Cách pha nước chấm bánh gối chua cay mặn ngọt cực chuẩn vị – Digifood

Bánh gối là một trong những món ăn được yêu thích bởi những người đam mê ăn vặt. Lớp vỏ giòn tan cùng nhân đậm đà của bánh gối chắc chắn sẽ làm bất kỳ ai cũng phải mê mẩn. Tuy nhiên, sẽ món ăn này sẽ thiếu đi sự trọn vẹn nếu không có món nước chấm chuẩn vị. Ngay sau đây, hãy cùng Digifood khám phá ngay cách pha nước chấm bánh gối ngon đúng điệu, ăn là “ghiền” nhé!

1. Giới thiệu về món bánh gối

Đối với những cô cậu học sinh, sinh viên, còn gì tuyệt hơn khi được tụ tập ngoài những hàng quán ăn vặt và cùng lũ bạn chia nhau những miếng bánh gối nóng hổi, thơm lừng. Bánh gối là món ăn xế ưa thích của nhiều người. Những chiếc bánh được nặn đều tăm tắm, chiên vàng ươm thơm lừng. Cắt đôi chiếc bánh ra thấy nhân thịt mộc nhĩ nóng hổi, lại thêm quả trứng cút bùi bùi.

Bánh gối ngon nhất là khi dùng nóng, ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt. Thêm tý tương ớt cay cay và dưa góp giòn giòn thì quả là ngon số dzách.

cách pha nước chấm bánh gối 2

Ảnh: Sưu tầm

Nước chấm bánh gối chính là “linh hồn” giúp món ăn thêm ngon. Loại nước chấm này được làm không quá cầu kỳ với hương vị chua chua, ngọt ngọt, đậm đà kết hợp cùng dưa món giòn giòn, tươi ngon. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, bạn đã có thể tạo ra được phần nước chấm tuyệt vời cho món bánh gối của bạn thêm phần hoàn chỉnh rồi. Cùng bắt tay vào và thực hiện ngay thôi.

Xem thêm: 5+ Cách làm nước chấm hàu nướng mỡ hành ‘ngon quên lối về’ 

2. Cách pha nước chấm bánh gối

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ khó
3 – 4 người 30 phút 10 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu

Để món nước chấm bánh gối thơm ngon và chuẩn vị, bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 5 thìa canh nước lọc
  • 4 thìa canh nước mắm
  • 3 thìa canh đường
  • 2 thìa canh giấm
  • 1/4 củ su hào/ đu đủ
  • 1 củ cà rốt
  • 1 quả chanh
  • Tỏi, ớt tùy thích
  • 1 chút muối

cach pha nuoc cham banh goi

Ảnh: Sưu tầm

Cách chế biến

Cách pha nước chấm bánh gối vô cùng đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

Sơ chế nguyên liệu

  • Tỏi ớt rửa sạch, băm nhuyễn. Chanh vắt nước ra bát, bỏ hạt.
  • Đu đủ và cà rốt sau khi gọt bỏ vỏ, bạn đem rửa sạch rồi thái thành những miếng mỏng. Sau đó để ráo nước và trộn đều với một thìa muối đã chuẩn bị. Ngâm trong vòng 30 phút để đu đủ và cà rốt được giòn hơn. 
  • Sau khi đã ngâm đủ 30 phút, thấy đu đủ và cà rốt đã mềm lại, bạn vắt cho kiệt nước rồi cho ra một chiếc bát sạch. Tiếp đó, cho vào phần đu đủ và cà rốt 1 một nửa phần tỏi băm và ớt băm đã chuẩn bị, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa canh đường. Trộn đều hỗn hợp.

cách pha nước chấm bánh gối 5

Ảnh: Sưu tầm

Pha nước chấm

  • Chuẩn bị một chiếc nồi sạch, sau đó, cho vào đó những nguyên liệu như: 4 thìa nước mắm, 3 thìa đường, 2 thìa nước cốt chanh, 5 thìa nước lọc. Đun nóng hỗn hợp để các nguyên liệu được hòa quyện với nhau. Nêm nếm cho vừa vị, tắt bếp và cho phần tỏi, ớt đã băm nhuyễn còn lại vào phần nước chấm vừa đun. 
  • Cuối cùng, khi nước chấm đã nguội bớt, bạn thả đu đủ, cà rốt vào và ngâm thêm khoảng 15 phút. Nêm nếm cho vừa vị thêm một lần nữa là bạn đã có thể thưởng thức được rồi. 

cách pha nước chấm bánh gối 6

Ảnh: Sưu tầm

3. Yêu cầu thành phẩm

Sau khi hoàn thành, món nước chấm bánh gối có hương vị cực kỳ thơm ngon. Chất nước chấm vừa chua cay, vừa đậm đà đi kèm với hương thơm của tỏi, cùng vị giòn ngọt của cà rốt đu đủ. Tất cả tạo nên một thứ nước chấm vừa thơm ngon, vừa trọn vị, hứa hẹn làm dậy lên hương vị thơm ngon của món bánh gối, khiến cho món ăn càng thêm phần hấp dẫn hơn. 

nuoc cham banh goi ngon

Ảnh: Sưu tầm

Cuốn một miếng bánh gối nóng hổi cùng bánh tráng, rau sống và chấm cùng thứ nước chấm “thần thánh” này chắc chắn sẽ cho ra một hương vị quyến rũ không thể nào quên. Nếu là tín đồ của bánh gối, đừng bỏ qua công thức pha nước chấm cực chuẩn vị này nhé!

4. Các lưu ý khi làm nước chấm bánh gối

Khi chế biến món nước chấm bánh gối, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Nên chọn những quả đu đủ còn xanh. Khi sơ chế đu đủ nên dùng dao khứa lớp vỏ ở bên ngoài để chảy hết mủ, sau đó mới bắt đầu sơ chế. Bên cạnh đó, cần làm sạch hạt vì nếu còn dính hạt sẽ khiến người ăn bị ngứa và làm mất vị ngon khi thưởng thức.
  • Bạn có thể thay thế đu đủ bằng su hào. Với su hào, không cần sơ chế phức tạp như đu đủ, chỉ cần loại bỏ vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng là có thể chế biến được rồi.
  • Nên làm dưa món trước và để ướp cho ngấm gia vị, sau đó mới làm pha nước chấm.
  • Bạn có thể điều chỉnh độ chua cay mặn ngọt tùy vào khẩu vị của mình cũng như khẩu vị của những người trong gia đình.
  • Không chỉ sử dụng làm nước chấm bánh gối, cách pha nước chấm này cũng có thể sử dụng ăn bún chả, chấm bánh xèo hay nhiều loại món ăn khác cũng rất hợp khẩu vị đấy.

Trên đây là cách pha nước chấm bánh gối cực chuẩn vị mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng, với công thức này từ Blog Digifood, bạn sẽ có thể tạo nên được một món nước chấm chuẩn vị để món bánh gối càng trở nên khoái khẩu hơn nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button