Thăn bò làm gì ngon? 4 món vừa ngon, dễ làm lại còn hết sức Tây – Digifood

Thăn bò là phần thịt mềm và ngon nhất của con bò. Đây chính là nguyên liệu để tạo nên những món bò Beefsteak ‘thần thánh’ mà ai cũng mê. Vậy thì thăn bò làm gì ngon? Hãy cùng tham khảo 4 công thức chế biến thăn bò mà Digifood giới thiệu sau đây nhé. 

1. Thăn bò áp chảo (bít tết)

Thăn bò áp chảo hay còn gọi là bò bít tết (Beefsteak) một món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích. Để làm được món này thật chuẩn thì bạn phải biết cách chọn thịt và sử dụng loại chảo phù hợp. Thịt để làm món bò Beefsteak nên là thịt thăn ngoại, thăn nội hay cao cấp hơn là Wagyu và Kobe. Chảo chống dính, đặc biệt là chảo gang sẽ giúp cho món bò được hoàn hảo hơn.

Hướng dẫn cách làm: Bò bít tết 

mon ngon tu than bo

Ảnh: @chanit_ounkomol

2. Thăn bò nướng

Bạn có thể dùng thịt thăn bò để nướng để cho ra các món ăn mềm ngon và hấp dẫn nhất. Bạn có thể tham khảo một số món nướng ngon từ thăn bò dưới đây:

thit bo nuong han quoc truyen thong

3. Thăn bò chiên

Các món chiên rán luôn hấp dẫn, bạn có thể dùng thăn bò chế biến các món sau:

3.1 Thịt bò chiên xù

Thịt bò chiên xù có màu vàng vô cùng bắt mắt và mùi thơm kích thích vị giác. Bên ngoài miếng thịt được chiên vàng giòn rụm, bên trong mềm ngọt, không bị dai hay khô. Từng thớ thịt thấm đều các gia vị, càng ăn càng mê.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò chiên xù 

thit bo chien xu thanh pham

3.2 Thăn bò chiên tỏi

Thăn bò làm gì ngon? Đáp án chắc chắn sẽ không thể nào thiếu được món thăn bò chiên tỏi siêu hấp dẫn này. Món này bạn có thể ăn kèm với khoai tây hoặc gia vị đậm đà hơn để ăn chung với cơm đều rất “ổn áp”. Thăn bò chiên tỏi sẽ bao gồm những nguyên liệu gì, cách thực hiện như thế nào? Hãy để Digifood bật mí cho bạn nhé!

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300gr thăn bò
  • 4 – 5 tép tỏi thái lát
  • Hành lá thái nhỏ
  • Dầu ăn
  • Gia vị: muối, tiêu,…

2.2. Các bước thực hiện

  • Thịt bò rửa sạch, thái thành những lát vuông nhỏ. Sau đó ướp với 1 ít muối, tiêu và dầu ăn trong vòng 15 – 20 phút.
  • Tỏi bóc vỏ, thái thành những lát mỏng
  • Bắt chảo lên bếp, cho vào 1 ít dầu rồi cho tỏi vào đảo vàng đều hai mặt. Sau đó vớt ra rồi để qua một bên.
  • Bắt lại chảo lên bếp, cho thêm 1 ít dầu rồi cho thịt bò vào chiên. Để lửa lớn chiên đều 2 mặt thịt khoảng 2 phút. Sau đó giảm lửa lại để thịt chín đến mức bạn mong muốn thì tắt bếp.
  • Cho thịt bò ra đĩa, rắc phần tỏi đã xào trước đó cùng một ít hành lá thái nhỏ lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món này

than bo

Ảnh: @akwhgood

Khi ăn món này bạn có thể dùng dao để thái mỏng miếng bò ra. Cách này sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn hương thơm cũng như vị giọt tuyệt vời của miếng thịt. Thịt bò mềm, tan ra trong miệng kết hợp với hương thơm của tỏi. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối lãng mạn của bạn đấy.

4. Thăn bò xào

Các món bò xào luôn giàu dinh dưỡng. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý về việc dùng thăn bò xào để tạo ra các món ăn hấp dẫn:

4.1 Thịt bò xào nấm

Bạn có thể dùng nhiều loại nấm khác nhau để xào với thịt bò. Món ăn này rất bổ dưỡng và dễ thực hiện.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào nấm 

thit-bo-xao-nam

4.2 Bò xào lúc lắc

Bò xào lúc lắc là cái tên thường xuyên có mặt trong thực đơn của các nhà hàng Tây. Sự kết hợp hài hoà giữa nhiều hương vị và màu sắc chính là điểm thu hút của món này. Tuy nhìn có vẻ cầu kỳ nhưng các bước chế biến lại không hề khó.

Hướng dẫn cách làm: Bò lúc lắc 

cac mon ngon tu than bo

Ảnh: Na’s Kitchen

5. Thăn bò sốt

Tham khảo ngay các món bò sốt ngon miệng và dễ làm để chiêu đãi cả gia đình:

5.1 Thăn bò sốt tiêu

Thịt bò ngọt mềm hòa quyện cùng vị cay cay thơm nồng của tiêu sẽ đem lại hương vị mới lạ giúp bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Ngoài cách ăn với cơm nóng, bạn có thể dùng với bánh mì hoặc bánh bao đều ngon miệng. Bạn có thể tham khảo 2 cách làm bò sốt tiêu dưới đây:

