Cách nấu bún bò Huế có gói gia vị ngon như ngoài hàng – Digifood

Một trong những món khoái khẩu của nhiều người Việt không thể không kể đến bún bò Huế. Thế nhưng nhiều chị em ngại làm món này tại nhà vì công đoạn nấu nước dùng khá công phu và tốn nhiều thời gian. Bây giờ với gói gia vị có sẵn, việc nấu bún bò sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đảm bảo an toàn sức khỏe hơn ngoài quán. Hãy cùng Digifood học ngay cách nấu bún bò Huế có gói gia vị dưới đây ngay nhé!

1. Giới thiệu về món bún bò Huế

Bún bò Huế là món ăn có độ phủ sóng từ Nam ra Bắc, được nhiều thực khách trong và ngoài nước yêu thích. Linh hồn của món ăn này nằm ở phần nước lèo được nấu từ xương và chân giờ heo. Tô bún nóng hổi, mang hương vị ngọt thanh mà chẳng cần dùng đến bột ngọt. Ăn kèm với sợi bún to cùng đủ loại “topping” thịt bò, chả lụa, chả cua, huyết heo,… Chỉ mới nghĩ đến thôi cũng khiến bạn không thể cưỡng lại được rồi. Cách nấu bún bò Huế cũng rất công phu. Vì vậy, việc sử dụng gói gia vị có sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon, chuẩn vị.

cách nấu bún bò Huế có gói gia vị 1Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu bún bò Huế có gói gia vị ngon siêu đơn giản

Với cách nấu bún bò Huế bằng gói gia vị, bạn đừng lo lắng về hương vị khi món tự tin ngon như ngoài hàng. Hơn hết với cách nấu này bạn còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hãy tham khảo ngay nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bắp bò: 500g
  • Nạm bò: 500g
  • Gân bò: 300g
  • Xương ống bò: 500g
  • Giò heo
  • Gói gia vị Dh Foods: 1 gói
  • Bún tươi cọng to: 1,5kg
  • Mắm ruốc Huế:
  • 1 bó sả, 5 củ hành tím, 3 – 4 trái ớt tươi, ½ trái thơm
  • 1 nhánh gừng, 4 củ hành tây (3 củ nướng, 1 củ bào mỏng)
  • Rau thơm: hành lá, kinh giới, rau răm, rau quế, rau muống bào, bắp chuối bào, giá,…
  • Gia vị: ớt bột, màu điều, đường phèn, hạt nêm, muối, nước mắm, sa tế
  • Chả huế cây, chả lụa, chả , thịt bò tái, bò viên, huyết heo,… (tùy sở thích của bạn)

cách nấu bún bò Huế có gói gia vị 2Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Xương bò, xương ống heo, giò heo, gân, nạm rửa sạch, để ráo nước cho vào nồi luộc sôi 5 – 7 phút cùng với thìa canh muối, sau đó đổ ra rửa sạch từng loại.

cách nấu bún bò Huế có gói gia vị 3Ảnh: Sưu tầm

Bước 2 : Cho tất cả xương thịt đã rửa vào cái nồi lớn cùng với 3 – 4 lít nước. Thả vào nồi 1 thìa canh muối, 1 củ gừng nướng, 3 củ hành tây nướng và 1 nắm thân sả cùng với trái thơm và túi gia vị bún bò Huế. Đun sôi nhỏ lửa và nhớ hớt bọt để nước được trong, không cần đậy nắp.

cách nấu bún bò Huế có gói gia vị 4Ảnh: Sưu tầm

Bước 3 : Vì giò heo sẽ mềm nhanh sơn so với những loại còn lại nên sau 1 tiếng hãy vớt giò heo ra trước, xả dưới nước lạnh cho da giòn. Sau 2 tiếng hầm thì vớt nạm và gân ra ngâm với nước đá 5 phút. Còn xương bò thì có thể hầm trong 4 – 5 tiếng cho nước ngọt sau đó vớt ra cùng gói gia vị.

