ít rau trần, thêm vài miếng quẩy, một ít hạt tiêu thì quả thật là ngon “đã đời”.

long chat quan tran thai tong 6

Ảnh: Sưu tầm

Nếu như quá nhiều món, khiến bạn băn khoăn không biết chọn món nào vậy thì có thể chọn các set menu tổng hợp, vừa ăn ngon vừa tiết kiệm chi phí. 

  • Set 2 người: 265k (Thập cẩm, Cháo lòng, Bún chấm ăn kèm, Tặng 1 canh măng tiết hoặc 1 đĩa bún).
  • Set 3 – 4 người: 450k (Thập cẩm, Thập cẩm xào dưa, Cháo tiết 2 bát, Bún, Tặng 1 canh măng tiết hoặc 1 bún).
  • Set 4 – 5 người: 600k (Thập cẩm L, Dồi mỡ S, Thập cẩm xào dưa, Cháo tiết 2 bát, Bún 2 đĩa, Tặng 1 canh măng tiết hoặc 1 bún).

Trong đó lòng luộc thập cẩm 8 món: Lòng non, tràng, dạ dày, nõn đuôi, cuống họng, thịt má đào, gan nếp, dồi mỡ món nào cũng ngon, cũng sạch sẽ chất lượng.

Giá thành ở quán có hơi đắt hơn so với một số quán ăn vỉa hè từ khoảng 150.000 vnđ đến 300.000 vnđ/người, nhưng nhìn chung không gian ăn uống sạch sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nên quán vẫn luôn đông khách.

long chat quan tran thai tong 7

Ảnh: Lòng Chát

Đánh giá cách phục vụ và chất lượng món ăn

Hiểu được tâm lý khách hàng nên một trong những tiêu chí mà Lòng Chát Quán Trần Thái Tông đặt ra là luôn niềm nở hiếu khách. Phục vụ từ tâm, nhiệt tình, nhanh chóng và chu đáo. 

Đa số cuối tuần số lượng khách sẽ đông hơn, nhân viên phải tất bật luôn chân luôn tay, thế nhưng với sự đào tạo và dẫn dắt tốt, mọi hoạt động trong quán vẫn diễn ra nhanh chóng, khách hàng sẽ không phải đợi lâu. Dạo một vòng đánh giá trên foody nhận được khá nhiều những đánh giá tích cực. 

long chat quan tran thai tong 8

Ảnh: Lòng Chát

Về nguồn nguyên liệu là vấn đề hàng đầu mà Lòng “chát” đề cao bởi, quán luôn đặt tiêu chí an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu. Mọi thực phẩm chế biến đều được lựa chọn kỹ lưỡng, tươi mới, tránh tình trạng lòng để lâu, ôi thiu, hay đông lạnh. Quá trình sơ chế cũng kỳ công không kém, trải qua nhiều công đoạn tuy hơi lâu nhưng khá sạch và an toàn. Cũng nhờ đó mà khi ăn lòng không hôi, khá tươi, ngọt 

Như vậy là bạn đã có cái nhìn rõ hơn về Lòng chát quán Trần Thái Tông mà Digifood chia sẻ rồi nhỉ? Với giá thành và chất lượng phục vụ như trên, rất xứng đáng để đến thưởng thức một lần đấy nhé. Chúc bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng tại đây.  

Xem thêm bài viết: 

Related Articles

Back to top button