Cách làm thịt xào kim chi thơm ngon lạ miệng từ A tới Z

Mùi thơm cay nhẹ đặc trưng của kim chi cùng miếng thịt heo xào mềm thấm vị sẽ khiến nồi cơm nhà bạn hết veo trong nháy mắt. Nếu bạn đang muốn làm mới thực đơn của gia đình để bữa ăn thêm phong phú thì món thịt  xào kim chi là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Cùng Digifood vào bếp xem ngay nguyên liệu và các bước chế biến nhé.

1. Thịt xào kim chi có gì hấp dẫn?

Kim chi có vị chua, cay vừa phải, khi xào cùng thịt heo sẽ giúp thịt bớt khô và giảm độ ngấy. Vị cay cay của kim chi kèm thịt ba chỉ mềm ngậy là món ăn cực kì đưa cơm, đặc biệt hợp với những mâm cơm ngày se lạnh. Bạn sẽ có ngay một món ăn vừa ngon vừa đơn giản lại dễ nấu mỗi khi bận rộn hoặc không có nhiều thời gian vào bếp.

thit xao kim chi

Ảnh: sưu tầm

2. Cách làm thịt heo xào kim chi

Để làm thịt xào kim chi, bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản. Cách chế biến và nấu nướng mất không quá 30 phút. Cụ thể như sau:

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
2 – 3 người 5 phút 20 phút 25 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 400 gram thịt ba chỉ heo
  • 100 gram kim chi (có thể tăng thêm tùy sở thích)
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ hành tím, 3 tép tỏi
  • 5 cây hành lá
  • Nửa mớ rau mùi
  • 1 thìa cà phê ớt bột
  • 3 thìa canh dầu ăn
  • Muối, đường (gia giảm tùy khẩu vị)

thit xao kim chi

Ảnh: sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Sơ chế thịt heo: Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối, cạo sạch và nhổ bỏ lông còn sót lại trên phần bì. Rửa lại với nước lạnh rồi để ráo, sau đó cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt heo với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê dầu ăn trong khoảng 5 phút.
  • Hành tây, hành tím và tỏi bóc vỏ, cắt rễ, rửa sạch. Tỏi và hành tím băm nhỏ. Hành tây thái múi cau.
  • Hành lá và rau mùi bỏ rễ, rửa sạch. Rau mùi thái nhỏ, hành lá chẻ dọc, dài khoảng 5cm.

thit xao kim chi

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Xào thịt heo kim chi

  • Làm nóng chảo trên bếp với lửa lớn, cho vào 2 thìa canh dầu ăn. Khi dầu nóng già, cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm đến khi hành tỏi chuyển màu vàng. Cho thịt ba chỉ đã ướp vào chiên sơ. Đảo thịt trong khoảng 10 phút để thịt săn lại và chuyển màu vàng nhẹ.
  • Cho kim chi thái khúc vào xào cùng thịt trong khoảng 2 phút với lửa lớn. Cho thêm khoảng 2 thìa canh nước kim chi để thịt không khô và tăng độ đậm đà.
  • Cho hành tây vào xào cùng, nêm thêm 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê ớt bột. Xào thêm trong khoảng 2 phút đến khi hành tây chín.
  • Cuối cùng cho hành lá và rau mùi vào đảo đều rồi tắt bếp.

thit xao kim chi

Ảnh: sưu tầm

3. Thành phẩm thịt lợn xào kim chi

Thịt xào kim chi khi chín tới sẽ áo đều màu cam đỏ của kim chi, trông vô cùng hấp dẫn. Kim chi mềm, ngọt, chua cay. Thịt heo ngấm vị mềm và ngậy, thơm mùi hành lá và rau mùi. Món ăn này nên ăn khi nóng và ăn cùng cơm. Có thể ăn kèm các loại rau sống, lá nhíp để tạo thành món cuốn hấp dẫn.

4. Mẹo nhỏ khi làm thịt xào kim chi

Sau đây là một số mẹo khi mua thịt heo và kim chi giúp bạn nấu món ăn này thơm ngon hơn.

Mẹo chọn thịt ba chỉ ngon

Thịt ba chỉ dùng để xào không nên có quá nhiều mỡ vì sẽ dễ bị ngán. Thịt nên thái mỏng để nhanh chín và dễ ngấm gia vị hơn khi nấu. Khi chọn mua thịt ba chỉ, bạn nên chọn mua những miếng thịt có độ nạc nhiều hơn một chút, miếng thịt đỏ hồng, khô ráo và không có mùi lạ.

Mẹo chọn kim chi ngon

Khi dùng kim chi để xào, bạn nên chọn các loại kim chi đã chua, khi xào sẽ dễ ngấm hơn kim chi mới muối. Kim chi cải thảo vẫn có độ giòn là ngon nhất, màu kim chi là màu đỏ tươi, không quá mặn hay quá chua. Nếu kim chi bị chua quá, bạn có thể xử lí bằng cách tăng lượng đường, thêm nước lọc thay vì nước muối kim chi. Phần kim chi không dùng đến có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Kim chi nên cho vào xào khi thịt đã chín để giữ được độ giòn. Các gia vị gia giảm tùy ý để cân bằng với vị chua cay của kim chi.

thit xao kim chi

Ảnh: sưu tầm

Digifood vừa mách bạn công thức thịt xào kim chi vừa đơn giản lại vừa hấp dẫn. Cách làm này không đòi hỏi kỹ năng chế biến cầu kì hay nguyên liệu khó kiếm. Còn chờ gì mà không bắt tay ngay vào bếp để cả nhà cùng thưởng thức ngay thôi!

Xem thêm một số công thức thịt heo ngon:

Related Articles

Back to top button