Bước 4 : Khi đang hầm xương thì có thể chuẩn bị ớt sa tế sẵn. Đầu tiên cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng rồi cho hành tím, tỏi, sả bằm vào phi thơm. Thêm ớt xay tươi, ớt bột (nếu không ăn cay thì có thể gia giảm ớt) và màu dầu điều vào phi vàng. Cho thêm 1 ít muối và chút đường vào khi ăn sa tế sẽ đậm đà ngon hơn. Sau khi làm xong, bạn cho 1 nửa sa tế cho vào nồi nước lèo. Nửa còn lại để riêng vào chén. 

cách nấu bún bò Huế có gói gia vị 5Ảnh: Sưu tầm

Bước 5 : Pha loãng 4 muỗng mắm ruốc + 1 chén nước súp xương hầm. Quậy đều để phần mắm ruốc lắng xuống, sau đó lọc qua rây lấy nước trong rồi cho vào nồi nước lèo. Phần cặn bỏ thì bỏ đi. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng, lúc này nồi nước lèo đã rất thơm ngon rồi.

cách nấu bún bò Huế có gói gia vị 6Ảnh: Sưu tầm

Bước 6: Bắp chuối, rau muống bào sẵn để cho ráo nước, giá rửa sạch. Hành lá, rau răm, ngò gai cắt nhỏ, hành tây bào mỏng trộn chung. Thịt tái nạm gân cắt miếng mỏng vừa ăn.

cách nấu bún bò Huế có gói gia vị 7Ảnh: Sưu tầm

Bước 7: Bún sau khi trụng sơ qua với nước nóng thì cho ra tô. Xếp bắp bò, nạm bò, giò heo, chả, huyết, hành tây thái sợi vào tô. Thêm một ít rau thơm, hành lá cắt nhỏ cắt lên trên rồi chan nước lèo ngập bún. Ăn kèm với một ít chanh và rau sống nữa thì còn gì bằng.

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Vậy là bạn đã hoàn thành cách nấu bún bò Huế có gói gia vị rồi đơn giản mà lại vô cùng thơm ngon. Một tô bún bò chuẩn vị cố đô sẽ có màu đỏ cam đặc trưng cùng vị cay nồng hấp dẫn. Linh hồn của món ăn này nằm ở phần nước dùng ngọt thanh được ninh từ xương. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dai vừa phải của bún, giòn giòn của bắp bò và vị béo bùi của chả cua. Thêm một chút mắm ruốc nữa thì thực sự làm “xiêu lòng” thực khách.

cách nấu bún bò Huế có gói gia vị 8Ảnh: Sưu tầm

4. Một vài mẹo nhỏ giúp món ăn của bạn trọn vị hơn

Công thức tiêu chuẩn là không thể thiếu trong cách nấu bún bò ngon. Thế nhưng, những mẹo nhỏ xung quanh cũng là yếu tố không hề nhỏ giúp cho món ăn của bạn thêm phần trọn vị hơn. Đừng quên note lại một vài lưu ý nhỏ dưới đây nhé:

  • Thịt bò và xương bò sau khi mua về thì rửa qua nước lạnh 3 – 4 lần cho sạch. Sau đó đem đi ngâm với nước muối loãng + rượu mai quế lộ để loại bỏ chất bẩn.
  • Mắm ruốc nấu bún bò Huế rất quan trọng và gần như quyết định 90% hương vị nước lèo. Với loại mắm ruốc công nghiệp thì bạn nên hòa với nước, nấu sôi rồi lọc lấy phần nước trong. Còn mắm ruốc ngon, tươi thì bạn có thể cho trực tiếp vào nồi nước lèo.
  • Khi ăn bún bò Huế cho thêm sa tế hay nước mắm tỏi ớt vào ăn cùng sẽ ngon hơn.

cách nấu bún bò Huế có gói gia vị 9Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là cách nấu bún bò Huế có gói gia vị siêu đơn giản mà Digifood Blog muốn gửi tới bạn. Đảm bảo hương vị thơm ngon, quyến rũ này sẽ khiến bạn không thể ngừng đũa. Còn chần chờ gì nữa mà không thêm ngay công thức này vào thực đơn tuần này của gia đình thôi. Đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức nấu các món ngon từ thịt bò hấp dẫn khác nhé.

Related Articles

Back to top button