5.2 Thăn bò sốt rượu vang

Cũng không kém phần hấp dẫn, thăn bò sốt rượu vang hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn hương vị đầy bất ngờ. Tuy cách chế biến có hơi cầu kỳ, song bạn chỉ cần lưu ý những bước mà Digifood chia sẻ sau đây. Thì chắc chắn sẽ hoàn thành được món này một cách xuất sắc.

than bo sot vang

Ảnh: @stephenjames789

4.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 500gr thăn bò
  • ¼ cốc rượu vang đỏ
  • ¼ cốc dấm đỏ
  • 1 lát hẹ tây
  • ½ muỗng tiêu hột
  • 1 ít cành húng tây tươi
  • 1 muỗng dầu hạt cải
  • 1 viên bơ nhạt
  • Gia vị: muối, tiêu,…

4.2. Các bước thực hiện

  • Thịt thăn bò rửa sạch, dùng khăn giấy để thấm khô nước. Ướp thăn bò với 1 ít muối và tiêu. Để khoảng 15 – 20 phút để thịt thấm gia vị.
  • Dùng 1 chảo nhỏ bắt lên bếp, cho rượu vang, dấm đỏ, tiêu hột, hẹ tây, húng tây vào khoảng 10 phút. Nấu trên lửa lớn cho đến khi nào thấy hỗn hợp chỉ còn lại 1 nữa thì tắt bếp, để qua một bên.
  • Bật lò nướng làm nóng trước khoảng từ 3 – 5 phút. Cho 1 muỗng dầu hạt cải vào khay nướng, rồi bắt lên bếp làm nóng. Tiếp đến cho thăn bò lên và đặt khay thịt vào lò nướng.
  • Nướng thăn bò ở nhiệt độ 205 độ C, khoảng từ 12 – 15 phút. Cứ mỗi 5 phút sẽ trở thịt một lần để thịt được chín đều.
  • Trong khi nướng thịt thì chúng ta cũng đồng thời cho bơ lạt vào phần sốt rượu vang ban nãy. Đợi khi bơ tan hết thì lọc lại qua rây. Cho thêm ít muối và tiêu, sau đó để trên lửa thật nhỏ để giữ ấm sốt.
  • Thịt sau khi nướng xong thì lấy ra để khoảng 5 phút rồi mới cắt ra đặt lên trên đĩa.
  • Trộn phần nước bò trong khay nướng và sốt rượu vang lại với nhau. Khuấy đều rồi rưới lên phần thịt là xong. Bạn có thể dùng húng tây để trang trí thêm cho đẹp mắt.

Ảnh: @ndaruungu

Phần thịt bò mềm ngọt, mọng nước kết hợp với hương vị đặc biệt của sốt rượu vang. Quả thực khiến bất kì ai cũng không thể chối từ. Nhớ bố trí nếm thơm cùng 1 ít rượu vang để bữa ăn thêm phần nào lãng mạn hơn nhé.

6. Thăn bò cuộn

Những món thịt bò cuộn thơm ngon dưới đây chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm hương vị mới mẻ cho cả gia đình. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay với những gợi ý dưới đây nhé:

Tham khảo thêm các món Thịt bò cuộn 

bo cuon nam kim cham

7. Món canh từ thăn bò

Điểm qua một vài món canh thịt bò ngon và bổ dưỡng, dễ dàng thực hiện sau đây nhé:

Tham khảo thêm các món Canh thịt bò 

canh-kim-chi-thit-bo

8. Cà ri bò

Cà ri bò nổi bật với hương vị đậm đà kết hợp với phần nước sốt sóng sánh. Bạn sẽ cảm nhận thấy vị nước cốt dừa ngầy ngậy, vị cay nồng của các loại gia vị đặc trưng.

Xem hướng dẫn cách làm: Cà ri bò 

cach nau ca ri bo 5

9. Thăn bò kho

Cùng vào bếp học ngay cách nấu bò kho ngon từ thịt thăn bò để thưởng thức trong những ngày se lạnh nhé. Đặc biệt, đây đều là những món ăn khoái khẩu của nhiều người.

9.1 Bò kho gừng

Món bò kho gừng mang lại vị gừng cay ấm giúp làm ấm cơ thể và phòng ngừa cảm lạnh hiệu quả. Món ăn này không chỉ thích hợp trong những ngày mưa, ngày lạnh mà ngay cả ngày hè cũng rất tuyệt vời. Bạn có thể ăn cùng cơm nóng, bún hay xôi đều ngon.

Xem hướng dẫn cách làm: Bò kho gừng 

thit bo kho gung

9.2 Thăn bò kho dưa

Bò kho dưa là món ăn lạ miệng nhưng có cách làm vô cùng đơn giản. Sự kết hợp của thịt bò với vị chua của dưa muối tạo nên một nồi thịt kho vô cùng bắt cơm. Đặc biệt, món ăn này vô cùng thích hợp thích hợp trong những ngày thời tiết chuyển lạnh.

Xem hướng dẫn cách làm: Bò kho dưa 

10. Dùng thăn bò nấu bún – phở và cháo

Bạn có thể dùng thăn bò để chế biến các món ăn nhẹ như bún, phở hoặc cháo để có một bữa sáng đầy dinh dưỡng. Tham khảo ngay cách nấu chi tiết các món ăn dưới đây để thưởng thức nhé:

pho bo mien nam 6

Bốn cái tên trên đây chính là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi thăn bò làm gì ngon? Digifood Blog tin rằng chỉ cần nắm trong tay những công thức này, bạn sẽ có được những bữa ăn thật đáng nhớ bên cạnh người thân yêu.

Tham khảo thêm: Diềm thăn bò nấu món gì? 

Related Articles

Back to top button